Sidebar

Magazine menu

20
Mon, May

Chuyến công tác của lãnh đạo cơ sở II tại Đài Loan

Tin tức khác

Trung tuần tháng 4/2024, Đoàn công tác của Cơ sở II do PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở làm Trưởng đoàn, đã thăm và làm việc tại ĐH Minh Truyền và các đối tác Đài Loan nhằm mở rộng các cơ hội thực tập hưởng lương cho sinh viên.

Tham gia đoàn công tác có PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Phạm Hùng Cường – Trưởng Ban Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế; TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế; TS Lê Hồng Vân – Trưởng Bộ môn Kinh doanh & Thương mại Quốc tế.
Trong chuyến thăm và làm việc, Đoàn công tác đã được tiếp đón nồng nhiệt và làm việc trực tiếp cùng TS Hsuan-Hsuan Chang – Trưởng Khoa Quốc tế, ĐH Minh Truyền. Đoàn công tác đã có buổi thảo luận nhằm tăng cường hợp tác đào tạo giữa Trường ĐH Ngoại thương và ĐH Minh Truyền trong chương trình 2+2, đồng thời tăng cường phát triển và tìm kiếm các cơ hội chuyển tiếp, công việc thực tập cho sinh viên, tạo điều kiện học tập bậc sau đại học cho các bạn sinh viên theo học chương trình.


Các Thầy Cô giảng viên Cơ sở II đã có những giờ giảng đầy sôi nổi, thú vị dành cho sinh viên quốc tế tại ĐH Minh Truyền về các chủ đề như: Corporate Finance, Advertising Strategies, Decision under Risk and Uncertainty, and Human Resource Management.
Sau buổi làm việc với Khoa Quốc tế của ĐH Minh Truyền, đoàn công tác của Cơ sở 2 đã có buổi gặp gỡ và thăm hỏi và trao đổi thân mật, chia sẻ cùng các bạn sinh viên đang theo học Chương trình 2 + 2 chuyên ngành Kinh doanh và Thương mại Quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Ngoại thương và ĐH Minh Truyền.


Phát biểu tại buổi làm việc, PGS, TS Trần Quốc Trung đánh giá cao sự đón tiếp nhiệt tình, uy tín của ĐH Minh Truyền (Đài Loan) và mong muốn thắt chặt, tăng cường hợp tác mô hình liên kết đào tạo 2+2 giữa Cơ sở II và ĐH Minh Truyền. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên muốn sang học chuyển tiếp tại Đài Loan, từ cơ hội việc làm thực tập hưởng lương, đến Work Permit làm việc tại Đài Loan rộng mở, các cơ hội học tập sau bậc Cử nhân tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời cũng làm phong phú thêm, khẳng định uy tín thương hiệu Đào tạo Quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương. Những cập nhật mới nhất về định hướng hợp tác này sẽ được cập nhật đến Quý phụ huynh và các bạn sinh viên có quan tâm đến lựa chọn chuyển tiếp Đài Loan trong thời gian sớm nhất.


Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, các thầy cô Cơ sở II đã thăm và làm việc tại Cảng Quốc tế Kaohsiung (Cao Hùng) nằm ở phía Nam xứ Đài, được biết đây là bến cảng lớn nhất ở Đài Loan, là trung tâm vận chuyển xuyên suốt khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và công suất của cảng lên tới gần 10 triệu TEUs mỗi năm. Đây cũng chính là cơ hội cho các bạn sinh viên chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế tìm kiếm cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp tại Đài Loan.


Bên cạnh đó, các Thầy Cô đoàn Cơ sở II cũng đã tới thăm và làm việc với một trong những Tập đoàn hàng đầu của Đài Loan – Lion Group, hay còn được mệnh danh là “Tập đoàn Triệu đô” tại đây. Tại Lion Group, mỗi năm sẽ có 01 đợt tuyển sụng Thực tập sinh sau Tết dương lịch và dự kiến đến đầu tháng 6 sẽ có kết quả, các bạn sẽ chính thức nhận offer làm việc từ đầu năm sau. Đồng thời Tập đoàn cũng có 10 suất học bổng hấp dẫn lên đến 100% học phí cho 10 bạn có điểm xét Thực tập sinh qua vòng cao nhất. Bên cạnh các suất học bổng, tập đoàn vẫn nhận các các bạn sinh viên ứng tuyển để làm thực tập sinh có hưởng lương, và theo quy định ở Đài Loan với các bạn đi làm được hưởng lương sẽ được chính phủ hỗ trợ về mặt Work Permit (Giấy phép Lao động) theo đúng quy định.


Các cơ hội để phát triển và tìm kiếm cơ hội thực tập hưởng lương tại các Tập đoàn “Triệu đô” của Đài Loan luôn rộng mở với các ngành, lĩnh vực quan trọng mà Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II chú trọng đẩy mạnh và phát triển như: Logistic và Quản lý Chuỗi cung ứng; IMC – Truyền thông Marketing Tích hợp, Quản trị Marketing Northampton, Báo chí & Truyền thông đại chúng,…