Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Họp báo Diễn đàn quốc tế về đảm bảo chất lượng (ASEAN - QA) 2019

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 4/11/2019, tại Trường ĐHNT đã diễn ra buổi Họp báo Diễn đàn quốc tế về đảm bảo chất lượng (ASEAN - QA) 2019 nhằm cung cấp cho báo giới các thông tin, nội dung của Diễn đàn quốc tế quan trọng này.

 Tham dự cuộc Họp báo có các Nhà báo, phóng viên, biên tập viên đến từ một số cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh - truyền hình. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Võ Sỹ Mạnh - Giám đốc Trung tâm KT&ĐBCL, PGS, TS Tăng Văn Nghĩa - Trưởng Khoa SĐH, ThS. Lê Phương Hà - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng TT&QHĐN. Về phía ASEAN - QA có Bà Barbara Michalk - Trưởng phòng Giáo dục Đại học ở Đức và Châu Âu, Hội nghị các Hiệu trưởng Đức (HRK), CHLB Đức; Ông Frank Niedermeier - Trưởng dự án ASEAN-QA và Trưởng phòng nghiên cứu giáo dục đại học, ĐH Potsdam, CHLB Đức; GS, TS Alyssa Peleo-Alampay - Trợ lý Phó Hiệu trưởng về các vấn đề học thuật, ĐH Philippines, Philippines; Ông Jamaluddin bin Ibrahim – Giám đốc chất lượng - ĐH Công nghệ Petronas, Malaysia.

Phát biểu mở đầu buổi họp báo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn thay mặt lãnh đạo trường ĐHNT nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh - truyền hình tại cuộc họp báo ngày hôm nay. PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và người học trường ĐHNT luôn đặc biệt quan tâm và coi công tác đảm bảo chất lượng là vấn đề có tính chất sống còn đối với sự phát triển bền vững của Nhà trường. Thông báo tới báo giới những thành tựu nổi bật trong công tác kiểm định chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế của Nhà trường trong thời gian vừa qua, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh vai trò tiên phong của Nhà trường trong số các cơ sở GDĐH. Việc lần đầu tiên 1 cơ sở GDĐH đăng cai tổ chức một diễn đàn quốc tế tầm cỡ khu vực về Đảm bảo chất lượng cho thấy quyết tâm cao của Nhà trường trong công tác quan trọng này.

Thay mặt cho Dự án ASEAN - QA, Ông Frank Niedermeier - Trưởng dự án ASEAN-QA đã có phần phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức Diễn đàn ASEAN - QA cũng như tính cấp thiết của việc kết nối để xây dựng và duy trì văn hóa chất lượng tại các cơ sở giáo dục đại học của các nước Đông Nam Á và xây dựng một cộng đồng ASEAN - QA hoạt động dựa trên đối thoại và trao đổi.

Tiếp đó, TS. Võ Sỹ Mạnh - Giám đốc Trung tâm KT&ĐBCL đã có bài trình bày giới thiệu sơ lược về các nội dung trọng tâm, chương trình chi tiết, diễn giả chính cũng như công tác chuẩn bị cho Diễn đàn năm nay. Ngay sau phần giới thiệu, các Nhà báo, phóng viên, biên tập viên tham dự buổi họp báo đã có những câu hỏi sâu hơn nhằm làm rõ hơn các vấn đề sẽ được trao đổi tại Diễn đàn năm nay cũng như tính trung thực trong công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo tại các cơ sở GDĐH Việt Nam, đồng bộ hóa và tiêu chuẩn hóa quy trình kiểm định chất lượng đào tạo, mối liên hệ giữa đánh giá xếp hạng các cơ sở GDĐH và công tác kiểm định chất lượng giáo dục, nâng cao năng lực của các trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam... Tất cả các câu hỏi đều đã được đoàn chủ tọa họp báo trả lời thấu đáo và cung cấp thông tin bổ sung.