Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Đối thoại "Đổi mới sáng tạo và Quản trị tài năng" trong khuôn khổ Ngày hội học tập toàn cầu 2018

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Trong khuôn khổ Ngày hội học tập toàn cầu 2018 (Global Festival of Learning - ASEAN 2018), vào sáng 07/5/2018, tại trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra buổi đối thoại với chủ đề "Đổi mới sáng tạo và Quản trị tài năng" (Innovation and Talent Management).

Buổi đối thoại với chủ đề "Đổi mới sáng tạo và Quản trị tài năng" (Innovation and Talent Management) nhằm đặt ra những vấn đề mới trong Quản trị tài năng mà nhà trường, nhà tuyển dụng và các bên liên quan đang phải đối mặt trong bối cảnh dịch chuyển khu vực và toàn cầu của nhân tài và đặc biệt khi lứa đầu tiên của thế hệ Z (sinh từ năm 1997 về sau) bắt đầu rời ghế nhà trường để bước ra thị trường lao động.

Tới dự hoạt động này, về phía trường Đại học Ngoại thương có: PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; TS Phạm Thu Hương - Trưởng phòng Quản lý đào tạo cùng giảng viên, sinh viên của nhà trường. Về phía ĐH Bournemouth (UK) có TS. Milena Bobeva - Hiệu phó đặc trách cam kết quốc tế, Trường Kinh doanh ĐH Bournemouth; TS. Alastair Morrison, Giám đốc phát triển đối tác quốc tế, ĐH Bournemouth cùng trên 20 cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhiều Khoa chuyên môn thuộc ĐH Bournemouth.

Đến tham dự buổi đối thoại còn có các khách mời là những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực ở Việt Nam hiện nay: Bà Đặng Thị Mai Trang (Giám đốc quốc gia, Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW)); Bà Phạm Thị Hồng Ánh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách nhân sự Ernst & Young Vietnam (EY); Ông Nguyễn Phan Nam (Cố vấn pháp lý cao cấp, Philip Morris Indochina).

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi đối thoại

Phát biểu khai mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn hoan nghênh sáng kiến tổ chức Ngày hội học tập toàn cầu của ĐH Bournemouth khu vực ASEAN năm 2018 và chào mừng sự kiện, với rất nhiều hoạt động phong phú, diễn ra tại trường Đại học Ngoại thương trong cả ngày 07/5/2018, nhằm đẩy mạnh sự hợp tác giữa hai trường, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp để sáng tạo hơn và thích ứng tốt hơn với các xu hướng mới trong Quản trị tài năng nói riêng, và Quản trị nguồn nhân lực trên phạm vi toàn cầu nói chung.

TS Milena Bobeva - Hiệu phó đặc trách cam kết quốc tế, trường Kinh doanh ĐH Bournemouth phát biểu tại buổi đối thoại

TS Milena Bobeva - Hiệu phó đặc trách cam kết quốc tế, trường Kinh doanh ĐH Bournemouth bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến không khí sôi động của Ngày hội học tập toàn cầu lần đầu được tổ chức tại Hà Nội, đồng thời cảm ơn trường Đại học Ngoại thương đã nhiệt tình hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hai bên có thể triển khai các hoạt động ý nghĩa này. Bà cũng nhấn mạnh, đây là biểu trưng và là một dấu mốc mới trong sự hợp tác giữa hai trường để cùng hướng tới sự xuất sắc để phát triển bền vững trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế.

Buổi đối thoại đã diễn ra trong không khí cởi mở, trên tinh thần trao đổi thẳng thắn với sự tương tác cao, đặc biệt là phần thảo luận chuyên gia và tham gia của các sinh viên đến từ 2 trường, sau 2 tham luận rất ấn tượng về Tìm kiếm, Nuôi dưỡng và Quản trị Tài năng trong bối cảnh mới từ giảng viên Mark Ridolfo (ĐH Bournemouth) và Bà Đặng Thị Mai Trang (ICAEW Việt Nam).

Song song với phiên thảo luận này, giảng viên và sinh viên hai trường cũng có phần trao đổi rất thú vị về Đồng sáng tạo (Co-creation) và những nguy cơ về bảo mật và an ninh mạng trong nhiều lĩnh vực hiện nay. Trước đó, trong ngày 06/5/2018, giảng viên và sinh viên 2 trường đã tham gia các hội thảo chuyên đề về "Đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ hiện đại trong Marketing", "Truyền thông và Kinh doanh trên thế giới và ở Việt Nam".