Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Lễ Khai giảng Khóa đào tạo giảng viên nguồn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 20/10/2017, tại trường Đại học Bách Khoa, Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP2) phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Trường Đại học Ngoại thương đã khai giảng Khoá đào tạo Giảng viên nguồn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (ToT2 Hà Nội).

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác của IPP2 với các đối tác tại Việt Nam nhằm nhân rộng các chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho các trường đại học, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

Tham dự lễ khai giảng về phía IPP2 có Bà Trần Thị Thu Hương, Vụ trưởng -Trợ lý Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ kiêm Giám đốc Chương trình IPP2. Về phía Đại học Bách Khoa Hà Nội có PGS ,TS Nguyễn Văn Khang - Phó hiệu trưởng. Về phía Đại học Ngoại thương có PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm không gian Sáng tạo và ươm tạo FTU cùng 4 giảng viên nguồn của trường Đại học Ngoại thương tham gia khóa đào tạo TOT2.

PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương đã bày tỏ vui mừng khi khóa đào tạo ToT2 sẽ giúp đào tạo giảng viên nguồn về đổi mới sáng tạo cho Nhà trường. Các khóa đào tạo được thực hiện trên cơ sở Chương trình đào tạo khung về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do IPP2 phát triển cũng như một số chương trình liên quan đã từng triển khai tại Phần Lan và Hoa Kỳ với trọng tâm là các kiến thức, kỹ năng và công cụ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phương pháp giảng dạy về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Các khóa đào tạo này đã đóng góp quan trọng cho hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Việt Nam thông qua việc cung cấp nguồn chuyên gia tư vấn và giảng viên chất lượng cao, góp phần đổi mới tư duy, kiến tạo và lan tỏa văn hóa đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.

Các vị đại biểu và học viên khóa học đào tạo

Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Ngoại thương là hai trong số những đối tác đầu tiên được IPP2 lựa chọn để chuyển giao các kiến thức liên quan tới quy trình thực hiện ToT1 và ToT2, tư vấn thiết kế chương trình đào tạo và cấp chứng nhận “Đơn vị tổ chức đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”. Trên cơ sở đó, hai trường có thể tiếp tục tự thực hiện các khóa đào tạo độc lập sau này.

Khoá ToT2 Hà Nội gồm 8 ngày đào tạo tập trung (Bootcamp), trong đó 5 ngày thực hiện tại BK-Holdings (trực thuộc Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) và 3 ngày tại FIIS (trực thuộc Trường Đại học Ngoại thương). Sau Bootcamp, các học viên sẽ tham gia hoạt động thực hành kéo dài từ cuối tháng 10/2017 đến hết tháng 12/2017.

Tham gia giảng dạy cho khóa đào tạo là 3 giảng viên quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, trong 8 ngày Bootcamp còn có nhiều diễn giả khách mời là doanh nhân khởi nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp v.v… tới chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận cùng các học viên.

Sau khi tốt nghiệp khóa ToT2 Hà Nội, các học viên sẽ xây dựng và triển khai chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho riêng trường mình dưới nhiều hình thức, phù hợp với định hướng và điều kiện của từng trường. Họ sẽ là những hạt nhân quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững và lành mạnh của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.