Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Lễ Khánh thành và bàn giao công trình cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất của Viện VJCC và lễ trồng cây hoa anh đào Nhật Bản

Sự kiện tiêu biểu

Vừa qua, vào ngày 30/10/2018, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao công trình cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất của Viện và lễ trồng cây hoa anh đào Nhật Bản trong khuôn viên Vườn VJCC.

Tới dự và cắt băng khánh thành có ông Naoomichi Murooka – Phó trưởng Đại diện văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tại Hà Nội; ông Kitagawa Hironobu - Trưởng Đại diện văn phòng Cơ quan Xúc tiến thương mại JETRO tại Việt Nam, Nghệ sĩ Kaoru Mahoroba. Về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS. TS. Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng, Giám đốc Dự án VJCC; PGS. TS. Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế cùng lãnh đạo một số đơn vị, các thầy cô giáo và sinh viên.

 TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC phát biểu mở đầu buổi lễ

Mở đầu buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC phát biểu bày tỏ cảm ơn các đơn vị hỗ trợ gồm Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, trường Đại học Ngoại thương và đơn vị thi công đã góp phần hiện thực hóa công trình này. Trước đây, khu vực tầng 1 viện VJCC được sử dụng làm garage để xe dành cho sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Nay với quy mô phát triển của Viện, đặc biệt đối của chương trình cử nhân chuyên ngành Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản, Viện VJCC đã đề xuất và triển khai thi công cải tạo và nâng cấp khu vực này, trở thành không gian học tập và sinh hoạt chung dành cho các em sinh viên cũng như học viên của Viện.

PGS. TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, PGS. TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Viện VJCC cũng như đơn vị thi công đã đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình. Việc hoàn thành công trình này có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện tốt hơn, hỗ trợ sinh viên và học viên Viện VJCC trong quá trình học tập tại đây.

Sau gần 2 tháng thi công và hoàn thiện, công trình cải tạo và nâng cấp mới của Viện VJCC gây ấn tượng với thiết kế đơn giản và hiện đại với nhiều không gian mở, bao gồm với 02 lớp học và 01 phòng sinh hoạt chung có sức chứa lên tới 200 người, đều được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện ích như: điều hòa, máy chiếu, loa đài, tủ sách,…Hệ thống cơ sở vật chất mới này sẽ được Viện VJCC đưa vào khai thác và sử dụng hiệu quả, trở thành không gian học tập và sinh hoạt chung gần gũi và tiện nghi dành cho sinh viên và học viện của Viện.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương và Nghệ sĩ Nhật Bản Kaoru Mahoroba cùng tròng cây hoa Anh đào

PGS. TS. Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương và  ông Naoomichi Murooka – Phó trưởng Đại diện văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tại Hà Nội cùng trồng cây hoa Anh đào

 PGS. TS. Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng cùng trồng cây hoa Anh đào

Cùng ngày, tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh cũng đã diễn ra buổi trình diễn đàn Koto - Nhạc cụ truyền thống của xứ sở Phù Tang và lễ trồng cây hoa Anh đào do Nghệ sĩ Nhật Bản Kaoru Mahoroba trao tặng. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến Nghệ sĩ Kaoru Mahoroba vì đã trao tặng Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh món quà đầy ý nghĩa này. PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ hi vọng những cây hoa Anh đào được trồng trong khuôn viên Viện VJCC và Cơ sở Quảng Ninh sẽ là cầu nối thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Nghệ sĩ Kaoru Mahoroba phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Nghệ sĩ Kaoru Mahoroba bày tỏ niềm vui mừng được có mặt tại trường Đại học Ngoại thương Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh để tham dự lễ trồng cây hoa Anh đào. Bà cho biết, hoa Anh đào không chỉ là một biểu tượng của Nhật Bản mà còn là loài hoa được người Việt Nam rất yêu thích. Bà mong rằng những cây hoa Anh đào được trồng tại trường Đại học Ngoại thương và Cơ sở Quảng Ninh sẽ góp phần tô thắm tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Lễ trồng cây hoa Anh đào tại Cơ sở Quảng Ninh