Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Thông báo về việc Hướng dẫn dành cho sinh viên Khoá 60 về kế hoạch học tập trung từ 16/02/2022

THÔNG BÁO

Hướng dẫn dành cho sinh viên Khoá 60 về kế hoạch học tập trung từ 16/02/2022.

Căn cứ Thông báo số 16/TB-ĐHNT ngày 19/01/2022 của Trường Đại học Ngoại thương về Kế hoạch học tập của sinh viên, học viên các hình thức/trình độ đào tạo sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2022,
Căn cứ kết luận tại cuộc họp ngày 08/02/2022 về triển khai các công tác đầu năm do Hiệu trưởng nhà trường chủ trì,
Để tổ chức học tập hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Phòng Quản lý đào tạo thông báo và yêu cầu sinh viên K60 nghiêm túc triển khai các nội dung công việc sau đây:
1. Về lịch học
Phòng Quản lý đào tạo đã bố trí lại lịch học của toàn bộ sinh viên các khóa theo phương thức tổ chức học tập kết hợp linh hoạt giữa học trực tiếp và học trực tuyến, theo đó, các lớp học phần tín chỉ của sinh viên K60 sẽ được bố trí một số buổi học trực tiếp và một số buổi học trực tuyến.
Lịch học học phần GDQP – AN có sự điều chỉnh, sinh viên K60 sẽ bắt đầu học học phần này từ ngày 21/03/2022.
Yêu cầu sinh viên kiểm tra kỹ lịch học và thông báo chi tiết về triển khai học phần GDQP-AN được gửi tới từng sinh viên qua Ehome và được công bố trên website qldt.ftu.edu.vn. Trường hợp cần thiết sinh viên liên hệ theo số hotline của Phòng Quản lý đào tạo: 0352530798 (giờ hành chính).
2. Về việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch
Các trường hợp tiêm chưa đủ 2 mũi và chưa đủ thời gian từ 14 ngày trở lên; các trường hợp đến từ vùng cấp độ 3 (màu cam), cấp độ 4 (màu đỏ) ngày đầu tiên đến trường bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 âm tính (do đơn vị y tế có chức năng xét nghiệm cấp) trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu. Các trường hợp cần nhà trường hỗ trợ tiêm vắc xin, đề nghị liên hệ với bộ phân Y tế theo số hotline ở dưới để được hướng dẫn cụ thể.
Phải thường xuyên thực hiện khai báo y tế và thực hiện quét mã tại các điểm công cộng trong trường bằng ứng dụng PC-Covid.
Phải tự kiểm tra thân nhiệt trước khi đến trường.
Phải nghiêm túc tuân thủ 5K và các quy định phòng, chống dịch.
Nếu có yếu tố dịch tễ (tiếp xúc với F0, đang trong thời gian yêu cầu cách ly hoặc có các dấu hiệu nghi mắc bệnh Covid-19 như: sốt ≥ 37o5, hắt hơi sổ mũi, ho, đau họng, mất vị giác, mất ngửi, khó thở,…), chủ động báo cáo với giáo viên chủ nhiệm lớp về tình hình sức khỏe, báo cáo và xin phép giảng viên giảng dạy lớp tín chỉ xin chuyển sang học trực tuyến hoặc nghỉ học để theo dõi tại nhà và báo cáo với cơ quan y tế địa phương.
Tùy theo các tình huống cụ thể, sinh viên thực hiện theo hướng dẫn tại SỔ TAY ĐẢM BẢO AN TOÀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TRƯỜNG HỌC  và liên hệ kịp thời để được hỗ trợ về học tập và phòng, chống dịch. Trường hợp cần thiết sinh viên liên hệ theo số hotline của Bộ phận y tế (0855268694 – cô Ngô Hà; 0978822575 – cô Vinh; 0983139956 – cô Liên; 0965968998 – cô Thúy Hà).
3. Về việc hoàn thiện hồ sơ sinh viên
a. Nhận danh sách lớp và nhận lại các giấy tờ gốc, nộp sổ ảnh sinh viên
- Tất cả sinh viên phải in Phiếu thông tin sinh viên đã khai từ hệ thống http://khaosat.edu.vn, dán ảnh, ghi lời cam đoan và nộp cho lớp trưởng. Lớp trưởng lớp hành chính thu Phiếu, đóng quyển, bìa ghi rõ tên lớp hành chính, tên và số điện thoại của lớp trưởng, nộp cho cán bộ quản lý lớp tại Phòng QLĐT.
