Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Ngày hội Nấu ăn năm 2017

Công đoàn

Ngày 13/10/2017, Công đoàn trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức “Ngày hội nấu ăn năm 2017” tại sân Kí túc xá, trường Đại học Ngoại thương.

Đây là sự kiện thường niên do Công đoàn nhà trường tổ chức chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống trường Đại học Ngoại thương 15/10 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Các tổ công đoàn bộ phận tham gia Ngày hội Nấu ăn năm 2017

Tham dự ngày hội về phía khách mời có Phó chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi TW - Đơn vị Công đoàn kết nghĩa với Công đoàn trường Đại học Ngoại thương. Về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó hiệu trưởng; TS Phạm Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn trường, cùng các công đoàn viên của Hà Nội và Quảng Ninh.

Các công đoàn bộ phận đạt giải nhất trong Ngày hội Nấu ăn năm 2017

Các công đoàn bộ phận đạt giải nhì trong Ngày hội Nấu ăn năm 2017

Các công đoàn bộ phận đạt giải ba trong Ngày hội Nấu ăn năm 2017

Các công đoàn bộ phận đạt giải khuyến khích trong Ngày hội Nấu ăn năm 2017

Ngày hội Nấu ăn là dịp để các công đoàn viên trổ tài nấu nướng của mình, là dịp để các Cô giáo, chị em phụ nữ thể hiện sự khéo tay để làm nên những món ăn đặc sắc, độc đáo vừa có giá trị dinh dưỡng cao vừa có giá trị ẩm thực nghệ thuật. Đây cũng là dịp để các Thầy giáo, cánh mày râu vào bếp hỗ trợ chị em phụ nữ, chia sẻ những công việc vốn thường ngày được cho là “thiên chức” của các chị em để phần nào thấu hiểu những vất vả và yêu thương hơn những người phụ nữ thân yêu của mình. Qua việc cùng nhau lên thực đơn, chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng, bày biện gian hàng, tình đoàn kết, gắn bó, yêu thương giữa các công đoàn viên ngày càng tăng thêm, tạo nên sức mạnh của tập thể nhà trường.

Ngay từ đầu giờ sáng không khí cuả ngày hội đã rất sôi nổi, nhộn nhịp với sự chuẩn bị hết sức kì công của các công đoàn bộ phận với mục tiêu mang đến những món ăn ngon và đặc sắc cho những người thưởng thức. Các món ăn của 22 công đoàn năm nay đa dạng về nội dung và hấp dẫn về hình thức, có từ các món ăn truyền thống như: bún thang, bún ốc, bánh cuốn, chả cuốn lá lốt, nộm bò khô, thịt dê ủ trấu, cháo trai, bún lá nấu chuối đậu, xôi cá rô đồng, nem cuốn ba miền, chả mực Hạ Long, giả cầy, xôi chè, chuối cốm… cho đến những món ăn hiện đại như: thịt nướng BBQ, lẩu Nhật, cháo bào ngư, salad Nga, miến xào cua bể, bánh mì đen - rượu vang Pháp, các món gỏi…

Ngày hội khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại mãi trong mỗi công đoàn viên.