Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Trường Đại học Ngoại thương hoàn thành khóa đào tạo Đảm bảo chất lượng bên trong (TrainIQA) 2016 – 2018 thuộc dự án ASEAN-QA

Sự kiện tiêu biểu

Từ ngày 21/3 đến ngày 23/03/2018, đoàn công tác của trường Đại học Ngoại thương do PGS, TS. Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã tới tham dự Hội nghị tổng kết khóa đào tạo Đảm bảo chất lượng bên trong (TrainIQA) 2016 – 2018 thuộc dự án ASEAN-QA tại Bangkok, Thái Lan.

Hội nghị tổng kết khóa đào tạo Đảm bảo chất lượng bên trong (TrainIQA) 2016 – 2018 thuộc dự án ASEAN-QA tại Bangkok, Thái Lan có các thành viên, các quản lý cấp cao của hơn 32 trường Đại học tham dự, các cựu học viên khóa học của ASEAN-QA, các đối tác và chuyên gia trong dự án ASEAN và Châu Âu.

Đại biểu các trường tham dự Hội thảo tổng kết khóa đào tạo TrainIQA 2016-2018 của Dự án ASEAN-QA

Dự án ASEAN-QA là sáng kiến chung của DAAD, Hội nghị các Hiệu trưởng Đức (HRK), và Đại học Potsdam, Liên bang Đức cùng với các đối tác từ Đông Nam Á và Châu Âu – Mạng lưới đảm bảo chất lượng ASEAN (AQAN), Mạng lưới các trường Đại học khu vực ASEAN (AUN), Hiệp hội đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Châu Âu (ENQA) và Trung tâm giáo dục đại học và phát triển khu vực (SEAMEO RIHED). Dự án ASEAN-QA nhằm mục đích phát triển năng lực trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng (QA) trong khu vực ASEAN.

TrainIQA hướng tới mục đích chính là xây dựng năng lực trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng nội bộ bằng cách đào tạo các chuyên gia giáo dục đại học và đóng góp vào sự phát triển cơ cấu tổ chức của các cơ sở giáo dục đại học trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng. Các Module được thiết kế liên kết chặt chẽ với nhau nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về chủ đề đảm bảo chất lượng và nâng cao chất lượng dạy và học.

Khóa đào tạo TrainIQA có sự tham gia của đại diện 32 trường đại học đến từ 9 quốc gia Đông Nam Á (Vietnam, Thailand, Malaysia, Myanmar, Philippines, Indonesia, Timo Leste, Laos, Cambodia) cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia từ DAAD, AQAN, AUN, SEMEO HIRED, University of Postdam, Liên bang Đức… được tổ chức với 5 module, cụ thể:

Module 1 “Cách thức thiết kế hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả tại cơ sở giáo dục đại học”: Diễn ra từ ngày 20/2 đến ngày 24/2/2017 tại Kualar Lumpur, Malaysia

Module 2 “Các công cụ và quy trình trong đảm bảo chất lượng tại cơ sở giáo dục đại học”: Diễn ra từ ngày 24/7 đến ngày 1/8/2017 tại Postdam, Liên bang Đức. Module này tập trung vào quá trình đánh giá, đào tạo phương pháp cũng như giải quyết các dự án cá nhân của các thành viên tham gia. Bên cạnh đó, trường Đại học Potsdam cũng đã giới thiệu về công tác đánh giá cấp cơ sở và cấp chương trình của họ nhằm giúp các thành viên có cái nhìn thực tế hơn về các chuyên đề được thảo luận trong hội thảo.

Module 3 “Đảm bảo chất lượng trong giảng dạy và học tập tại cơ sở giáo dục đại học”: Xiêm Riệp, Campuchia là địa điểm đăng cai hội thảo thứ ba từ ngày 24/10 đến 28/10/2017, nhấn mạnh vào việc thiết kế và đảm bảo chất lượng, cách xác định các mục tiêu, chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo. Trong thời gian diễn ra hội thảo, các thành viên cũng đã thảo luận các hướng giải quyết về việc sửa đổi liên tục các chương trình đào tạo và cách viết báo cáo tự đánh giá ở cấp độ chương trình. Ngoài ra, hội thảo cũng quan tâm đến mối liên kết giữa các cách tiếp cận đảm bảo chất lượng nội bộ và bên ngoài và cách áp dụng tốt nhất cho cả hai.  

Module 4 “Quản lý thông tin tại cơ sở giáo dục đại học”: Đây mà module được thực hiện bằng hình thức học online.

Module 5 “Đảm bảo chất lượng và mối quan hệ với quản lý giáo dục đại học” và Hội nghị tổng kết khóa đào tạo: Module 5 và Hội nghị tổng kết được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 19/3 đến ngày 23/3/2018. Những chuyên đề và kinh nghiệm có được sau khi thực hành với các dự án trong những hội thảo trước đó được tổng kết lại, từ đó kết nối với quản lý tổng thể trong một cơ sở giáo dục đại học. Các chủ đề về văn hóa chất lượng và các liên kết của đảm bảo chất lượng với quản lý chiến lược cũng được đưa ra thảo luận.   

Học viên khóa đào tạo đã cùng thảo luận về các dự án liên quan đến đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục đại học dựa trên sự hướng dẫn của các chuyên gia ASEAN và châu Âu. 

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy cùng TS Võ Sỹ Mạnh - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng, học viên khóa đào tạo TrainIQA 2016 - 2018 và lãnh đạo đến từ Trường Đại học KHXH&NV-Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Y dược Tp.HCM, Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM và Trường Đại học Việt-Đức.

Hội nghị tổng kết khóa học tập huấn TrainIQA đã ghi nhận những công việc, thành tựu và bài học kinh nghiệm thu được sau toàn khóa đào tạo, vach ra hướng đi tương lai về công tác đảm bảo chất lượng bên trong tại các cơ sở giáo dục đại học.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhận chứng nhận Trường Đại học Ngoại thương đã hoàn thành khóa đào tạo TrainIQA của Dự án ASEAN-QA

Tại Hội nghị tổng kết, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng đại diện Trường Đại học Ngoại thương nhận chứng nhận Trường Đại học Ngoại thương đã hoàn thành khóa đào tạo TrainIQA của Dự án ASEAN-QA.

Chứng nhận Trường Đại học Ngoại thương tham gia khóa đào tạo TrainIQA 2016-2018