Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Trường ĐHNT nhận giải thưởng "Giọt hồng" vì thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2018

Tin hoạt động Kết nối và Phục vụ Cộng đồng

Ngày 13-12, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Giọt Hồng và Gặp mặt nhà lãnh đạo, quản lý năm 2018 tại Hà Nội.

 Giải thưởng Giọt hồng là giải thưởng do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trao tặng cho các đơn vị, nhà quản lý, lãnh đạo có đóng góp quý báu, thiết thực trong công tác tổ chức hiến máu, phát triển và duy trì nguồn người hiến máu ổn định, an toàn. Năm 2018, giải thưởng Giọt hồng được trao cho 15 giải tập thể và 12 cá nhân tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có thành tích nổi bật trong tổ chức hiến máu tình nguyện. Đây là năm thứ 11 Viện tổ chức chương trình gặp mặt nhà quản lý và trao giải thưởng "Giọt hồng” nhằm tri ân và cảm ơn những góp tích cực của các tập thể, đơn vị, các đồng chí lãnh đạo, các nhà quản lý với phong trào hiến máu tình nguyện.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, Ngày hội hiến máu toàn trường - Happy Day là một hoạt động thường niên được Trường ĐHNT tổ chức liên tục trong nhiều năm qua với sự tham gia triển khai tích cực của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, CLB Kết nối trái tim và sự chung tay, góp sức của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Năm 2018, Nhà trường đã tổ chức 2 đợt hiến máu với số lượng máu tiếp nhận hơn 2000 đơn vị máu; Tỷ lệ cán bộ, giáo viên, sinh viên tham gia hiến máu đạt 29,1%; Tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt 31% số người tham gia hiến; Tỷ lệ hiến máu thể tích từ 350ml trở lên đạt 51,4%. Với thành tích đó Trường ĐHNT vinh dự được nhận giải thưởng Giọt hồng và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế“vì thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018”, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng Nhà trường vinh dự được nhận giải thưởng Giọt hồng hạng mục cá nhân.

Năm 2018, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp nhận hơn 320.000 đơn vị máu và đã có hàng trăm nghìn người bệnh được cứu sống. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu tình nguyện thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng, xã hội, đối với sự phát triển bền vững của phong trào hiến máu, thể hiện tình thương, trách nhiệm và sự chia sẻ với người bệnh và xã hội, góp phần tô thắm thêm truyền thống “tương thân tương ái” đáng tự hào của dân tộc ta.