Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng CTĐT CLC và Hội nghị cải tiến chất lượng 4 CTĐT CLC theo khuyến nghị của Đoàn chuyên gia AUN-QA

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 22/10/2019, Trường ĐHNT đã tổ chức Lễ trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA) cho 4 chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học giảng dạy bằng tiếng Anh (Kinh tế đối ngoại, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh quốc tế và Ngân hàng và Tài chính quốc tế) và Hội nghị cải tiến chất lượng 4 chương trình đào tạo chất lượng cao theo khuyến nghị của Đoàn chuyên gia AUN-QA.

Đây cũng là lần đầu tiên, một trường đại học ở Việt Nam tiến hành kiểm định chất lượng và đạt cùng lúc 4 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. Tham dự sự kiện có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo một số đơn vị trong toàn trường và cán bộ, giảng viên nhà trường.

Kiểm định các chương trình đào tạo CLC theo tiêu chuẩn AUN-QA là một trong những bước đi của Nhà trường nhằm thực hiện mục tiêu quốc tế hóa chương trình đào tạo của Nhà trường. Đoàn chuyên gia AUN-QA đã đánh giá 4 chương trình đào tạo CLC của Nhà trường với nhiều tiêu chí đạt mức thực hiện tốt hơn mong đợi, tốt hơn yêu cầu của tiêu chí chẳng hạn như bản mô tả CTĐT, chất lượng giảng viên, chất lượng sinh viên và hoạt động hỗ trợ sinh viên, kết quả đầu ra. Bên cạnh những điểm mạnh, Đoàn chuyên gia AUN-QA cũng đưa ra một số khuyến nghị để Nhà trường tiếp tục cải tiến chất lượng 4 chương trình đào tạo CLC. Những khuyến nghị này đã được tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường trao đổi, thảo luận sôi nổi để tìm kiếm giải pháp cải tiến.

Kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo CLC đã giúp Nhà trường đối sánh chất lượng chương trình đào tạo CLC với chuẩn khu vực và hội nhập sâu hơn nữa vào văn hóa đảm bảo chất lượng đại học chung của toàn khu vực ASEAN. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho Nhà trường một lần nữa khẳng định danh tiếng của mình với các bên liên quan, mang lại nhiều lợi ích mới cho Nhà trường, cho sinh viên.