Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Chương trình từ thiện "Xuân yêu thương" của Công đoàn khoa Tài chính Ngân hàng

Công đoàn

Ngày 23/01/2018, tạm rời lại những bận rộn lo toan của những ngày cuối năm, Công đoàn Khoa Tài chính – Ngân hàng đã tổ chức một chuyến đi thiện nguyện nơi vùng núi cao Hòa Bình, mang tên gọi “Xuân Yêu Thương”.

Ngoài các thầy cô Khoa TCNH, chương trình cũng nhận được sự đóng góp về vật chất và tinh thần từ nhiều cá nhân và đơn vị khác trong Trường.

Chiếc xe lăn bánh từ sáng sớm, tạm xa những nhộn nhịp nơi thành thị, những bộn bề lo toan của cuộc sống. Khi bắt đầu đặt chân đến xóm Mừng, đoàn xe đã phải dừng lại vì con dốc quá cao và ghập ghềnh. Tuy nhiên, các thành viên tham gia chuyến đi đều không ngần ngại xuống xe và đi bộ một đoạn dài lên đỉnh núi, để mang hơi ấm Tết, mang yêu thương đến cho các em.

Lên tới ngôi trường nhỏ, tuy đã được xây dựng khá khang trang nhưng hỏi ra mới thấy giáo viên và các em nhỏ ở đây thiếu thốn đến nhường nào. Một cấp học chỉ gói gọn trong một lớp có khoảng 15 bạn, gia đình đều thuộc diện vô cùng khó khăn. 1 phòng học có 2 cái bảng treo đầu và cuối lớp được chia làm 4, mỗi phần cho một lớp. Thầy cô đi quanh lớp giảng bài, lớp 2 một chút, lớp 3 một chút rồi lớp 5… Đó là sự nỗ lực, cố gắng vô cùng của cả thầy và trò nơi đây. Các em học sinh rất ngoan ngoãn, một câu dạ hai câu vâng khi kể về cuộc sống nơi núi cao.

Có thể, những món quà mà chuyến đi mang đến cho các em không thấm thía là bao so với nhu cầu thiết yếu hàng ngày của các em, nhưng những món quà nhỏ ấy sẽ là nguồn động viên, tiếp thêm cho các em niềm tin rằng: xã hội đã, đang và sẽ luôn đồng cảm, quan tâm đến các em. Cảm ơn các em đã cho các thành viên trong đoàn những giây phút lắng đọng, để sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn.