Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Lễ bế giảng Khóa đào tạo "Nâng cao năng lực truyền thông tổ chức"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 26/10/2018, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Lễ bế giảng Khóa đào tạo "Nâng cao năng lực truyền thông tổ chức".

"Truyền thông không chỉ đơn thuần có truyền thông ra bên ngoài như tổ chức các sự kiện, hoạt động mà truyền thông còn đóng vai trò quan trọng trong quản trị nội bộ, truyền tải những chủ trương, chính sách, thông điệp, chỉ đạo của Nhà trường, của Ban Giám hiệu đến toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên và người lao động trong toàn trường". Đó là khẳng định của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường trong buổi bế giảng Khóa đào tạo về "Nâng cao năng lực truyền thông tổ chức" do trường Đại học Ngoại thương phối hợp với đối tác phát triển của Nhà trường - CSCI Indochina Group tổ chức với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Đình Thành - Giám đốc chiến lược CSCI Indochina Group, chuyên gia Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương; ThS. Lê Phương Hà - Phó trưởng Phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại tặng hoa cho diễn giả Nguyễn Đình Thành - Giám đốc chiến lược CSCI Indochina Group, chuyên gia Truyền thông và Quan hệ công chúng

Khóa đào tạo "Nâng cao năng lực truyền thông tổ chức" có thể coi là khóa học đầu tiên trong chuỗi các hoạt động đào tạo, huấn luyện phối hợp tổ chức giữa Nhà trường và CSCI Indochina Group nhằm nâng cao năng lực quản lý, công tác của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Ngoại thương, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công tác phát triển Nhà trường trong thời gian tới.

 PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi bế giảng

Phát biểu tại buổi bế giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương đã nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của truyền thông như là một phương tiện, công cụ hiệu quả và đắc lực giúp trường Đại học Ngoại thương xây dựng và quảng bá thương hiệu, truyền tải những thông điệp, sứ mệnh, mục tiêu cũng như những thành tựu, đóng góp của Nhà trường. Kế hoạch truyền thông dài hạn của Nhà trường là một bộ phận không thể tách rời trong chiến lược phát triển trường. Truyền thông còn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong vận động chính sách, truyền tải những thông điệp, chủ trương, chỉ đạo của Nhà trường và Ban Giám hiệu tới toàn thể cán bộ công nhân viên chức trong Nhà trường.

Diễn giả Nguyễn Đình Thành - Giám đốc chiến lược CSCI Indochina Group, chuyên gia Truyền thông và Quan hệ công chúng phát biểu tại buổi bế giảng

Cũng tại buổi bế giảng, chuyên gia Nguyễn Đình Thành cho rằng 4 buổi học tuy không dài, không thể nào truyền tải hết tất cả những gì muốn nói nhưng khóa học phần nào đã cung cấp được cho học viên những kiến thức, công cụ căn bản nhất về truyền thông tổ chức. Anh hy vọng trong tương lai, CSCI Indochina Group sẽ còn có nhiều khóa đào tạo với nội dung hấp dẫn, nâng cao hơn nữa, góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược của Nhà trường cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Ngoại thương.

Toàn cảnh buổi bế giảng

Khóa đào tạo đã thu hút sự đăng ký tham gia của gần 100 học viên là các nhân sự phụ trách truyền thông của các đơn vị trong toàn trường, ban lãnh đạo hoặc trưởng ban Truyền thông của các Câu lạc bộ sinh viên trực thuộc Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các doanh nghiệp đối tác của Nhà trường cùng các cán bộ, giảng viên có quan tâm. Sau 4 buổi học của khóa đào tạo, với nội dung học tập mang tính thực tiễn cao, chuyên gia đã cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động truyền thông tổ chức, về xây dựng nội dung truyền thông, lập kế hoạch truyền thông, quan hệ báo chí, và quản trị kế hoạch truyền thông tổng thể. Khóa đào tạo đã cung cấp cho tất cả học viên những kiến thức và kỹ năng bổ ích, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả của đội ngũ làm công tác truyền thông, báo chí của Nhà trường.