Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Đại diện lãnh đạo trường ĐHNT tham dự ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018

Sự kiện tiêu biểu

Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. 

 

Nhằm tích cực triển khai Đề án 1665 “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngày 16/12/2018, Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Ngày hội có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước: Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai; Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Uỷ viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, đại diện các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể, đại diện lãnh đạo các trường Đại học, các trường THPT, các Doanh nghiệp và đông đảo các em học sinh, sinh viên.

Đại diện lãnh đạo Trường ĐHNT tham dự ngày hội có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo và Sáng tạo FTU. Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như hội thảo khoa học, diễn đàn khởi nghiệp, triển lãm các dự án khởi nghiệp và sáng tạo, cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và khuyến khích nhiều hơn nữa các ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, tại hội thảo "Nghiên cứu khoa học, ươm tạo khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục Đại học", PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực và có giá trị về các vấn đề:
- Liên kết giữa các trường Đại học trong việc ươm tạo các ý tưởng khởi nghiệp;
- Hoàn thiện hành lang pháp lý chặt chẽ hơn tạo khuôn khổ và động lực vững chắc để triển khai các ý tưởng khởi nghiệp;
- Nhà trường có nên thành lập các Quỹ đầu tư mạo hiểm tạo nguồn lực về tài chính cho các dự án khởi nghiệp hay chỉ nên tham gia vào các quỹ này;
- Liên kết giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm tăng cường hàm lượng chất xám cho các đề tài nghiên cứu của sinh viên triển khai ứng dụng trong thực tiễn;
- Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo;
- Vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp; vai trò của trường Đại học trong việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên cũng như hỗ trợ các dự án khởi nghiệp đi vào triển khai trong thực tiễn.
- Các dự án khởi nghiệp hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Trung tâm FIIS của Nhà trường chủ trì gian trưng bày các dự án khởi nghiệp của các trường trong lĩnh lực Tài chính - Kinh doanh. GS, TS Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tham quan gian trưng bày của Trường ĐHNT.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, PGS, TS Lê Thị Thu Hà đã tham gia làm diễn giả tại tọa đàm “Khởi nghiệp từ những gì bạn có (Startup your life). Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Huyền - , K55, chuyên ngành KTĐN, Trường ĐHNT, từ Dự án “Youth Mentor - tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên” cũng đại diện cho các học sinh, sinh viên cả nước phát biểu tại lễ khai mạc, bày tỏ nguyện vọng của sinh viên khi tham gia đề án 1665.

Dự án khởi nghiệp Finbox - Cố vấn đầu tư 4.0 trưởng thành từ cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai" của Trường ĐHNT đã xuất sắc giành giải Nhì tại chung kết cuộc thi "Học sinh, Sinh viên với các ý tưởng khởi nghiệp năm 2018". Finbox là một công cụ cố vấn đầu tư chứng khoán 4.0 được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Với bộ máy xử lý dữ liệu lớn, Finbox có thể phân tích tất cả các dữ liệu trong vòng 1 năm của toàn thị trường để tự động đưa ra các khuyến nghị mua - bán với độ chính xác cao. Finbox có nhiều tính năng hữu ích giải quyết được các vấn đề của các nhà đầu tư như: xác định tín hiệu điểm mua - điểm bán, phân tích xu hướng thị trường, xếp hạng doanh nghiệp, tự tạo bộ lọc cổ phiếu, theo dõi danh mục 24/7, săn tin tức. Dự án khởi nghiệp Finbox hứa hẹn sẽ đem công nghệ 4.0 giúp hàng nghìn nhà đầu tư chứng khoán VN.