Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập khoa Kinh tế Quốc tế

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 11/11/2019, Khoa KTQT tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ GD&ĐT có TS. Trịnh Xuân Hiếu - Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng. Về phía khách mời có đại diện các Cục, vụ, viện, các cơ quan, tổ chức đối tác, các đại sứ quán, các trường ĐH, các nhà khoa học, học giả trong và ngoài nước. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Thu Hương - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, PGS, TS Từ Thúy Anh - Đảng ủy viên, Trưởng Khoa KTQT, PGS, TS Nguyễn Thị Tường Anh - Phó trưởng Khoa KTQT, TS. Lương Thị Ngọc Oanh - Phó trưởng Khoa KTQT, các Thầy Cô giáo là lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa KTQT.

Đọc diễn văn kỷ niệm, PGS, TS Từ Thúy Anh đã điểm lại những dấu mốc quan trọng suốt chặng đường 10 năm qua của Khoa KTQT. Việc thành lập Khoa KTQT thể hiện tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo nhà trường trong tiến trình đổi mới giáo dục đại học chuyển từ đào tạo đơn ngành sang đa ngành, trong việc nhấn mạnh tầm quan trọng của các kiến thức kinh tế cũng như phương pháp nghiên cứu hiện đại theo chuẩn quốc tế. Trải qua 10 năm trưởng thành và phát triển, Khoa KTQT đã có những thành tựu và bước tiến vượt bậc cả về lượng và chất, trở thành một trong những khoa dẫn đầu trong trường cả về thành tích giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Với phương châm “Đổi mới sáng tạo, Hợp tác đa phương”, Khoa KTQT đặc biệt chú trọng việc phát triển quan hệ với các đối tác là các trường đại học danh tiếng, các tổ chức nghiên cứu và phát triển uy tín trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định Khoa KTQT được thành lập với chủ trương đẩy mạnh phát triển và dẫn đầu về nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực Kinh tế nói chung và Kinh tế quốc tế nói riêng. Nhiệt liệt biểu dương những thành tích, nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, NCS của Khoa trong suốt 10 năm qua, Thầy cho rằng trong thời gian tới khoa cần phát huy hơn nữa thế mạnh của mình, xứng đáng là đơn vị đi tiên trong trong nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Bày tỏ kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên và NCS của Khoa, thầy mong rằng tập thể khoa sẽ luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, tạo nên sự khác biệt để có nhiều hơn nữa những thành tựu bứt phá trong giai đoạn mới.

Cũng tại buổi lễ, tập thể khoa KTQT đã đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đón nhận các lẵng hoa, quà chúc mừng từ Bộ GD&ĐT, Đảng ủy, HĐT, BGH, Công đoàn, ĐTN, các đơn vị trong toàn trường, các cơ quan, tổ chức, đối tác trong và ngoài nước. 

Cùng với đó, Khoa cũng đã có những phần quà tri ân đáp từ sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng - người đã ký quyết định thành lập Khoa KTQT và các đối tác trong suốt chặng đường 10 năm hình thành và phát triển vừa qua. 

Ngay trong sáng ngày 11/11, trước khi diễn ra lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, Khoa KTQT cũng là đơn vị kết nối và điều phối để Trường ĐHNT ký kết thỏa thuận hợp tác với hai đối tác chiến lược là Trường ĐH Palermo (CH Italia) và Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc (UNIDO) tại Việt Nam.

Với Trường ĐH Palermo của CH Italia, học viên cao học trong 2 chương trình mà Khoa tham gia điều phối và trực tiếp giảng dạy là chương trình Kinh tế quốc tế và Chính sách Luật thương mại quốc tế sẽ được chuyển tiếp sang học trao đổi tại ĐH Palermo. Với tổ chức Phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc UNIDO, sinh viên của Khoa KTQT nói riêng và của Trường ĐHNT nói chung sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, theo đuổi nghề nghiệp đúng chuyên ngành Phát triển quốc tế, trong đó đặc biệt nhất là cơ hội được thực tập và làm việc tại tổ chức Liên hiệp quốc uy tín này.

Các báo, đài đưa tin về sự kiện: