Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội nghị lần thứ 12 Hiệu trưởng các trường thành viên tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Sự kiện tiêu biểu

Hội nghị lần thứ 12 Hiệu trưởng các trường thành viên Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) khu vực Châu Á- Thái Bình Dương (12è  Conférence régionale des recteurs des  établissements members de l’AUF en Asie-Pacifique -CONFRASIE) đã diễn ra ngày 4/4/2017 tại Trường Đại học Rangsit, Bangkok, Thái Lan.

Tham gia Hội nghị lần thứ 12 này có sự hiện diện của ông Jean-Paul GAUDEMAR - Tổng Giám đốc AUF, ông Nguyễn Ngọc Điện - Chủ tịch Confrasie, Bà Sophie Goedefroit- Giám đốc văn phòng AUF tại Châu Á - Thái Bình Dương cùng đại điện lãnh đạo gần 70 trường Đại học trong khu vực.

Tham dự Hội nghị về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS,TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng khoa Luật, thành viên  Hội đồng chuyên gia khu vực của AUF. Hội nghị CONFRASIE là hội nghị được tổ chức thường niên. Hội nghị năm nay với chủ đề “Trường đại học ở Châu Á - Thái Bình Dương: hiện tại và tương lai” đã tập trung trao đổi, thảo luận về các chủ đề chính: Đào tạo, nghiên cứu và những thách thức trong công tác lãnh đạo hướng tới chất lượng; Sáng tạo và khởi nghiệp trong mối quan hệ giữa văn hóa, thực tiễn và khai thác giá trị; Vai trò của trường đại học trong sự phát triển khu vực và toàn cầu và chiến lược hợp tác; Quản trị đại học và kế hoạch phát triển chiến lược trong môi trường biến động; Cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp đáp ứng các thách thức kinh tế và xã hội; Confrasie với vai trò thúc đẩy đối thoại hợp tác đại học và chính trị.

Hội nghị CONFRASIE đã tổ chức theo hình thức hội nghị bàn tròn để các thành viên của CONFRASIE cùng định hình những thách thức trong triển khai các chương trình đào tạo và nghiên cứu, trong bối cảnh đòi hỏi sự năng động và tự chủ ngày càng lớn của các trường đại học ở Châu Á - Thái Bình Dương. Sự phát triển của các trường đại học cần phải bao gồm những thay đổi trong kế hoạch chiến lược của mỗi tổ chức, để các hoạt động triển khai không chỉ dừng lại ở việc thể hiện vai trò xã hội, mà còn thực sự tham gia vào sự phát triển của giáo dục, nghiên cứu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói riêng và cộng đồng Pháp ngữ nói chung.

Để vượt qua được các thách thức đặt ra, các thành viên của CONFRASIE khẳng định cần tiếp tục tăng cường các liên kết đối tác, giữa các thành viên của CONFRASIE đồng thời với các tổ chức địa phương và quốc gia có liên quan. Mối liên kết hợp tác đối tác giữa các tổ chức cần được phát triển trên tình thần triển khai các giải pháp mang tính cụ thể, sáng tạo trong bối cảnh hợp tác đa phương, cũng như liên kết liên ngành, thông qua cầu nối CONFRASIE.

Hội nghị cũng là dịp để lãnh đạo các trường đại học trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và các giải pháp để phát triển trường đại học trong bối cảnh môi trường kinh tế, chính trị, xã hội  nhiều biến động.