Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Cơ sở Quảng Ninh - Trường ĐHNT và đón nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Quảng Ninh

Sự kiện tiêu biểu

Sáng ngày 14/12, Trường ĐHNT đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Cơ sở Quảng Ninh.

Tham dự buổi lễ về phía tỉnh Quảng Ninh có TS. Vũ Thị Thu Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; TS. Trần Văn Lâm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Uông Bí, Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì Chùa Ba Vàng, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh Quảng Ninh, đại diện một số doanh nghiệp, trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp tỉnh Quảng Ninh, đại diện các cơ quan quân đội, công an trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đại diện lãnh đạo Phường Nam Khê, TP. Uông Bí cùng các cơ quan thông tấn, báo chí. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Thu Hương - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, PGS, TS Bùi Ngọc Sơn - Nguyên Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh, TS. Nguyễn Trọng Hải - Nguyên Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh, Giám đốc Trung tâm FERETCO, các thầy cô giáo cựu giáo chức, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, đại diện Cơ sở 2 TP. HCM, đông đảo cán bộ, giảng viên, cựu học viên, cựu sinh viên cùng các học viên, sinh viên tại CSQN.

Đọc diễn văn kỷ niệm, TS. Nguyễn Phúc Hiền đã ôn lại lịch sử thành lập CSQN. Được thành lập ngày 01/11/2009 trên cơ sở nâng cấp từ trường Trung cấp Nông Lâm Ngư nghiệp tỉnh Quảng Ninh, từ những ngày đầu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, nhưng với sự ủng hộ, quan tâm sát sao của các thế hệ lãnh đạo TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Đảng ủy, BGH Trường ĐHNT cũng như sự nỗ lực, ý chí của các thế hệ Ban giám đốc, cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên tại Cơ sở trong suốt chặng đường 10 năm qua, đến nay CSQN đã từng bước đi vào hoạt động ổn định và đã đạt được nhiều thành tựu, trở thành cơ sở đào tạo đại học có chất lượng, uy tín, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho tỉnh Quảng Ninh mà còn cho khu vực Đông Bắc đất nước. Những thành tựu trong nhiều mặt từ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, cơ sở vật chất là kết quả của sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của tất cả những thế hệ đã gắn bó và đồng hành cùng CSQN. Trong thời gian tới, CSQN đặt quyết tâm trở thành phân hiệu của Trường ĐHNT tại Quảng Ninh, tăng cường tính độc lập và tự chủ. Bên cạnh đó, cơ sở cũng tập trung vào các mục tiêu nâng cao chất lượng như: Triển khai chương trình thực hành mô phỏng cho một số chương trình đào tạo, môn học ứng dụng như: Logistics, Hải quan, Du lịch - Khách sạn; Xây dựng kế hoạch thành lập nhóm nghiên cứu chuyên về tỉnh Quảng Ninh, tạo điều kiện thúc đẩy hơn nữa việc gắn kết hoạt động KHCN giữa CSQN, Trường ĐHNT với tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định trong 10 năm qua, Trường ĐHNT đã đầu tư nhiều công sức, huy động hàng ngàn lượt giảng viên, đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho CSQN để thực hiện sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Quảng Ninh và vùng Đông Bắc Bộ. Mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức trong bối cảnh Nhà trường thực hiện tự chủ, song với quyết tâm thực hiện trách nhiệm xã hội, Đảng ủy, BGH cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã không ngừng nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đưa CSQN phát triển về mọi mặt, trở thành môi trường sư phạm năng động, sáng tạo, tràn đầy sức sống, nơi nuôi dưỡng và phát triển tiềm năng của người học với giá trị đặc sắc của Trường ĐHNT. Thầy khẳng định CSQN là một bộ phận quan trọng của Nhà trường, trong những năm tới, Nhà trường sẽ xem xét, điều chỉnh chiến lược, mô hình phát triển của CSQN phù hợp với chiến lược phát triển chung của Nhà trường; chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh trong khu vực trong bối cảnh phát triển mới của GDĐH trong hội nhập quốc tế.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng kêu gọi CSQN cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác quản lý, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, mở rộng hợp tác, chăm lo, đầu tư hơn nữa để phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, tiếp tục tìm kiếm nguồn lực xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, chú trọng gắn đào tạo với nhu cầu lao động của xã hội, với việc giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và tăng trưởng xanh, chuyển giao tri thức quản lý cho doanh nghiệp.

Thầy cũng bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, CSQN sẽ có nhiều đột phá trong phát triển, trở thành địa chỉ tin cậy, là cầu nối cho sự lan tỏa và phát triển những giá trị của Trường ĐHNT. Nhân dịp này, Thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, các trường ĐH, CĐ bạn, các cá nhân đã hỗ trợ, hợp tác và chia sẻ với CSQN trong suốt 10 năm qua, cảm ơn các cán bộ, giảng viên, người lao động tại CSQN đã tận tâm, tận tụy vì sự phát triển của Cơ sở và Nhà trường, cảm ơn các thầy cô giáo của Trụ sở chính Hà Nội đã không ngại vất vả, thường xuyên tham gia giảng dạy, hỗ trợ người học tại CSQN với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều đổi mới sáng tạo; cảm ơn các cựu học viên, học viên, cựu sinh viên, sinh viên vơi sự cố gắng, đam mê, sáng tạo đã củng cố các giá trị truyền thống của Trường ĐHNT, làm cho danh tiếng của FTU tiếp tục vươn cao, bay xa hơn nữa.

Phát biểu chúc mừng, Bà Vũ Thị Thu Thủy nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu đáng tự hào của CSQN trong suốt chặng đường 10 năm qua. Bà khẳng định lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh luôn đặc biệt quan tâm, ủng hộ và rất vui mừng trước sự phát triển của CSQN. Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ có một số điều chỉnh trong chính sách hỗ trợ các trường ĐH, CĐ, TC trong toàn tỉnh trong đó có CSQN của Trường ĐHNT. Bà cũng đề xuất một số định hướng cơ bản cho CSQN để tiếp tục có những đột phá mới trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, CSQN cũng đã vui mừng đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. 5 cá nhân cũng đã được đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Để ghi nhận sự đồng hành, góp cũng của các đơn vị, cá nhân trong quá trình phát triển, trong sự nghiệp đào tạo của Nhà trường, Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã quyết định trao tặng Biểu trưng “Vì sự nghiệp phát triển của Trường ĐHNT” cho các tập thể và cá nhân tại tỉnh Quảng Ninh.

Kết thúc buổi lễ, các sinh viên tại CSQN đã cùng trao tặng các thầy cô giáo cựu giáo chức, cán bộ, giảng viên Nhà trường và CSQN những bó hoa tươi thắm thay cho lời tri ân. Buổi lễ kết thúc trong không khí trang trọng, đầm ấm với phần thắp nến và cắt bánh cùng chúc mừng sinh nhật CSQN tròn 10 tuổi.

Một số báo đài đưa tin về sự kiện: