Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN CHỦ TỊCH, PHÓ CHỦ TỊCH, ỦY VIÊN BAN THƯỜNG VỤ, ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐHNT KHÓA XXIV, NHIỆM KỲ 2019 - 2024

Công đoàn

Ngày 29/06/2021, Công đoàn trường ĐHNT đã trang trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên BCH Công đoàn trường khóa XXIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tham dự buổi lễ về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam có đồng chí TS. Vũ Minh Đức - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Trần Mạnh Thắng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng QLĐT, Phó Chủ tịch Công đoàn trường cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên, Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn và toàn thể các công đoàn viên.
Mở đầu buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Trần Mạnh Thắng đã công bố các Quyết định gồm: Quyết định đồng ý cho đồng chí PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường thôi giữ chức Chủ tịch Công đoàn trường nhiệm kỳ 2019 - 2024; Quyết định công nhận Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên BCH Công đoàn trường khóa XXIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 sau khi BCH Công đoàn trường ĐHNT bầu bổ sung. Theo đó công nhận:
1. Đ/c PGS, TS Vũ Thị Hiền giữ chức Chủ tịch Công đoàn trường
2. Đ/c TS. Phùng Mạnh Hùng giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn trường
3. Đ/c ThS. Đào Đức Mạnh tham gia Ban thường vụ Công đoàn trường
4. Đ/c ThS. Lê Thanh Thùy Dương tham gia Ban chấp hành Công đoàn trường
5. Đ/c ThS. Đào Thị Thu Hà tham gia Ban chấp hành Công đoàn trường


Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Vũ Minh Đức gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các đồng chí mới được BCH Công đoàn trường bầu bổ sung với tín nhiệm cao, đồng thời đồng chí cũng gửi lời cảm ơn và chúc mừng PGS, TS Phạm Thu Hương - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHNT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị người đứng đầu Công đoàn trường với nhiều nỗ lực, cố gắng trong đổi mới hoạt động công đoàn trường theo hướng sáng tạo, chủ động, thiết thực, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động lành mạnh, đoàn kết trong nội bộ công đoàn, tạo dựng không khí và môi trường làm việc thân thiện và hạnh phúc, mang lại lợi ích thiết thực và đáp ứng được nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng và tình cảm của đội ngũ công đoàn viên. Đồng chí cũng nhiệt liệt biểu dương những thành tựu mà công đoàn trường ĐHNT đã đạt được trong suốt thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu Nhà trường sẽ tiếp tục dành sự quan tâm chỉ đạo sát sao hoạt động của Công đoàn trường để hoạt động Công đoàn ngày càng có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Cuối cùng, TS. Vũ Minh Đức bày tỏ kỳ vọng các đồng chí mới được bầu sẽ tiếp nối, kế thừa truyền thống quý báu, quan tâm phát huy tối đa năng lực của đội ngũ công đoàn viên, đảm bảo hài hòa giữa nhiệm vụ chuyên môn và công tác Công đoàn, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống công đoàn cấp cơ sở để đưa Công đoàn trường ĐHNT ngày càng phát triển vững mạnh.


Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời chúc mừng PGS, TS Phạm Thu Hương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chủ tịch Công đoàn trường đồng thời chúc mừng các đồng chí mới được công nhận các chức danh trong BCH Công đoàn trường. Thầy nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những đóng góp của đồng chí Phạm Thu Hương đối với sự phát triển lớn mạnh của Công đoàn trường. Là người thủ lĩnh công đoàn sắc sảo, sáng tạo, đổi mới trong cả tư duy và hành động, đồng chí Phạm Thu Hương đã có những định hướng, phương châm hành động, chỉ đạo hoạt động, giải pháp cụ thể, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần ổn định và phát triển Nhà trường. Cụ thể, thực hiện đổi mới toàn diện hoạt động của Công đoàn với phương châm “Gắn kết để yêu thương, chia sẻ để thấu hiểu” nhằm quy tụ sự đồng lòng, tạo sự gắn bó, nâng cao đời sống tinh thần của các công đoàn viên, góp phần kiến tạo “Ngôi trường hạnh phúc”. Công đoàn đã tham gia vào xây dựng và thực hiện chính sách, các quy chế, quy định, tham gia quản lý, xây dựng môi trường sư phạm văn minh, hiện đại, đổi mới sáng tạo, nâng cao ý thức phục vụ cộng đồng, xây dựng văn hóa tương thân tương ái. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn trường cũng đã phối hợp cùng Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tư tưởng, an ninh nội bộ, bảo vệ quyền lợi người lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động chung của Nhà trường. Bên cạnh đó, Công đoàn trường cũng luôn quan tâm chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ công đoàn, trẻ hóa đội ngũ, chuyển giao hợp lý giữa các thế hệ cán bộ công đoàn, góp phần vào chiến lược xây dựng trường ĐHNT thành đại học đổi mới, sáng tạo.


