Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lễ bế giảng Chương trình kinh doanh cao cấp Keieijuku khóa 8 tại Hà Nội

Tin mới nhất

Ngày 18/8/2017, tại Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã diễn ra Lễ Bế giảng chương trình Kinh doanh cao cấp (Keieijuku) Khóa 8 Hà Nội.

Tham dự Lễ bế giảng có sự hiện diện của các đại diện cơ quan ngoại giao và chính phủ Nhật Bản: Ngài Katsuro Nagai - Công sứ phụ trách kinh tế thương mại ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam; ông Atsuto Kimura - Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JBAV); ông Ryutaro Kobayashi - Phó trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam. Về phía trường ĐHNT có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương, Giám đốc dự án VJCC; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC); cùng các chuyên gia, tình nguyện viên cao cấp của JICA; trưởng phó các đơn vị trong toàn trường; lãnh đạo các doanh nghiệp học viên Keieijuku khóa 8; các doanh nhân trong cộng đồng Keieijuku; và đại diện của các cơ quan báo chí, truyền hình Việt Nam và Nhật Bản.

Sau 10 tháng học tập, trong đó có 2 tuần thực tập tại Nhật Bản, 24 doanh nhân đến từ 24 doanh nghiệp miền Bắc và 4 cán bộ giảng viên của Trường Đại học Ngoại thương đã bảo vệ thành công báo cáo tốt nghiệp và nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học Keieijuku khóa 8 Hà Nội từ Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cùng kỷ niệm chương của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam và hoa chúc mừng từ đại diện Cơ quan JICA.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương phát biểu tại Lễ Bế giảng chương trình kinh doanh cao cấp Keieijuku khóa 8

PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chúc mừng 28 học viên Keieijuku khóa 8 Hà Nội và đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc, tích cực áp dụng những kiến thức thu được từ khóa học vào thực tiễn của doanh nghiệp mình và bước đầu đã thu được với những kết quả tốt đẹp. Chắc chắn rằng triết lý, tầm nhìn và phương thức quản lý kinh doanh Nhật Bản sẽ được thẩm thấu và lan tỏa khắp 24 doanh nghiệp học viên với hơn 3000 cán bộ nhân viên, đang nỗ lực đóng góp cho xã hội mức tổng doanh thu hàng năm khoảng 12.000 tỷ đồng và nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng khác. Thầy Hiệu trưởng tin tưởng rằng các mục tiêu đặt ra cho khóa học, cho từng cá nhân học viên đã đạt được như ước vọng trong ngày khai giảng 10/10/2016 đã đề ra và kỳ vọng các doanh nhân học viên sẽ tích cực tham gia vào CLB Keieijuku với số thành viên lên tới 279 thành viên, để chia sẻ, hỗ trợ và hợp tác với nhau trong chặng đường phía trước.

Ngài Katsuro Nagai - Công sứ kinh tế và thương mại Nhật Bản phát biểu tại buổi Lễ bế giảng

Phát biểu tại lễ bế giảng, Ngài Công sứ kinh tế và thương mại Nhật Bản - Katsuro Nagai bày tỏ sự vui mừng đối với sự thành công của chương trình Keieijuku, đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam một đội ngũ doanh nhân thấu hiểu triết lý kinh doanh và tinh thần kinh doanh của người Nhật, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác tốt đẹp về kinh tế và thương mại giữa hai quốc gia. Với nhiều cơ hội hợp tác thương mại khu vực và toàn cầu trong tương lai sắp tới, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển các ngành công nghiệp, đòi hỏi tiếp tục bồi dưỡng, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ.

Ông Ryutaro Kobayashi - Phó trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ bế giảng

Ông Ryutaro Kobayashi, Phó trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam đại diện cho Cơ quan hợp tác quốc tế JICA phát biểu đánh giá thành công của chương trình Keieijuku không chỉ ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng trên phương diện hỗ trợ đào tạo đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Thông qua Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC), Trường Đại học Ngoại thương, chương trình đã và đang là một trong những dự án quan trọng của Nhật Bản tại Việt Nam, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực kinh doanh cho Việt Nam.

Tại buổi bế giảng, đại diện học viên Khóa 8, ông Nguyễn Hữu Vinh, Giám đốc công ty cổ phần SX&TM VMC Việt Nam đã bày tỏ lòng tri ân các đơn vị tổ chức và hỗ trợ khóa học. Các kỳ học của Keieijuku đã mang lại cho các học viên cơ hội học tập và tiếp thu nhiều kiến thức lý thuyết và thực tế về quản trị doanh nghiệp nói chung và về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường và đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội. Những kiến thức thu nhận được từ khóa học là rất quý giá đã và đang giúp các doanh nhân quyết tâm xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững. Chương trình còn giúp mỗi học viên hiểu biết thêm về văn hóa và con người Nhật Bản và mong muốn đóng góp một phần vào việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Thành công của khóa học KEIEIJUKU chính là những đánh giá hết sức chân thành về giá trị thực tiễn của những nội dung kiến thức, kinh nghiệm quản trị kinh doanh đối với doanh nhân Việt Nam và sự phát triển bền vững của chính mỗi doanh nghiệp học viên. Cộng đồng Keieijuku được kỳ vọng sẽ liên tục mở rộng, phát triển và lan tỏa các giá trị của phương thức quản trị kinh doanh Nhật Bản tại Việt Nam.

Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC)