Sidebar

Magazine menu

20
Mon, May

Hội thảo “Sinh viên Tài chính - Ngân hàng với Quỹ: Đầu tư, Từ đâu?”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 24/4/2024, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Ngoại Thương đã phối hợp tổ chức cùng SAPP Academy (CFA Institute Prep Provider) tổ chức thành công Hội thảo “Sinh viên Tài chính - Ngân hàng với Quỹ: Đầu tư, Từ đâu?”.

Tham dự buổi hội thảo, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phan Trần Trung Dũng - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH); các giảng viên, cán bộ cùng đông đảo sinh viên Khoa TCNH.

Về phía diễn giả khách mời có Ông Nguyễn Đức Thái, ACCA - Giám đốc Điều hành SAPP Academy; Ông Nguyễn Duy Anh - Trưởng phòng Quản lý Danh mục đầu tư VCBF và Bà Florence Wong - Đại diện từ Viện CFA Hoa Kỳ.

Mở đầu chương trình, PGS, TS Phan Trần Trung Dũng đã phát biểu chào mừng và nhấn mạnh mục tiêu, ý nghĩa của Hội thảo với các bạn sinh viên đang mong muốn theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, đầu tư.

Buổi hội thảo chắc hẳn đã để lại những ấn tượng đặc biệt với các bạn tham gia qua phần chia sẻ kiến thức chuyên môn của những vị diễn giả: Ông Nguyễn Đức Thái, ACCA - Giám đốc Điều hành tại SAPP Academy, Ông Nguyễn Duy Anh - Trưởng phòng Quản lý Danh mục đầu tư Công Ty Liên Doanh Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Vietcombank (VCBF) và Bà Florence Wong - Đại diện từ Viện CFA Hoa Kỳ Với sự điều phối của ThS Nguyễn Huy Hiệu - Giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng, các diễn giả đã chia sẻ những nhận định và đánh giá tổng quan về vai trò của Quỹ đầu tư trong nền kinh tế nói chung và tài chính nói riêng, đem đến những lời khuyên cùng góc nhìn đa chiều về các danh mục đầu tư điển hình của quỹ và so sánh sự khác biệt khi đầu tư vào quỹ so với các kênh đầu tư khác.

Những chia sẻ quý giá này chắc chắn đã giúp các bạn sinh viên có hiểu biết toàn diện hơn về vai trò của các quỹ đầu tư cũng như được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự tin khi đầu tư vào quỹ.