Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Chuyến công tác tại Iran của lãnh đạo nhà trường

Sự kiện tiêu biểu

Từ ngày 26/2 đến 3/3/2017 vừa qua, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng, và ThS. Đào Thị Thu Hà – Phó Trưởng phòng HTQT, Trường Đại học Ngoại thương đã có chuyến công tác và làm việc tại Đảo Kish, Iran. Đoàn công tác tới làm việc theo lời mời của đối tác - Viện nghiên cứu Shakhes Pajouh (SPRI) trực thuộc trường Đại học Isfahan (Iran).

Đoàn của ĐHNT đã tham dự Hội thảo quốc tế “Tư duy sáng tạo, Đầu tư và Phát triển” do SPRI tổ chức. Mục đích của Hội thảo là nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, tinh thần sáng tạo, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư vào Iran nói chung và đảo Kish nói riêng (đây là khu vực đặc khu tự do của Iran nơi khách nước ngoài nhập cảnh không cần xin visa, hàng hóa được kinh doanh miễn thuế). Trường ĐH Ngoại thương được mời tham dự với tư cách là đối tác đầu tư trong lĩnh vực giáo dục.

Tại Hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy đã có bài trình bày giới thiệu đất nước, nền kinh tế, môi trường đầu tư tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu về trường Đại học Ngoại thương với tư cách là trường đại học hàng đầu ở Việt Nam về đào tạo kinh tế và kinh doanh, là đối tác đầu tư về giáo dục đầy tiềm năng của Việt Nam. Sau bài trình bày của PGS, TS Nguyễn Thu Thủy đã có rất nhiều tổ chức, trường đại học, các kênh truyền thông của Iran… tới trao đổi, mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác trong tương lai.

Đoàn công tác cũng gặp và trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Iran - ông Nguyễn Hồng Thạch trong cùng thời gian này. Đại sứ bày tỏ sự ủng hộ to lớn đối với quá trình hợp tác của ĐHNT với bất kỳ đối tác nào ở Iran. Ông khẳng định Iran là một quốc gia an toàn, người dân thông minh, đất nước có trình độ phát triển khá cao, có rất nhiều cơ hội hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.


Một thành công nổi bật nữa của đoàn trong chuyến công tác lần này là ĐHNT đã có các trao đổi tích cực và khả thi về hợp tác đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ QTKD với SPRI. Hy vọng các trao đổi này sẽ được hiện thực hóa trong tương lai gần, góp phần đẩy mạnh sự hiểu biết lẫn nhau và mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Iran.