Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội và Ban thường vụ Đảng ủy trường ĐHNT làm việc với BCH Đảng bộ bộ phận và Ban chi ủy các chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận cơ sở II tại TP HCM

Công tác Đảng

Ngay sau Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận Cơ sở II, Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội và Ban Thường vụ Đảng ủy trường ĐHNT đã có phiên làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận cùng Ban Chấp hành các chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận Cơ sở II tại TP. HCM nhằm kịp thời nắm bắt thực tế để có những định hướng chỉ đạo cũng như tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc giúp Đảng bộ bộ phận Cơ sở II cùng các chi bộ mới thành lập sớm ổn định, hoàn thiện và triển khai hiệu quả mọi mặt hoạt động trong thời gian tới.

 Tại đây, đồng chí Vũ Tuấn Dũng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội nhiệt liệt chúc mừng Đảng ủy trường ĐHNT đã tổ chức thành công Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận Cơ sở II, đồng thời đánh giá cao bước trưởng thành về công tác phát triển Đảng tại Cơ sở II cũng như có những định hướng chỉ đạo giúp cho Đảng bộ bộ phận Cơ sở II tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Thay mặt Nhà trường, PGS. TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của đồng chí Vũ Tuấn Dũng cùng Đảng uỷ Khối đã hướng dẫn các quy trình, thủ tục để Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận Cơ sở II diễn ra thành công tốt đẹp; đồng thời tiếp thu những ý kiến chỉ đạo kịp thời từ Đảng uỷ Khối để có hướng chỉ đạo phù hợp với Đảng bộ bộ phận Cơ sở II.

Tại đây, đồng chí cũng đề nghị BCH Đảng bộ bộ phận Cơ sở II cùng Ban Chi ủy các chi bộ trực thuộc mới được thành lập cần tập trung vào một số công tác chính sau:

1. Nhanh chóng củng cố tổ chức để đưa hoạt động của các chi bộ và Đảng bộ bộ phận sớm ổn định và hiệu quả, thông qua việc ban hành Quy chế làm việc, Chương trình hành động, phân công nhiệm vụ trong cấp uỷ và các chi bộ trực thuộc phù hợp chức năng, nhiệm vụ hướng đến mục tiêu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ bộ phận Cơ sở II và Đảng uỷ Nhà trường nhiệm kỳ 2017-2020.

2. Phổ biến sâu rộng đến toàn thể đảng viên Cơ sở II về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thành lập Đảng bộ bộ phận Cơ sở II và các chi bộ trực thuộc, cho thấy sự lớn mạnh và trưởng thành về công tác xây dựng, phát triển Đảng của Cơ sở II nói riêng, trường Đại học Ngoại thương nói chung.

3. Các chi bộ trực thuộc cần cố gắng khắc phục những khó khăn bước đầu, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo trong việc chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong đó nhấn mạnh Chi bộ Sinh viên cần làm tốt hơn nữa công tác phát triển Đảng phù hợp thực tiễn của Cơ sở II theo quy định, Điều lệ Đảng và chỉ đạo, hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp uỷ cấp trên, đồng chí PGS. TS Nguyễn Xuân Minh - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng uỷ Khối và Đảng uỷ Trường, đồng thời trình bày những khó khăn, vướng mắc khi Đảng bộ bộ phận mới thành lập và mong muốn Đảng ủy cấp trên tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và hướng dẫn kịp thời, giúp Cơ sở II tháo gỡ những vướng mắc để triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng uỷ - Ban Giám hiệu Nhà trường tín nhiệm giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ và sự phát triển chung của Nhà trường.

Tiếp đó, Đảng ủy Khối và Ban thường vụ Đảng ủy Trường đã tích cực trao đổi, thảo luận và hướng dẫn cụ thể giúp tháo gỡ những vướng mắc cho Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận Cơ sở II cùng Ban Chi ủy các chi bộ trực thuộc.