Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Trường ĐHNT vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Công thương

Sự kiện tiêu biểu

Trường ĐHNT đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho những đóng góp của Nhà trường trong việc phát triển ngành logistics VN, giai đoạn 2017 – 2018.

 

Sáng ngày 07/12/2018, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2018 đã được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh, với chủ đề “Logistics – Kết nối các vùng tăng trưởng kinh tế”. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tham dự và trực tiếp chủ trì diễn đàn. Cùng tham dự diễn đàn còn có Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, cùng nhiều chuyên gia kinh tế, tài chính, giao thông vận tải và hơn 500 CEO các doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp logistics trên toàn quốc. Đại diện trường ĐHNT tham dự có PGS. TS. Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương – Phó phụ trách Viện KT&KDQT, cùng một số giảng viên của Viện KT&KDQT.

Thực hiện theo định hướng của Chính phủ năm 2018, Trường ĐHNT đã mở thêm chương trình CLC Chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế. Đây là một chuyên ngành đào tạo mới, cung cấp cho sinh viên không chỉ kiến thức chuyên ngành phục vụ phát triển chuyên môn mà còn đem tới cho sinh viên nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế. Ngoài các kỳ thực tập giữa khóa và tốt nghiệp, sinh viên sẽ có cơ hội học tập và thực hành tại doanh nghiệp dưới sự hỗ trợ hướng dẫn đến từ giảng viên của trường và chuyên gia của doanh nghiệp. Chương trình còn liên kết với nhiều Hiệp hội và Doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực logistics và quản lý chuỗi cung ứng, nhằm giúp sinh viên sau khi ra trường, không chỉ có năng lực đáp ứng nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực logistics trong nước mà còn có khả năng ứng tuyển vào các doanh nghiệp trong khu vực.

Là một trong các trường đại học tiên phong, chú trọng phát triển đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực logistics, trong khuôn khổ Diễn đàn Logistics 2018, trường ĐHNT đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho những đóng góp của Nhà trường trong việc phát triển ngành logistics VN, giai đoạn 2017 – 2018.

Diễn đàn logistics 2018 cũng giới thiệu chính thức Báo cáo Logistics Việt Nam 2018, trong đó tóm tắt thực tế của ngành logistics thế giới và Việt Nam trong năm vừa qua. PGS. TS. Trịnh Thị Thu Hương của trường ĐHNT là một trong các thành viên tham gia hoàn thiện Báo cáo. Trong khuôn khổ Diễn đàn, PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương cũng thay mặt mạng lưới đào tạo logistics Việt Nam ký thỏa thuận tài trợ, đồng hành của 18 doanh nghiệp logistics Việt Nam cho cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam (VYLT – Vietnam Young Logistics Talent).