Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

PGS. TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương gửi lời chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2016

Sự kiện tiêu biểu

PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành, lời tri ân tới tất cả các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên đã và đang công tác tại Trường đã ngày đêm không quản khó khăn, vượt qua nhiều thách thức để đảm bảo cho Trường Đại học Ngoại thương của chúng ta ổn định và có nhiều bước đột phá trong phát triển.

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của thầy.

Kính thưa các thầy, cô nguyên lãnh đạo nhà trường;
Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo nhà trường, Lãnh đạo Công đoàn, Hội cựu giáo chức, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhà trường;
Kính thưa toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ viên chức nhà trường;
Cùng toàn thể các em sinh viên thân mến!
Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, cho phép tôi được gửi lời cảm ơn chân thành, lời tri ân tới tất cả các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên đã và đang công tác tại Trường Đại học Ngoại thương.
Trong năm vừa qua, các thầy cô, cán bộ quản lý, nhân viên hành chính, nhân viên phục vụ đã ngày đêm không quản khó khăn, vượt qua nhiều thách thức để đảm bảo cho Trường Đại học Ngoại thương của chúng ta ổn định và có nhiều bước đột phá trong phát triển. Ý thức về sự cần thiết phải thay đổi, phải đổi mới đã đi dần vào trong suy nghĩ của mỗi chúng ta sau một thời gian dài hàn gắn vết thương của quá khứ.
Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đã tạo ra cho trường chúng ta nhiều cơ hội mới, nhưng cũng đặt ra cho chúng ta không ít thách thức khó khăn. Đề án thực sự chỉ có ý nghĩa và thành hiện thực khi chúng ta đồng lòng, quyết tâm đổi mới.
Như chúng ta đã biết, những ngày qua toàn trường đang dốc sức cho công tác kiểm định chất lượng, chúng ta cũng đã vượt qua được trở ngại tâm lý ban đầu và quyết tâm thực hiện thành công công tác kiểm định không chỉ vì mục tiêu được cấp chứng nhận đạt chuẩn về chất lượng mà quan trọng hơn là để chúng ta nhận thấy những hạn chế trong hoạt động từ đó có những giải pháp khắc phục, cải tiến nâng cao chất lượng hoạt động. Chứng kiến những hồ sơ được chuẩn bị khá đầy đủ và được sắp xếp một cách khoa học, cá nhân tôi thực sự cảm động và có thể nói rằng công tác kiểm định đã phát huy đúng ý nghĩa của nó trong nhà trường chúng ta, thúc đẩy ý thức về việc phải thay đổi trong mỗi chúng ta.
Trong thời gian qua, nhiều sân chơi, hoạt động cho CBVC nhà trường, với sự ra đời và hoạt động sôi động của các CLB Thể thao, CLB nhiếp ảnh, các hoạt động kết nối … thực sự đã đem đến luồng sinh khí mới cho tập thể CBVC nhà trường. BCH Công đoàn trường đã có nhiều đổi mới sáng tạo trong hoạt động, tăng cường sự gắn kết giữa các công đoàn viên, đồng thời luôn đồng hành, luôn có chương trình giám sát hiệu quả đối với hoạt động của chính quyền, đảm bảo quyền lợi cho công đoàn viên và dân chủ trong nhà trường.
Khi chúng ta ngồi trong Hội trường này tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm, thì ngoài kia các đoàn viên sinh viên đang tích cực chuẩn bị những màn biểu diễn để tri ân các thầy cô. Trong năm qua, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban thư ký Hội sinh viên và toàn thể đoàn viên sinh viên nhà trường đã tiếp tục có nhiều sáng tạo trong xây dựng và phát triển phong trào sinh viên, trong hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên góp phần quan trọng vào giáo dục sinh viên toàn diện, góp phần tạo nên sắc thái riêng của Trường Đại học Ngoại thương chúng ta.
Ngày hôm nay, kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, chúng ta vui mừng được thông báo về sự ra đời của Trung tâm không gian sáng tạo và khởi nghiệp. Đây là tổ chức mới của nhà trường ra đời nhằm thúc đẩy phát huy sáng tạo trong thầy cô giáo và sinh viên, khuyến khích phát triển tinh thần kinh doanh trong cộng đồng sinh viên, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, các ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh. Sự ra đời của Trung tâm đã được sự quan tâm chú ý và chờ đợi không chỉ của sinh viên, thầy cô giáo mà còn của cộng đồng doanh nghiệp và nhiều tổ chức quốc tế.
Chúng ta vui mừng được biết Hiệu trưởng nhà trường đã ký quyết định ban hành quy định về các nhóm nghiên cứu của nhà trường. Đây là bước đột phá trong việc thúc đẩy phát triển hoạt động khoa học và công nghệ tại trường chúng ta. Chúng ta kỳ vọng, với việc ra đời và phát triển của các nhóm nghiên cứu chúng ta sẽ có nhiều đề tài, dự án nghiên cứu mang tính ứng dụng cao, nhiều bài báo được công bố trong nước và quốc tế. Mong các thầy cô đón bắt cơ hội này.
Chúng ta cũng vui mừng được chúc mừng 9 thầy cô đã được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn phó giáo sư và được Hiệu trưởng nhà trường ký quyết định bổ nhiệm chức danh phó giáo sư. Đề nghị các thầy cô tiếp tục duy trì ngọn lửa đam mê trong nghiên cứu và trong giảng dạy. Với sự cố gắng phấn đấu của các thầy cô giáo, cùng với các chính sách đào tạo phát triển nhân lực, khuyến khích nghiên cứu và hoạt động KHCN của trường, sẽ có nhiều thầy cô đạt được chức danh phó giáo sư trong những năm tới.
Có lẽ ngày nhà giáo Việt Nam năm nay đã đem đến cho chúng ta rất nhiều cảm xúc, rất nhiều suy nghĩ. Là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, tôi hiểu và cảm nhận được từng nỗi băn khoăn, nhọc nhằn của các thầy cô, cán bộ viên chức nhà trường khi chúng ta thực hiện thay đổi mạnh mẽ trong phương thức quản lý. Nhưng hơn bao giờ hết nếu ngay bây giờ chúng ta không vượt qua được rào cản của chính mình; không xới lên từng vấn đề để cùng nhau giải quyết; không xây dựng được một hệ thống quản lý đồng bộ, thông suốt và hiệu quả; không có những giải pháp hữu hiệu để tạo động lực cho CBVC; không đấu tranh vì một môi trường giáo dục văn minh, hiện đại mà ở đó không có sự cục bộ và bè phái thì chúng ta sẽ không bao giờ có thể ra được với biển lớn.
Có một câu danh ngôn mà tôi rất tâm đắc: “Nếu muốn vươn lên đến đỉnh, hãy bắt đầu từ dưới đáy”. Chúng ta hãy tin rằng những nhọc nhằn mà chúng ta phải trải qua ngày hôm nay sẽ mang lại những thành quả trong tương lai không xa. Tôi kêu gọi sự đồng lòng, sự quyết tâm theo đuổi mục tiêu chiến lược để cùng nhau đưa Đại học Ngoại thương lên một tầm cao mới.
Một lần nữa xin được tri ân các thầy cô với lòng chân thành.
Kính chúc các thầy cô, cán bộ viên chức và các em sinh viên sức khỏe và hạnh phúc.