Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lãnh đạo nhà trường tham dự các hội nghị Quốc tế trong tuần

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 7/12, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã tham dự Diễn đàn "Nguồn nhân lực toàn cầu 2018" do Bộ Giáo dục Hàn Quốc, Thời báo Kinh tế Hàn Quốc và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp đồng tổ chức.

Diễn đàn năm nay có chủ đề "Phát triển nguồn nhân lực hướng tới một xã hội lấy con người làm trung tâm". Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, ở bất kỳ thời gian nào và bất cứ quốc gia nào, nguồn nhân lực cũng là yếu tố trung tâm, là động lực phát triển kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra nhanh chóng, yêu cầu phát triển nguồn nhân lực đứng trước nhiều thách thức mới. Để đáp ứng yêu cầu này, các quốc gia phải có chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về kỹ năng kỹ thuật, kỹ năng xã hội và kỹ năng nhận thức cơ bản. Các bên sẽ cùng nhau xác định rõ những cơ hội và thách thức đối với việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trên cơ sở đó đề ra những giải pháp phù hợp nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu về nhân lực trong thời kỳ mới, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Tại Diễn đàn, các đại biểu, chuyên gia Việt Nam và Hàn Quốc đã cùng thảo luận xung quanh chủ đề phát triển hệ thống giáo dục nhằm đáp ứng thách thức của tương lai trong thế kỷ 21 với sự thay đổi rất nhanh của công nghệ, của tri thức và của Cách mạng Công nghiệp 4.0. PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã tham gia và có những ý kiến đóng góp tích cực tại Diễn đàn.

Trước đó, ngày 6/12/2018, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng đã tham dự Hội thảo quốc tế về "Hợp tác trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu" được tổ chức tại trường ĐH Hà Nội. Hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Xuân Vang - Nguyên Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD&ĐT, các chuyên gia, học giả, giảng viên các trường ĐH, Học viên, Viện nghiên cứu. Tại buổi hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy đã có bài tham luận và chia sẻ "Kinh nghiệm phát triển các dự án Erasmus + tại VN" nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế trong giáo dục Đại học.