Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 09/09/2019, trường ĐHNT đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020 tại Hà Nội.

Buổi lễ có sự tham dự của nhiều đại biểu, khách quý. Về phía Bộ GD&ĐT có TS. Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học. Về phía Công đoàn GDVN có bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó chủ tịch. Về phía cựu giáo chức có PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội cựu giáo chức, Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Về phía Hội cựu sinh viên (FAA) có ông Nguyễn Hùng Minh - Chủ tịch FAA, Nguyên Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Tài chính. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Phòng PA03 - Công an TP. Hà Nội, chính quyền, công an Phường Láng Thương, Đại diện các Đại sứ quán, cùng đại diện các doanh nghiệp, tổ chức. Về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS, TS, NGUT Hoàng Văn Châu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS Phạm Thu Hương - Đảng uỷ viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường; ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cùng đông đảo cán bộ, giảng viên Nhà trường và các tân sinh viên hệ chính quy K58, sinh viên, các học viên cao học, các NCS và đại diện các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường gửi đến toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên, các em sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Thầy bày tỏ triết lý giáo dục của Nhà trường hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo, Trường ĐHNT đã xác định phương châm giáo dục là đặt chất lượng lên hàng đầu nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng thực hành nghề nghiệp thành thạo, có trách nhiệm xã hội, ý thức phục vụ cộng đồng và có khả năng tham gia vào thị trường lao động toàn cầu. Chương trình đào tạo của nhà trường hướng tới 3 đặc trưng bao gồm căn bản, mở và linh hoạt. “Căn bản” để tạo dựng nền tảng cho khả năng học tập suốt đời, “Mở” để tăng cơ hội học tập trong nhiều môi trường học tập trong nước và quốc tế và “Linh hoạt” để tăng cơ hội lựa chọn định hướng nghề nghiệp.

Trong suốt 59 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHNT thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học, cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế. Năm học 2019-2020 với trọng tâm là tiếp tục nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế, chúng ta cần tạo ra những đột phá trong việc tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng bao gồm đào tạo và phát triển đội ngũ, đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng gồm cả hạ tầng công nghệ thông tin. Năm học 2019-2020, Nhà trường chủ trương phát động chương trình Hành động xanh – vì Ngoại thương xanh: không sử dụng chai nhựa và đồ nhựa sử dụng một lần, thu gom pin và rác thải điện tử để xử lý phù hợp, phân loại rác thải từ nguồn, phát động trồng cây xanh.

Cũng nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo nhà trường, thầy cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan Đảng, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đoàn thể, các đại sứ quán các nước, các đoàn ngoại giao, các tổ chức và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các nhà trường, các đối tác, các cơ quan truyền thông, các quý vị phụ huynh, các cựu sinh viên đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng Trường ĐHNT trong suốt thời gian qua. Tuyên bố khai giảng năm học mới, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã đánh những hồi trống giòn giã đầu tiên khai trường.

Tại buổi lễ, Nhà trường đã trao tặng 10 suất học bổng khuyến khích học tập, mỗi suất trị giá 12 triệu đồng dành cho các em sinh viên thủ khoa đầu vào trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua. 10 thủ khoa của các tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01, D02, D03, D04, D06, D07 và các tổ hợp xét tuyển kết hợp, trong đó có 7 thủ khoa và 1 á khoa toàn quốc, đó là thủ khoa toàn quốc tổ hợp A01, D01, D02, D03, D04, D06 và D07, Á khoa toàn quốc tổ hợp A00. Tiếp đó, Nhà trường cũng đã trao tặng 7 suất khen thưởng cho các cao học viên thủ khoa đầu vào trong kỳ tuyển sinh cao học vừa qua. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường cũng đã khen thưởng các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, NCKH tại các cuộc thi trong nước và quốc tế và trong công tác Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Câu lạc bộ, cán bộ lớp, đóng góp hiệu quả trong hoạt động xã hội, văn hóa năm học 2018-2019.

Thay mặt cho tân sinh viên K58, sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Mai - Thủ khoa đầu vào khối A00 đã phát biểu bày tỏ xúc động sâu sắc khi được đại diện cho toàn thể các bạn sinh viên K58 phát biểu trong lễ khai giảng ngày hôm nay.

Đại diện sinh viên cũng như cao học viên, NCS đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và sự tri ân từ các bạn sinh viên, cao học viên, NCS gửi đến các Thầy Cô giáo Nhà trường.

Một điểm nhấn đặc biệt của buổi lễ khai giảng năm nay là vào đúng 9 giờ 9 phút 9 giây ngày 9 tháng 9 năm 2019, toàn thể các đại biểu, khách quý cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã đồng loạt cùng nhắn tin ủng hộ người nghèo nhằm hưởng ứng chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo được tổ chức hằng năm vào 17/10. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa góp phần lan toả tinh thần nhân ái và truyền thống “lá lành đùm lá rách” tới toàn thể cộng đồng, xã hội.

Trong buổi lễ khai giảng, Nhà trường cũng đã vui mừng đón nhận những phần tài trợ học bổng, khóa học, hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước dành cho sinh viên của Nhà trường.

Buổi lễ khai giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra một năm học mới với những thời cơ mới, thắng lợi mới cho thầy và trò trường ĐHNT.