Trong bài phát biểu của mình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng cho biết Trường ĐHNT đang bước sang một giai đoạn mới, giai đoạn tăng cường nền tảng cho sự phát triển nhanh, bền vững, với phương châm “Khác biệt để dẫn đầu”, lấy đổi mới, sáng tạo là động lực cho sự phát triển, do vậy, trong thời gian tới, tổ chức Công đoàn trường có vai trò hết sức quan trọng. Thứ nhất, Công đoàn cần tham gia tích cực, hiệu quả vào xây dựng chiến lược phát triển trường, các quy chế, quy định, chính sách trong đó có chính sách về tiền lương, thu nhập, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, tham gia vào các hội đồng như tuyển dụng, đào tạo - bồi dưỡng, lương - thưởng, thi đua - khen thưởng. Thứ hai, Công đoàn, cán bộ, đoàn viên công đoàn trường phải là lực lượng chủ chốt thực hiện tự chủ gắn liền với chịu trách nhiệm, đồng thời thực hiện vai trò giám sát, phát huy dân chủ trong Nhà trường. Thứ ba, Công đoàn trường cần tích cực tham gia vào xây dựng môi trường sư phạm hiện đại, văn minh, hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo mà trong đó Công đoàn trường là bộ phận cấu thành có vị trí quan trọng, quyết định. Thứ tư, Công đoàn trường phải phát huy hơn nữa vai trò đại diện cho quyền lợi, tiếng nói của viên chức và người lao động. Thứ năm, Công đoàn trường cần tiếp tục thực hiện phương châm “Gắn kết để yêu thương, chia sẻ để thấu hiểu” để xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn, để tập hợp nguồn lực phát triển trường.


Trong không khí thân mật và đầy xúc động, PGS, TS Phạm Thu Hương đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới Công đoàn cấp trên, Đảng ủy, HĐT, BGH Nhà trường cùng các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn vì đã luôn ủng hộ, sát cánh cùng với đồng chí trong suốt 10 năm làm công tác Công đoàn. Xúc động ôn lại những kỷ niệm đẹp, Cô cho rằng nhờ có hoạt động Công đoàn mà cô đã phát huy được nhiều khả năng, thế mạnh, khắc phục được nhiều điểm hạn chế của bản thân, cảm nhận được tình yêu thương giữa các đồng nghiệp, thấy rõ hơn trách nhiệm của mình đối với tổ chức và cộng đồng. Cô cũng bày tỏ niềm tự hào khi chứng kiến sự phát triển của Công đoàn trường, những cống hiến, tâm huyết hết mình của các anh chị em cộng sự vì sự lớn mạnh của tổ chức. Cuối cùng, cô bày tỏ kỳ vọng và tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của đồng chí tân Chủ tịch, hoạt động của Công đoàn trường sẽ ngày càng được thắp lửa, tiếp nối truyền thống với nhiệt huyết đổi mới và tinh thần tương thân tương ái, phát huy thế mạnh góp phần thực hiện chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới. Cô cho biết, mặc dù không còn là cán bộ công đoàn nhưng chắc chắn dù ở trên bất kỳ cương vị nào, cô cũng sẽ luôn đồng hành và ủng hộ hoạt động của Công đoàn trường.


Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS, TS Vũ Thị Hiền thay mặt cho 5 đồng chí vừa được công nhận chức danh trong BCH Công đoàn trường nhiệm kỳ 2019-2024 gửi lời cảm ơn chân thành tới Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đảng ủy trường, Ban thường vụ, BCH Công đoàn trường đã tín nhiệm và giao nhiệm vụ cho các đồng chí, cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động trong trường. Cô cho rằng đây vừa là vinh dự lớn lao nhưng cũng là trọng trách mà Công đoàn Giáo dục Việt Nam và toàn thể tập thể công đoàn trường giao phó. Chia sẻ nhiều ấn tượng đẹp đẽ cùng những kỷ niệm xúc động, Cô gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới PGS, TS Phạm Thu Hương - người thủ lĩnh vừa tâm huyết, vừa quyết liệt và giàu ý tưởng của Công đoàn trường. Tân Chủ tịch Công đoàn cho biết mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của Công đoàn trường trong nhiệm kỳ này là rất nặng nề. Trong bối cảnh Trường ĐHNT đang chuyển mình sang một trạng thái mới, Công đoàn trường cũng phải luôn đổi mới sáng tạo trong mọi mặt hoạt động của mình, từ công tác giám sát đến tham gia vào quá trình quản lý, xây dựng và thực thi chính sách, xây dựng môi trường sư phạm văn minh, hiện đại, nâng cao ý thức phục vụ cộng đồng, xây dựng văn hoá tương thân tương ái. Phương châm “Gắn kết để yêu thương, chia sẻ để thấu hiểu” trong suốt những năm qua đã, đang và sẽ giúp Công đoàn trở thành chất keo dính để các thành viên của ngôi nhà Ngoại thương trở thành một khối đoàn kết, thống nhất, gia tăng sức mạnh. Ý thức được thời cơ và thuận lợi cũng nhiều song khó khăn và thách thức cũng không ít, cô xin hứa sẽ cùng với BCH Công đoàn trường đoàn kết, thống nhất hành động, kế thừa và phát huy truyền thống, trí tuệ, bản lĩnh, tiếp tục đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn trong nhiệm kỳ 2019-2024, đưa phong trào công đoàn trường ĐHNT ngày càng phát triển vững mạnh, vì sự phát triển của Nhà trường và vì quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cán bộ, giảng viên, người lao động.