Sidebar

Magazine menu

20
Mon, May

Chương trình học tập ngắn hạn dành cho sinh viên ĐH Cộng hòa Uruguay

Hợp tác quốc tế

Trong hai ngày 25/04 và 26/04/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công Khoá học ngắn hạn cho 268 bạn sinh viên đến từ ĐH Cộng hoà Uruguay.

Với mục đích tạo ra cơ hội cho sinh viên ĐH Cộng hoà Uruguay được tiếp cận văn hóa Việt Nam, nâng cao năng lực chuyên môn thông qua trao đổi các kiến thức liên quan đến lĩnh vực kinh tế, đầu tư, kinh doanh, chương trình được Trường ĐH Ngoại thương thiết kế khóa học ngắn hạn này như một hoạt động thường niên từ năm 2013 đến nay. Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, trường ĐH Ngoại thương đã gửi lời chào mừng thân ái và lời chúc tốt đẹp đến đoàn sinh viên và giảng viên ĐH Cộng hòa Uruguay. PGS, TS Cao Đinh Kiên nhấn mạnh những khóa học ngắn hạn giữa ĐH Cộng hòa Uruguay và Trường ĐH Ngoại thương đã góp phần không nhỏ trong việc tăng cường và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Uruguay.
Tham gia Lễ tổng kết khóa học diễn ra ngày 26/4/2024, về phía Trường ĐH Ngoại thương có sự tham gia của PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông & Quan hệ Đối ngoại; ThS Lê Hoàng Liên - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp; ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; và các cán bộ giảng viên của Nhà trường.

Buổi lễ còn có sự tham dự của ông Dương Quốc Thanh - Đại sứ Việt Nam tại Argentina kiêm nhiệm Uruguay và Paraguay và bà Carina Peombo - Đại điện ĐH Cộng hòa.

Với chủ đề “Phát triển kinh tế Việt Nam và bài học cho hợp tác khu vực”, xuyên suốt 2 ngày diễn ra chương trình, các sinh viên ĐH Cộng hòa Uruguay đã được tìm hiểu và thảo luận các vấn đề thông qua các bài giảng về “Tổng quan về văn hóa, kinh tế và xã hội Việt Nam”; “Kinh tế tuần hoàn: Bối cảnh tại Châu Á và Việt Nam”; “Thúc đẩy khởi nghiệp hướng tới một Việt Nam giàu mạnh và một châu Á phồn thịnh”; “Đầu tư khu vực ASEAN và bài học cho Việt Nam”. Trong 2 ngày hoạt động, bên cạnh các bài giảng, sinh viên còn có những trải nghiệm thú vị thông qua những việc khám phá văn hoá, ẩm thực, và cả những trò chơi dân gian Việt Nam.