Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Buổi FTalk 6: Learn Startup & Angel Investment tại trường Đại học Ngoại thương

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Sáng ngày 21/08/2018, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo - Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức buổi FTalk 6: Learn Startup & Angel Investment.

Ông John Sechrest - người sáng lập hội nghị các nhà đầu tư thiên thần của Seattle, đồng tổ chức chương trình khởi nghiệp tinh gọn Seattle, điều phối viên quốc tế cho Startup Weekend đã có buổi chia sẻ đầu tiên với các nhóm Start-up và các bạn trẻ quan tâm tới Khởi nghiệp tinh gọn.

Ông John Sechrest - người sáng lập hội nghị các nhà đầu tư thiên thần của Seattle, đồng tổ chức chương trình khởi nghiệp tinh gọn Seattle, điều phối viên quốc tế cho Startup Weekend đã có buổi chia sẻ đầu tiên với các nhóm Start-up

Mở đầu buổi chia sẻ, ông đã giới thiệu về mô hình Khởi nghiệp tinh gọn – Lean Start-up, mô hình Kinh doanh tinh gọn – Model Canvas. Đây là mô hình có thể giúp doanh nghiệp loại bỏ những chi phí không cần thiết, định hình những việc mà doanh nghiệp phải làm một cách cụ thể, rõ ràng hơn. Sau phần chia sẻ, ông đã có buổi tư vấn trực tiếp cho từng nhóm khởi nghiệp. Các nhóm có 30 phút để trình bày dự án của mình và nhận được những lời khuyên hữu ích từ ông.

Buổi chia sẻ thứ hai của Mr. John Sechrest dành cho các nhà đầu tư diễn ra vào ngày 22/08/2018. Tại buổi chia sẻ này ông đã đưa ra tổng quan về hệ thống sinh thái khởi nghiệp bao gồm những yếu tố như trung tâm khởi nghiệp, không gian sáng tạo, các chương trình giáo dục đào tạo, hệ thống các trang web hỗ trợ, và đặc biệt nhấn mạnh đến Open Coffee – một hoạt động vô cùng quan trọng và hiệu quả đối với các startup và tìm kiếm những nhà đầu tư thiên thần. Ở phần đặt câu hỏi, đã có những trao đổi rất sôi nổi giữa ông và các nhà đầu tư cũng như một số sinh viên tham gia về việc làm sao để tiếp cận được với nhà đầu tư thiên thần và làm sao nhà đầu tư thiên thần có thể tìm ra được dự án cũng như startup phù hợp cho sự đầu tư của họ.

Ông John Sechrest chia sẻ tổng quan về hệ thống sinh thái khởi nghiệp

Chiều cùng ngày là buổi gặp gỡ với sinh viên, ông đã có những chia sẻ cởi mở về những khó khăn các bạn sinh viên sẽ gặp phải nếu muốn khởi nghiệp. Làm thế nào để gọi vốn đầu tư? Vốn bao giờ cũng là câu chuyện hàng đầu trong mọi câu chuyện khởi nghiệp, thế nhưng Mr. John khẳng định rằng “Bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn bằng ban đầu là 0 đồng”. Điểm mấu chốt ở đây là giá trị mà bạn tạo ra cho khách hàng chứ không phải vấn đề về tiền vốn. Nếu bạn tạo ra được giá trị cho khách hàng và xã hội, các nhà đầu tư sẽ thấy được tiềm năng và rót vốn cho dự án của bạn. Câu chuyện thứ hai mà John chia sẻ là làm thế nào để biết được ý tưởng khởi nghiệp của mình có đáng theo đuổi không? Câu trả lời là bạn có đang thực sự đam mê ý tưởng này và bạn có đang tạo ra giải pháp cho vấn đề mà mọi người đang gặp phải không? Nếu có thì bạn đang hoàn toàn đi đúng hướng. Cuối cùng, John có khẳng định với các bạn sinh viên rằng khởi nghiệp hoàn toàn không khó nếu như bạn có đam mê và niềm tin vào chính mình. Các bạn có thể sẽ vấp ngã và thất bại nhưng đó là điều không thể tránh khỏi, quan trọng là sau thất bại, bạn tìm ra được bài học cho chính start-up của mình và tiếp tục con đường bạn chọn.

Kết thúc 3 buổi chia sẻ của diễn giả John Sechrest các nhà đầu tư, nhóm khởi nghiệp và các bạn sinh viên đã nhận nhiều thông tin bổ ích từ ông. Ftalk 6 đã thành công với hi vọng sẽ truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên cũng như nhóm các bạn trẻ đang có ý tưởng khởi nghiệp.