Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Các hoạt động hợp tác quốc tế diễn ra trong tuần.

Sự kiện tiêu biểu

Tổng hợp các hoạt động hợp tác quốc tế nổi bật trong tuần.

 Ngày 23/2/2019, trường ĐHNT đã tổ chức lễ Ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa trường ĐHNT và ĐH Tohoku. Tham dự buổi lễ, về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng HTQT, PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng QLKH cùng đại diện một số đơn vị và các em sinh viên. Về phía trường ĐH Tohoku có GS. Hideo Ohno - Hiệu trưởng cùng đoàn công tác.

Tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng Ngài Hiệu trưởng và đoàn công tác trường ĐH Tohoku (Nhật Bản) sang thăm và làm việc với trường ĐHNT. Thầy khẳng định trường ĐH Tohoku là một trong những đối tác Nhật Bản quan trọng của trường ĐHNT trong nhiều năm qua. Bảy tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trong mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên, Thầy mong muốn, trong thời gian tới, 2 bên sẽ trao đổi thêm về nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng, thiết thực hơn nữa.

Phát biểu đáp từ, GS. Hideo Ohno bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới trường ĐHNT vì sự đón tiếp trọng thị và những tình cảm mà Nhà trường đã dành cho cá nhân ông và đoàn công tác. Ông khẳng định trường ĐH Tohoku sẽ cố gắng hết sức mình nhằm vun đắp cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 bên và nhất trí sẽ cùng trường ĐHNT trao đổi thêm về các cơ hội hợp tác khác mà hai bên có tiềm năng và thế mạnh trong thời gian tới.

Buổi lễ đã chứng kiến lễ ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác về trao đổi sinh viên giữa 2 trường.

Trong khuôn khổ lễ ký kết cũng đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi "Future Global Leadership Challenge in Vietnam" và hội thảo "Một số vấn đề phát triển tại Việt Nam và Nhật Bản" với các bài tham luận của các giảng viên đến từ trường ĐHNT, ĐH Tohoku, Viện Quản lý kinh tế TW, ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Trước đó, trong tuần từ 18 đến 24/2/2019, đại diện lãnh đạo Nhà trường cũng đã tiếp một số đối tác Nhật Bản đến thăm và làm việc với trường gồm đại diện Hiệp hội Miyagi Inbound DMO và Chủ tịch trường ĐH Aomori Chuo Gakuin.

Trong ngày 23/2/2019, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện phòng TT&QHĐN cùng 25 sinh viên trường ĐHNT cũng đã tham dự Lễ trồng 1000 cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình do Công ty TNHH Aeon Mall Vietnam phát động.

Đây là hoạt động thường niên của công ty này nhằm hưởng ứng Tết trồng cây và chào đón mùa xuân mới của Việt Nam.