Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Tọa đàm: “Hãy khởi nghiệp trước tuổi 30”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Trong khuôn khổ cuộc thi “Khởi nghiệp! Tinh thần doanh nhân” dành cho sinh viên Pháp ngữ từ 30 tuổi trở xuống của các nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan do Trường Đại học Ngoại Thương và Tổ chức Đại học Pháp ngữ, Văn phòng châu Á Thái Bình Dương khởi động,  ngày 25/05/2017, trường đại học Ngoại thương tổ chức Tọa đàm “Hãy khởi nghiệp trước tuổi 30”.

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện được thực hiện trong cuộc thi nhằm cung cấp cho các sinh viên những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích và thực tiễn trong quá trình khởi nghiệp. Hai khách mời chính của buổi tọa đàm là: Anh Nguyễn Ngọc Điệp – CEO và người sáng lập website thương mại điện tử vatgia.com – một trong những website thương mại điện tử hàng đầu của Việt Nam; Anh Triệu Nguyễn Quân – Tổng giám đốc và người sáng lập của chuỗi cửa hàng kem Ý Goofoo Gelato. Cả hai đều là những người đã khởi nghiệp từ rất trẻ và giờ trở thành những CEO nổi tiếng của những công ty được giới trẻ biết đến và tin tưởng. Về phía trường đại học Ngoại thương có PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Phát biều tại buổi tọa đàm, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy cho biết, trường Đại học Ngoại Thương xây dựng các chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng. Do đó, tăng cường kết nối giữa lý thuyết với thực tiễn, giữa nhà trường với với cộng đồng doanh nghiệp là một trong những hoạt động được nhà trường ưu tiên, khuyến khích và đầu tư. Từ nhiều năm nay, Câu lạc bộ Nhà doanh nghiệp tương lai đã tổ chức thành công các cuộc thi về khởi nghiệp, trong đó phải kể đến cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã gây được tiếng vang lớn, trở thành cơ hội giao lưu, học hỏi, triển khai và hành động về khởi nghiệp không chỉ cho sinh viên Trường Đại học Ngoại Thương mà còn của nhiều trường đại học có đào tạo về kinh tế và quản trị khác của Việt Nam.


Đồng thời, hưởng ứng tinh thần khởi nghiệp mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động thông qua đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, cũng như chương trình Khởi nghiệp quốc gia do Trung ương Đoàn làm đầu mối, Trường Đại học Ngoại thương đã xây dựng “Trung tâm Không gian sáng tạo và ươm tạo doanh nghiệp”. Với việc kiện toàn bộ máy của Trung tâm vào nửa đầu năm 2017, các hoạt động của Trung tâm sẽ được triển khai trong thời gian tới phù hợp với ba chức năng chính về hỗ trợ, tư vấn, đào tạo; về triển khai trực tiếp các hoạt động khởi nghiệp; và về liên kết trong việc tổ chức các cuộc thi về khởi nghiệp. Vì vậy, nhà trường rất hoan nghênh ý tưởng của Tổ chức Đại học Pháp ngữ, Văn phòng châu Á – Thái Bình Dương về tổ chức cuộc thi về khởi nghiệp dành cho sinh viên Pháp ngữ của các nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan. Thay mặt BGH, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy cảm ơn sự tin tưởng của AUF dành cho Đại học Ngoại Thương khi chọn ĐHNT là đơn vị đứng ra tổ chức cuộc thi này, và mong rằng những kinh nghiệm, những bài học mà các bạn chia sẻ trong buổi tọa đàm ngày hôm nay sẽ là những tri thức bổ ích dành cho những doanh nhân trẻ; đồng thời sẽ là những lời động viên, khuyến khích cho các bạn sinh viên phát huy tinh thần khởi nghiệp của mình.


Trong buổi tọa đàm, Anh Nguyễn Ngọc Điệp sẽ chia sẻ với các bạn trẻ về những hoài bão, cơ hội cũng như thách thức để từ đó các bạn trẻ sẽ tìm được câu trả lời cho câu hỏi vì sao cần phải khởi nghiệp khi còn trẻ. Sau đó, anh Triệu Nguyễn Quân sẽ chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân từ khi hình thành ý tưởng, đến các công việc chuẩn bị và điều hành doanh nghiệp của mình. Với tinh thần “không sợ thất bại khi khởi nghiệp”, anh Triệu Nguyễn Quân cũng sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các nhà kinh doanh trẻ.
Sau đó, các bạn sinh viên tham gia chương trình sẽ có cơ hội trao đổi và giao lưu trực tiếp với các diễn giả.