Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chương trình dạ hội Sắc màu văn hóa 2017

Sự kiện tiêu biểu

Đa ngôn ngữ và đậm màu sắc văn hóa các nước là những điểm nổi trội của trường Đại học Ngoại thương. Sinh viên giàu khả năng sáng tạo, học giỏi và nhiều tài năng hát múa, ảo thuật, là điểm cộng của Nhà trường.

Có thể dễ dàng nhận ra những điểm nổi bật ấy qua chuỗi hoạt động chào mừng Giáng Sinh và năm mới 2018 trong thời gian ba tuần đầu tiên của tháng 12 của liên quân Khoa Đào tạo Quốc tế, Khoa Tiếng Nhật, Khoa Tiếng Trung và đặc biệt là sự góp mặt của Ban Đào tạo Quốc tế và Trung tâm Tư vấn Thương mại Quốc tế ICCC cơ sở II. Chuỗi hoạt động bao gồm Cuộc thi ảnh Lăng kính Ngoại thương 2017, Hội trại Sắc màu văn hóa và Dạ hội Giáng Sinh đêm ngày 21/12/2017.
Một Ngoại thương qua 36 góc máy khác nhau với những chùm cảm xúc khác nhau được các bạn sinh viên gửi về trong thời gian từ 25/11/2017 đến 25/12/2017. Bức ảnh của tác giả Đông Thu Trang lớp FB10B chương trình Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học Bedfordshire, Anh Quốc với 1094 lượt thích và 3925 lượt chia sẻ trên Facebook đã nhận được Giải yêu thích nhất.


Bức ảnh của tác giả Đông Thu Trang - lớp FB10B chương trình Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học Bedfordshire, Anh Quốc 

Bức ảnh của tác giả Đông Thị Thu Quỳnh lớp Anh 4 Khoa Kế Toán Kiểm Toán K55 đã được Hội đồng chuyên môn gồm thầy Nguyễn Ngọc Tân – Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh viên; thầy Mai Tuấn Nam – phòng Quản lý Đào tạo; thầy Ngô Thành Bắc – Chủ tịch CLB Nhiếp ảnh và cô Nguyễn Thị Tường Vân – Viện phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản quyết định trao giải Nhất.


Bức ảnh của tác giả Đông Thị Thu Quỳnh lớp Anh 4 Khoa Kế Toán Kiểm Toán K55

Giáng Sinh 2017 của Nhà trường năm nay đặc biệt hơn mọi năm khi có hoạt động dựng trại trang trí theo phong cách giáng sinh của các nước Nhật, Đài Loan, Mỹ, Trung Quốc, Đan Mạch, Anh, và Canada thuộc chương trình đào tạo liên kết hoặc thuộc ngôn ngữ các em đang theo học tại Trường Đại học Ngoại thương cơ sở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Sân trường rực rỡ với những cây thông lấp lánh, báo hiệu mùa Giáng Sinh yêu thương.

Cây thông lung linh sắc màu được trang trí bởi các em sinh viên Khoa ĐTQT

Ánh nắng chan hòa của ngày 21/12/2017 làm xua tan bớt cái lạnh của mùa động Hà Nội, len lỏi vào từng gian trại thơm phức mùi thức ăn đặc trưng của các nước và rộn ràng những trò chơi phi tiêu, đánh bóng…..của từng trại.
Giáng sinh tại Ngoại thương Hà Nội trở nên ấm áp hơn hẳn khi có Saigonistmas của đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên của Cơ sở 2 tham dự. 36 thầy cô và các em sinh viên lần đầu trải nghiệm cái lạnh của Giáng Sinh Hà Nội với tâm trạng đầy phấn khởi đã xuất sắc dành giải Nhất về trại với tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc. Các em sinh viên qua phút rụt rè ban đầu đã hào hứng kể chuyện với thầy Hiệu trưởng, chụp ảnh với các thầy cô trong Ban Giám hiệu, tự hào thuyết trình về trại của mình, về những hoạt động thiện nguyện mà mình sẽ tham gia. Quả là Giáng sinh lạnh mà không lạnh với đoàn cán bộ, giảng viên và các em sinh viên cơ sở 2.


Niềm vui, sự háo hức của các em sinh viên Cơ sở 2 khi lần đầu được ra thăm Hà Nội và thăm thầy Hiệu trưởng


Sinh viên Cơ sở 2 tới thăm các cô Hiệu phó Nhà trường

Gian trại lung linh sắc màu của Cơ sở 2

Ban Giám Khảo chấm trại gồm PGS, TS Nguyễn Thu Thủy- Phó hiệu trưởng nhà trường, TS Phạm Thu Hương- Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, TS Hoàng Tuấn Dũng- Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.đã rất khó khăn trong việc quyết định trao giải cho trại nào. Các thầy cô đã quyết định tài trợ thêm hai giải Nhất nữa cho các trại, nâng số trại được giải lên 3 trại. Sự hỗ trợ của các thầy cô là nguồn động lực rất lớn với các bạn sinh viên. 


Gian trại mang đậm màu sắc văn hóa của Khoa tiếng Nhật


Nét hiện đại, văn minh của đất nước Mỹ thể hiện trong gian trại của CT liên kết với Hoa Kỳ

Các hoạt động vui nhộn trong Hội trại

Liên đơn vị Khoa Đào tạo Quốc tế, Khoa Tiếng Nhât, Khoa Tiếng Trung và đặc biệt là sự góp mặt của Ban Đào tạo Quốc tế và Trung tâm Tư vấn Thương mại Quốc tế ICCC cơ sở II một lần nữa làm rực rỡ sân khấu tại sảnh nhà A với những tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa các nước.


Đêm dạ hội vang lên tiếng hát Jingle bell bằng ba thứ tiếng Anh- Nhật- Trung Quốc. Đêm dạ hội rộn ràng tình đoàn kết của liên quân, của hai cơ sở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đêm Dạ hội cũng đánh dấu Khoa Đào tạo quốc tế cán mốc 9 năm tuổi- 9 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, Sự trưởng thành của Khoa ngày hôm nay là nhờ sự hỗ trợ, tạo điều kiện và giúp đỡ về mọi mặt của Đảng Ủy, Ban Giám hiệu, các phòng ban chức năng trong nhà trường ở cả ba cơ sở (Hà Nội, TPHCM và Quảng Ninh).


Chương trình Dạ hội “Sắc màu Văn hóa 2017” đã không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị mà còn là cầu nối giữa các thầy cô giáo và các em sinh viên, vượt qua mọi khoảng cách về tuổi tác và địa lý.