Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019 tại cơ sở Quảng Ninh

Sự kiện tiêu biểu

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019 và hưởng ứng chiến dịch "Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ", sáng ngày 24/02/2019, tại Cơ sở Quảng Ninh, Trường ĐHNT đã tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019".

 

Đến dự với buổi lễ về phía TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh có TS. Trần Văn Lâm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy TP. Uông Bí. Ông Ngô Văn Hợi - Giám đốc Sở GD tỉnh Quảng Ninh đã gửi lẵng hoa chúc mừng buổi lễ. Về phía Trường ĐHNT có PGS. TS. Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS. TS. Đào Thị Thu Giang - Phó bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Lê Thị Thu Thuỷ - UV BTV Đảng ủy, Phó hiệu trưởng;TS. Phạm Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng QLĐT; TS. Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc CSQN, lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và các sinh viên các khóa đang học tập tại CSQN.

Phát biểu phát động buổi lễ, PGS. TS. Bùi Anh Tuấn dẫn lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Mùa xuân là Tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân" để nhấn mạnh lợi ích cũng như tầm quan trọng của việc trồng cây và bảo vệ rừng. Thầy đề nghị mỗi cán bộ, viên chức và sinh viên tại các cơ sở của Trường ĐHNT tùy theo điều kiện cụ thể hãy luôn nêu cao ý thức trồng và chăm sóc cây xanh; góp phần làm cho Trường ĐHNT luôn "Xanh - Sạch - Đẹp".

Thay mặt lãnh đạo TP. Uông Bí, TS. Trần Văn Lâm đã phát biểu ghi nhận và đánh giá cao việc Trường ĐHNT tổ chức phát động Tết trồng cây và chọn Cơ sở Quảng Ninh làm điểm phát động cho phong trào trồng cây xanh của Nhà trường. Ông cho rằng Tết trồng cây là một hoạt động truyền thống có giá trị giáo dục và tuyên truyền cao, vì vậy, trường ĐHNT cần phát huy phong trào này mạnh mẽ hơn nữa trong các năm tiếp sau.

Sau lễ phát động, các vị khách mời cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường; lãnh đạo Cơ sở Quảng Ninh và cán bộ, viên chức, các em sinh viên đã tiến hành trồng cây sấu, cây lộc vừng và cây mai vàng Yên Tử trong khuôn viên CSQN.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, trường ĐHNT đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành sân bóng đá mới cho sinh viên tại CSQN. Tại đây, PGS. TS. Bùi Anh Tuấn mong rằng sân bóng mới sẽ là sân chơi thể thao đầy bổ ích để cho sinh viên tại CS rèn luyện thể chất cũng như tinh thần thể thao nâng cao sức khỏe.

Ngay sau lễ khánh thành, trận bóng giao hữu giữa sinh viên CSQN và sinh viên ĐH Hạ Long đã chính thức được diễn ra.