Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Không khí làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên chính quy khóa 56 tại cơ sở Hà Nội

Sự kiện tiêu biểu

Trong 2 ngày làm thủ tục nhập học cho K56 từ ngày 16/08/2017 đến 18/08/2017 tại trường Đại học Ngoại thương, đã có rất đông các bạn sinh viên và các bậc phụ huynh không quản ngại đường xá xa xôi để đến ngôi trường mà các em sẽ gắn bó trong 4 năm tới để làm thủ tục nhập học.

Tâm trạng chung của tất cả các bạn tân sinh viên cũng như các bậc phụ huynh là phấn khởi và tự hào khi sau một chặng đường dài miệt mài học tập, ôn luyện và chờ đợi kết quả, cuối cùng các em cũng đã trở thành tân sinh viên của một trong những ngôi trường danh giá nhất Việt Nam.

Sắp được học tập dưới mái trường hằng mơ ước bao lâu nên K56 nào cũng háo hức mong muốn được tìm hiểu về nơi mà các em sẽ gọi là “nhà” trong 4 năm tiếp theo. Vì thế nên các anh chị sinh viên các khóa trước có tổ chức một hoạt động trải nghiệm vô cùng ý nghĩa trong ngày đầu các em đến trường, đó là tham gia vào chuyến tham quan FTU Open tour. Trải qua 7 năm tổ chức, FTU Open tour đã trở thành 1 thương hiệu không thể thiếu trong ngày nhập học của tân sinh viên các khóa. Chủ đề năm nay của tour là "On the curious train". Tham gia vào tour, các em sẽ được các anh chị dẫn đi khắp các tòa nhà tại FTU, nghe giới thiệu về từng góc thân thương của FTU và chia sẻ cảm xúc gắn bó, yêu thương ngôi trường tuy nhỏ xinh nhưng mà rất “hot” này.

Bỏ lại những lo lắng, căng thẳng sau một kỳ thi lớn, gương mặt ai cũng rạng rỡ, tươi tắn và tràn đầy niềm tự hào khi trở thành tân sinh viên FTU, bé nhất trường, được các anh chị sinh viên, các thầy cô giáo ân cần hướng dẫn làm các thủ tục nhập học, được các anh chị sinh viên tình nguyện chăm sóc tận tình, chu đáo, được nhận rất nhiều món quà nhỏ xinh mà vô cùng ý nghĩa. Không khí ngày nhập học vừa đông đúc, sôi động với hàng dài các bạn tân sinh viên xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục đúng như tinh thần và văn hóa xếp hàng của sinh viên FTU nhưng cũng thật ấm áp, chân thành bởi những cử chỉ, những hành vi đẹp của sinh viên, cán bộ, giảng viên FTU. Những bóng áo xanh tình nguyện đã làm xua đi cái oi ả, nóng bức của mùa hè, chỉ có ánh mắt rụt rè, nụ cười bẽn lẽn nhưng đầy ắp yêu thương dành cho mái trường tương lai của các em tân sinh viên.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động sôi nổi bên lề ngày nhập học, CLB Nhiếp ảnh trường ĐHNT đã tổ chức hoạt động chụp ảnh check in “Khoảnh khắc tân sinh viên”. Các em đã lưu lại khoảnh khắc háo hức, phấn khởi khi trở thành Tân sinh viên ngay tại tại cây lộc vừng huyền thoại – một trong những góc “sống ảo” của FTU như một món quà kỉ niệm chào mừng em đến với đại gia đình này. Các em tân sinh viên cũng được nhận cuốn “FTU Guidemap” hướng dẫn chi tiết bản đồ FTU nhé.

Bên cạnh đó không khí khắp sân trường những ngày nhập học cũng trở nên sôi động. náo nhiệt đúng chất "văn hóa FTU, tinh thần FTU" bởi chiến dịch khởi động giới thiệu các chương trình tiên tiến, chất lượng cao và các chương trình khác giảng dạy bằng tiếng Anh của 5 khoa (khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, khoa Kinh tế quốc tế, khoa Quản trị kinh doanh, khoa Tài chính - Ngân hàng, khoa Kế toán - Kiểm toán) và Viện phát triển nguồn nhân lực VN - NB (VJCC). Các sân khấu ngẫu hứng đã được dựng lên với các màn trình diễn và những chia sẻ hết sức ấn tượng, cuốn hút và hấp dẫn đến từ các anh chị sinh viên, cựu sinh viên, cán bộ, giảng viên các khoa.

Hi vọng các tân sinh viên sẽ được học trong môi trường đầy tình cảm nồng ấm và thân thiện của trường Đại học Ngoại thương!

Một số hình ảnh trong ngày nhập học của các tân sinh viên K56 tại cơ sở Hà Nội: