Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Đoàn khảo sát đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 77/NQ-CP của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với trường ĐH Ngoại thương

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 14/07/2017, Đoàn khảo sát đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết 77/NQ-CP về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đối với các cơ sở giáo dục đại học công lập giai đoạn 2014 - 2017 của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với trường Đại học Ngoại thương.

Trước buổi làm việc, đoàn khảo sát đã có cuộc gặp chào hỏi xã giao lãnh đạo Nhà trường. Tiếp đoàn có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng cùng các đáp viên của Nhà trường. Tại buổi tiếp, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt hoan nghênh chuyến công tác của đoàn tới trường ĐHNT, cho rằng chuyến thăm và làm việc của đoàn có ý nghĩa rất lớn trong việc thu thập ý kiến, cũng như khảo sát thực tiễn của các cơ sở giáo dục đại học công lập để đánh giá sơ bộ kết quả thực hiện Nghị quyết 77/NĐ - CP và tình hình thành lập, tổ chức hoạt động, hiệu quả hoạt động của Hội đồng trường; qua đó, đề xuất được cơ chế chính sách, giải pháp, kế hoạch đẩy mạnh tự chủ đối với các cơ sở GDĐH công lập phù hợp với điều kiện Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

Đoàn khảo sát đã tiến hành phỏng vấn một số thành viên Ban giám hiệu về tình hình hoạt động chung của Nhà trường. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã làm việc với lãnh đạo các Phòng, Khoa, Ban, các giảng viên, viên chức, lãnh đạo các Bộ môn và Đảng ủy viên.

Tại buổi làm việc với một số thành viên Ban giám hiệu, đoàn công tác đã phỏng vấn BGH về các thuận lợi, cơ hội cũng như những khó khăn, thách thức của Nhà trường sau hơn 3 năm được Thủ tướng CP giao cho thí điểm thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Đại diện BGH Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn và PGS, TS Đào Thị Thu Giang đã điểm lại một số thành tựu của Nhà trường trong thời gian qua từ công tác đảm bảo chất lượng đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn các trường ĐH quốc tế, các dịch vụ hỗ trợ đào tạo, công tác tuyển sinh đại học và sau đại học, hợp tác liên kết đào tạo, các chương trình nghiên cứu khoa học và hợp tác nghiên cứu khoa học, công tác hướng nghiệp và xây dựng môi trường hoạt động cho sinh viên, mô hình hợp tác với doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước, mô hình nghiên cứu chuyển giao tri thức, tư vấn mô hình quản trị cho doanh nghiệp, tổ chức bộ máy hành chính - nhân sự, các vấn đề liên quan tới tài chính, thu - chi thường xuyên, đầu tư, mua sắm, chính sách học bổng, học phí, công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống các văn bản, quy định, quy chế trong nội bộ Nhà trường... Bên cạnh đó, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng nêu ra những khó khăn mà Nhà trường gặp phải trong quá trình thí điểm triển khai Nghị quyết trên thực tiễn như các khó khăn về tài chính, nguồn thu khi thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, khó khăn trong đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho giáo dục, khó khăn trong liên kết, liên doanh nhằm thu hút nguồn vốn xã hội hóa của các doanh nghiệp khi chưa có đầy đủ hành lang pháp lý và các văn bản quy phạm pháp luật... Bên cạnh đó, đoàn khảo sát cũng đã tiến hành đặt một số câu hỏi về việc thành lập, tổ chức hoạt động cũng như hiệu quả hoạt động của Hội đồng trường.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo các Phòng, Khoa, Ban, các giảng viên, viên chức, lãnh đạo các Bộ môn và Đảng ủy viên, đoàn khảo sát cũng đã tìm hiểu và thu nhận ý kiến của các đáp viên về lĩnh vực chuyên môn mà mình phụ trách, về những thuận lợi và khó khăn trong công tác giảng dạy, quản lý các đơn vị trong quá trình thực hiện cơ chế tự chủ, ý kiến về xây dựng Hội đồng trường, về công tác Đảng ủy...

Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở và đầy tinh thần trách nhiệm.