- Phòng Quản lý đào tạo sẽ thu bổ sung các giấy tờ còn thiếu của sinh viên (đối với các sinh viên nộp thiếu giấy tờ và đã được thông báo) đồng thời, sẽ trả lại các giấy tờ gốc của sinh viên xét tuyển theo các phương thức sử dụng chứng chỉ (Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, Chứng nhận đạt giải…). Lớp trưởng lớp hành chính sẽ thay mặt, nhận lại cho cả lớp, ký nhận vào danh sách do Phòng QLĐT cung cấp và nộp danh sách đã ký nhận về Phòng QLĐT.
Thời gian thực hiện: 21-26/02/2022 (trong giờ hành chính)
b. Làm thẻ sinh viên và thẻ thư viện, nộp Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự
Thời gian: ngày 17, 18/02/2022 (vào giờ làm việc hành chính)
Lớp trưởng các lớp hành chính:
- Thu giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự và giấy chuyển nghĩa vụ quân sự của nam sinh viên trong lớp.
- Thu ảnh để làm thẻ sinh viên (mỗi sinh viên chuẩn bị 3 ảnh 3x4)
- Liên hệ trực tiếp với Phòng Công tác chính trị và sinh viên (tầng 2, Nhà A, hotline : 024.32595158/291) để nộp Giấy chuyển NVQS, ảnh thẻ và nhận hướng dẫn làm thẻ sinh viên, nhận thông báo về hồ sơ NVQS, nhận sổ tay sinh viên.
- Liên hệ với Thư viện (Nhà G, hotline: 0904799598 - cô Lệ, 0983055983 - cô Quỳnh) để nhận hướng dẫn về việc làm thẻ thư viện.
c. Hoàn tất thủ tục khám sức khỏe và bảo hiểm y tế
Lớp trưởng các lớp hành chính thu Phiếu khám sức khỏe (sinh viên tự khám trong vòng 6 tháng gần nhất) của sinh viên trong lớp, nộp về Bộ phận y tế - Phòng Hành chính tổng hợp (Tầng 1, Nhà B). Trường hợp chưa có Phiếu khám, Nhà trường sẽ có biện pháp hỗ trợ sinh viên khám bổ sung (sẽ có thông báo sau).
d. Hoàn tất hồ sơ, giấy tờ liên quan đến chuyển Đảng, Sổ đoàn viên
Sinh viên chuyển sinh hoạt Đảng liên hệ với Văn phòng Đoàn Thanh niên (B109, hotline: 0363309936 - Cô Thảo) và nộp sổ đoàn viên thông qua bí thư chi đoàn lớp hành chính.
4. Về các hoạt động hỗ trợ và kết nối sinh viên
- Sinh viên cần hỗ trợ về các loại tài khoản học tập trực tuyến và các vấn đề về công nghệ thông tin đề nghị làm theo hướng dẫn của Trung tâm CNTT tại địa chỉ https://ttcntt.ftu.edu.vn, hotline: 0976037197 (thầy Thanh), 0988746900 (cô Liên), 0982005718 (cô Hạnh), 0906289595 (thầy Đức).
- Thư viện Nhà trường phục vụ sinh viên trực tuyến và trực tiếp. Sinh viên đăng ký sử dụng thư viện trực tuyến theo hướng dẫn kèm theo thông báo này.
- Sinh viên đã tham gia cuộc thi We, the Icebreakers mùa 2 sẽ được bố trí tổ chức các hoạt động kết nối nhóm và trình diễn sản phẩm kết nối, trình diễn các tiết mục tiêu biểu từ ngày 01/03/2022. Ban tổ chức sẽ liên hệ trực tiếp với các nhóm để lên kế hoạch cụ thể.
- Hỗ trợ tìm nhà ở, đăng ký ở tại Ký túc xá và các hỗ trợ khác: Đề nghị sinh viên liên hệ Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (Phòng F105), cập nhật thông tin trên website fssc.ftu.edu.vn, Fanpage Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Ngoại thương hoặc liên hệ qua hotline 0972902711 (Thầy Trường).
Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, CLB Nghiên cứu TT Bất động sản REC phối hợp tổ chức Chương trình Tìm nhà cùng bạn 2022, nhằm hỗ trợ các sinh viên có nhu cầu thuê nhà trọ. Thông tin chi tiết về chương trình như sau:
Thời gian/ Địa điểm tư vấn, hỗ trợ trực tiếp: Từ 14/2/2022 đến 1/3/2022 tại Sảnh nhà F- Trường Đại học Ngoại thương.
Link đăng ký nhận tư vấn và cung cấp thông tin nhà trọ trực tuyến: https://bitly.com.vn/lxvetp
Tham gia Group Tìm nhà cùng bạn: https://bit.ly/groupTNCB
5. Lưu ý
- Phòng Quản lý đào tạo triệu tập tất cả các lớp trưởng lớp hành chính tham gia gặp mặt đầu khóa để thông báo và triển khai các công việc có liên quan.
Thời gian : 15h00 ngày 17/02/2022
Địa điểm : Hội trường D201
Trân trọng thông báo./.

File HƯỚNG DẪN CẤP TÀI KHOẢN TRUY CẬP CSDL NỘI SINH VÀ NGOẠI SINH TẠI THƯ VIỆN