Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Ủy ban định hướng dự án VJCC họp tổng kết năm và thông qua kế hoạch năm mới

Sự kiện tiêu biểu

Chiều ngày 05/12/2018, Ủy Ban định hướng Dự án VJCC đã tổ chức buổi họp tổng kết năm thứ hai (2017-2018) trong pha Dự án 5 năm (2016-2021) của ”Dự án đưa VJCC trở thành trọng điểm phát triển và kết nối nguồn nhân lực kinh doanh của Việt Nam và Nhật Bản”.

 Cuộc họp được điều hành bởi PGS. TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Dự án VJCC cùng sự tham dự của ông Naomichi Murooka - Phó trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam, PGS. TS. Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC, ông Juichiro Sasaki - Cố vấn trưởng Dự án VJCC và các thành viên của Ủy ban định hướng.

Với vai trò là đơn vị thực thi các hoạt động của Dự án VJCC, TS.Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện VJCC trình bày báo cáo tóm lược những kết quả đã đạt được trong năm thứ hai của dự án (từ tháng 9/2017 đến 8/2018).
Năm qua ghi dấu kết quả tốt đẹp trong hợp tác giữa các doanh nghiệp học viên chương trình Keieijuku với các doanh nghiệp Nhật Bản, thông qua các hoạt động kết nối kinh doanh được thực hiện ở cả Hà Nội, TpHCM và Tokyo. Kết quả thu được là đã có 9 doanh nghiệp Việt Nam đạt được hợp đồng hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản (mục tiêu của dự án 5 năm là hỗ trợ 10 doanh nghiệp). Viện VJCC luôn nỗ lực nâng cao hình ảnh của Keieijuku đến với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản. Nhiều tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, nhiều tỉnh và thành phố Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn được giao lưu, tham quan, thảo luận về các cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Keieijuku. Điều này phần nào nói lên chất lượng của các doanh nghiệp Keieijuku.

Song song với đó, năm qua, Viện cũng chủ động phát triển thêm những nội dung đào tạo mới, phù hợp với yêu cầu chất lượng nhân lực của doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản ở cả miền Bắc và miền Nam. Nhiều chuyên gia Việt Nam cũng đã được lựa chọn và được các doanh nghiệp đánh giá tốt, góp phần nâng cao tỷ lệ cũng như chất lượng nội địa hóa giảng viên của dự án VJCC.

Viện VJCC luôn đặt Dự án VJCC làm trọng tâm hoạt động, bên cạnh việc phát triển thêm một số hoạt động khác như Chương trình đào tạo cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản, các chương trình đào tạo Nhật ngữ, các hoạt động hỗ trợ việc làm, các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật v.v . Tất cả các hoạt động của Viện trong năm qua đều được vận hành một cách hệ thống, hài hòa, đảm bảo tính liên kết, bổ trợ rất cao nhằm thực hiện mục tiêu tầm nhìn của Viện, đồng thời đạt được kết quả của Dự án.

Các thành viên Ủy ban định hướng đều đánh giá cao kết quả thực hiện của Dự án trong năm 2017-2018, ghi nhận sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ Viện VJCC. Ông Murooka nhận định: “Viện VJCC còn nhiều tiềm năng phát triển với nhiều cơ hội hợp tác mới. Phía JICA rất mong muốn Viện VJCC phát huy các thành quả đạt được trong hoạt động đào tạo, kết nối doanh nghiệp để tiếp tục củng cố tổ chức, thành công trong chiến lược phát triển dài hạn và trở thành một tổ chức lớn mạnh”.

PGS. TS. Bùi Anh Tuấn tổng kết cuộc họp và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Cơ quan JICA trong các hoạt động của Dự án VJCC nói riêng và của Viện VJCC nói chung, trong đó có chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản.