Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Lễ bế giảng khóa học Kế toán Nhật Bản năm học 2018 – 2019

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 22/11/2018, Khoa tiếng Nhật đã tổ chức lễ bế giảng khóa học Kế toán Nhật Bản năm học 2018 – 2019.

 

Đây là năm thứ 8 khóa học được triển khai cho sinh viên năm thứ 4 khoa Tiếng Nhật thương mại với mục tiêu trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức cơ bản, thiết thực về kế toán và tài chính khi làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản. Nhờ có sự hợp tác hỗ trợ của Hiệp hội xúc tiến phổ cập phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam (ABPV), cũng như sự ủng hộ tạo điều kiện từ phía trường ĐHNT, bắt đầu từ năm học 2017-2018 môn học kế toán Nhật Bản chính thức được trở thành một học phần trong chương trình giảng dạy cho các lớp TNTM của Khoa Tiếng Nhật.

Đến tham dự buổi lễ bế giảng, về phía Hiệp hội phổ cập kế toán Nhật Bản tại Việt Nam ABPV có ông Otake Kenichirou – Chủ tịch Hiệp hội, ông Tamagawa masayuki – Cố vấn của Hiệp hội, Thầy Kokubo Hidero – Chuyên gia giảng dạy, giám đốc các doanh nghiệp Nhật Bản. Về phía trường ĐHNT có PSG, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường, TS Trần Thị Thu Thủy – Trưởng Khoa Tiếng Nhật cùng các thầy cô giáo và sinh viên Khoa Tiếng Nhật.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Bùi Anh Tuấn gửi lời chúc mừng các em sinh viên K54 - TNTM đã nỗ lực học tập để giành được chứng chỉ hoàn thành khóa học, cũng như biểu dương Khoa Tiếng Nhật trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong việc phối hợp với Hiệp hội ABPV để triển khai, vận hành tốt khóa học này. PGS. TS. Bùi Anh Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành tới Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam, mà đại diện là ông Otake Kenichiro – Chủ tịch Hiệp hội vì đã luôn dành cho trường ĐHNT sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian qua. PGS.TS Bùi Anh Tuấn khẳng định, môn Kế toán ghi sổ kép Nhật Bản trong 8 năm qua đã góp phần đáng kể trong việc tạo sự khác biệt cho chuyên ngành TNTM, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo chung của trường ĐHNT và cho biết, trong thời gian tới, với định hướng đào tạo gắn liền với nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động, trường ĐHNT sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa môn nghiệp vụ Kế toán bằng tiếng Nhật trong chương trình đào tạo của Nhà trường.