Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo “Xếp hạng trường đại học: Cơ hội và thách thức”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 17/3/2017, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức  Hội thảo “Xếp hạng trường đại học: Cơ hội và thách thức”.

Tham dự buổi hội thảo, về phía trường đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang – Phó hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy – Phó hiệu trưởng, cùng các cán bộ lãnh đạo, giảng viên các đơn vị trong toàn trường. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đại diện gần 20 trường đại học trong nước như trường Đại học Bách Khoa, trường Đại học Y Hà nội, trường Đại học Công đoàn, trường Đại học Công nghiệp, trường Đại học Giao thông Vận tải, trường Đại học Thương mại, trường Đại học FPT, trường Đại học Thương mại, trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, trường Đại học Hà nội, Học viện Nông nghiệp Việt nam, Học viện Ngoại giao …và đại điện của Cục khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường cho biết việc đánh giá xếp hạng là tiêu chí quan trọng trong quá trình hội nhập giáo dục của trường Đại học Ngoại thương. Đây cũng là hoạt động được coi là mũi nhọn trong công tác quản lý của nhà trường và mong rằng qua buổi hội thảo này, không chỉ trường đại học Ngoại thương mà các trường tham gia cũng sẽ có những kinh nghiệm bổ ích trong việc nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo của nhà trường.



Tại hội thảo, giáo sư John Molony – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Deakin, Úc, nguyên Phó chủ tịch Tổ chức xếp hạng trường đại học Quacquarelli Symonds (QS) đã chia sẻ nội dung về xếp hạng như các tổ chức xếp hạng, phương pháp đánh giá cũng như các tiêu chí đánh giá của các tổ chức này. Ngoài ra, giáo sư Molony cũng đã đưa ra một số gợi ý cho các trường đại học ở Việt nam để gia nhập vào hệ thống xếp hạng các trường đại học trên thê giới. Về phía đại diện của các trường đại học ở Việt nam, các đại biểu cũng đã chia sẻ những cơ hội cũng như thách thức của việc xếp hạng các trường đại học tại Việt Nam và đã nhận được những lời tư vấn bổ ích từ giáo sư Molony.

Hội thảo được đánh giá là một cơ hội quý báu để các trường đại học gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm nhằm hướng tới một nền giáo dục phát triển tòa diện và hội nhập toàn cầu.