Sidebar

Magazine menu

01
Sat, Jun

Tọa đàm “Đào tạo sau đại học trong bối cảnh xây dựng nền kinh tế số, kinh tế xanh”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 16/4/2024, Khoa Kinh tế quốc tế (KTQT) đã tổ chức Tọa đàm “Đào tạo sau đại học trong bối cảnh xây dựng nền kinh tế số, kinh tế xanh” nhằm mục đích cung cấp những thông tin hữu ích, cũng như giải đáp, tháo gỡ các thắc mắc, phân vân của sinh viên và những người quan tâm về các chương trình đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ ngành Kinh tế quốc tế do Khoa KTQT quản lý.

Tham dự tọa đàm, về phía các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp và khách mời có: TS Lê Linh Lương - Trưởng Văn phòng Đại diện Hà Nội Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII; Ông Đào Chiến Thắng – Chủ tịch Hội Cựu sinh viên Đại học Ngoại thương (FAA); Tổng Giám đốc Công ty TNHH Toyota Long Biên; Ông Hồ Anh Thắng – Giám đốc Tự động hoá Tập đoàn TNTech; Bà Hoàng Thu Thảo - Giám đốc phát triển chương trình Onschool Edtech Group; Bà Nguyễn Thị Thu Hương – CEO VMO Academy; Bà Đặng Hồng Ngọc – Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế VMO Academy; Bà Trần Xuân Quỳnh – Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần công nghệ dịch vụ HPT; Ông Nguyễn Phi Anh – Nghiên cứu sinh Chương trình Tiến sỹ Kinh tế Quốc tế; Giám đốc Kinh doanh Công ty Meijibio Việt Nam; Ông Hoàng Văn Toàn - Cao học viên Chương trình Thạc sỹ MIE5 hiện đang công tác tại Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI; Ông Huỳnh Quốc Hùng – Cao học viên Chương trình Thạc sỹ MITPL11A hiện đang công tác tại Cục Phòng vệ Thương mại, Bộ Công Thương.

Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng Khoa Kinh tế quốc tế; PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng khoa Sau Đại học; TS. Nguyễn Văn Cảnh - Phó Trưởng Khoa Sau Đại học; PGS, TS Nguyễn Thị Tường Anh - Phó Trưởng Khoa Kinh tế quốc tế cùng đông đảo các giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế quốc tế. Phát biểu khai mạc tọa đàm, PGS, TS Hoàng Xuân Bình đã gửi lời chào mừng và lời cảm ơn chân thành đến các quý vị đại biểu, quý vị khách quý, cùng các giảng viên và sinh viên đã đến tham dự tọa đàm. PGS, TS Hoàng Xuân Bình cho biết các chương trình đào tạo của Khoa luôn có sự đổi mới, cải tiến để phù hợp với những yêu cầu mới của Bộ Giáo dục đào tạo và Nhà trường cũng như nhu cầu của học viên. Chính vì vậy, tọa đàm này được Khoa KTQT tổ chức nhằm chia sẻ cùng sinh viên và các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp những điểm nổi bật của chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ do Khoa phụ trách, từ đó giúp cho người học và các đơn vị sử dụng lao động có được cái nhìn đa chiều về chương trình đào tạo sau đại học của Khoa, điều này phần nào cũng cho thấy các chương trình đào tạo sau đại học của Khoa đang ngày càng toàn diện và gắn kết chặt chẽ hơn nữa với nhu cầu của người lao động và doanh nghiệp.


Tiếp đó, PGS, TS Nguyễn Thị Tường Anh đã cung cấp cho sinh viên và những người tham dự những thông tin chi tiết và hữu ích về các chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ do Khoa phụ trách. Chia sẻ về chính sách tuyển sinh, PGS, TS Nguyễn Thị Tường Anh cũng mang đến cho tọa đàm những thông tin về chính sách ưu đãi mà Trường ĐH Ngoại thương dành cho sinh viên của trường như: Tích lũy đến 15 tín chỉ chương trình cao học trong thời gian học ở bậc đại học, từ đó rút ngắn thời gian đào tạo thạc sĩ; Giảm 10% học phí cho các sinh viên của trường khi trúng tuyển vào các chương trình đào tạo sau đại học trong vòng 1 năm kể từ khi tốt nghiệp đại học; Miễn yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ cho sinh viên Trường ĐH Ngoại thương tốt nghiệp đại học trong vòng 2 năm trở lại đây. Đây đều là những ưu điểm đặc biệt nhằm khuyến khích các bạn sinh viên tiếp tục rèn luyện và nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn của mình.

Bên cạnh đó, đối với các sinh viên đăng ký các chương trình đào tạo sau đại học do Khoa quản lý, Khoa sẽ hỗ trợ viết đề xuất nghiên cứu để thi tuyển vào các chương trình Thạc sĩ định hướng nghiên cứu và Tiến sĩ, hướng dẫn các phương pháp nghiên cứu chuyên sâu, cũng như tư vấn cách viết bài và đăng bài trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước.