Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Trường ĐHNT trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/05/1890 - 19/05/2020)

Sự kiện tiêu biểu

Hòa chung vào không khí đầy tự hào của những ngày tháng 5 lịch sử, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu Trường Đại học Ngoại thương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, niềm tin tưởng với Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh, với chế độ Xã hội chủ nghĩa.

Cùng với đó, động viên và cổ vũ toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên trong toàn trường tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, tiến tới chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ 22 Đảng bộ Trường ĐHNT nhiệm kỳ 2020 - 2025 và kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1960 - 2020).

Tham dự lễ kỷ niệm có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Hộ đồng trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường, tập thể lãnh đạo các đơn vị cùng đông đảo cán bộ, viên chức, sinh viên và học viên Nhà trường.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định cuộc đời Người là tấm gương cao đẹp nhất, rạng ngời nhất, vĩ đại nhất cả về tư tưởng, đạo đức, trí tuệ và phong cách để chúng ta nguyện mãi học tập và noi theo. Kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm nay, chúng ta kính cẩn tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác - người đã phấn đấu suốt đời vì nền độc lập tự do cho dân tộc, vì hạnh phúc ấm no cho nhân dân, vì hòa bình và phồn vinh cho thế giới. Tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của Người cũng chính là biểu tượng về ý chí, nghị lực và sự phấn đấu nỗ lực không mệt mỏi để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn kêu gọi toàn thể các đồng chí đảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên toàn trường hãy sống, lao động, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh vì sự tiến bộ của bản thân, vì sự vững mạnh của tập thể, vì sự phát triển của đất nước, vì trách nhiệm với xã hội và cộng đồng đồng thời xin hứa với Bác sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ phương châm hành động: đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của nhà trường; triết lý giáo dục hướng tới khai phóng, gắn kết với thực tiễn, coi trọng phát triển năng lực gắn với tinh thần trách nhiệm; phát triển các chương trình và nội dung đào tạo đảm bảo nền tảng cơ bản, tính mở và tính linh hoạt để thích ứng nhanh và hiệu quả nhất với tư duy và cách tiếp cận toàn cầu trước những yêu cầu của trạng thái "bình thường mới", tổ chức xã hội mới, nền tảng giá trị, văn hóa và giao tiếp mới.

Trích lời nhà thơ Tố Hữu “Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn/ Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi…”, PGS, TS Bùi Anh Tuấn mong rằng, kế thừa truyền thống 60 năm vẻ vang của các thế hệ đi trước, mỗi người Ngoại thương hãy thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tinh thần "thực lực, thực chất, thực tâm", luôn đặt lợi ích và mục tiêu phát triển của nhà trường lên trên hết. Vì chỉ có một Ngoại thương luôn đổi mới sáng tạo, bản lĩnh, mạnh mẽ và trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, với các thế hệ tương lai, mới có thể góp phần tạo nên một nền giáo dục Việt Nam vừa tiên tiến, hiện đại, nhân văn, hội nhập quốc tế vừa đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, để cùng hòa chung vào "bản giao hưởng" thương hiệu Việt Nam uy tín, tin cậy, trách nhiệm với bạn bè năm châu, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước và sự trường tồn của dân tộc. Tất cả, vì một Việt Nam độc lập, tự chủ, hùng cường, "sánh vai cùng các cường quốc năm châu" như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Để tôn vinh cuộc đời, sự nghiệp cũng như những cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho dân tộc và nhân dân Việt Nam, cũng như khơi dậy tinh thần tự hào trong mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐHNT, các bạn sinh viên CLB Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng - Đoàn thanh niên CS HCM Trường ĐHNT và cán bộ, giảng viên Nhà trường đã trình diễn những ca khúc âm nhạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành những kiệt tác bất hủ, đi vào lòng biết bao thế hệ người Việt Nam như: "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người", "Lời ca dâng Bác", "Dấu chân phía trước", "Bác Hồ một tình yêu bao la". Tiếp đến, toàn thể đại biểu đã cùng xem bộ phim tài liệu "Hồ Chí Minh - Chân dung một con người" nhằm ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cũng như cống hiến, tình cảm của Người đối với dân tộc và nhân dân Việt Nam.

Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, khi đất nước ta đã và đang từng ngày, từng giờ kiên cường “chống dịch như chống giặc” và đang trong giai đoạn 2 của cuộc chiến này, giai đoạn “bình thường mới”, ý chí, bản lĩnh và khát vọng về một dân tộc Việt Nam độc lập, tự do và hùng cường vẫn luôn rực cháy trong huyết quản và trái tim mỗi người dân Việt Nam. Và trong những lúc này, chúng ta càng tự hào hơn khi có Đảng quang vinh, có Bác Hồ kính yêu chỉ đường, dẫn lối. Lòng chúng ta đã càng xốn xang khi nghe những âm thanh từ thẳm sâu trong tâm hồn ngân tới với bao niềm tha thiết nhớ ơn Người: “Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất, trong lòng dân và trong trái tim nhân loại... Bác như vì sao sáng, sáng giữa trời bao la, như cánh chim không mỏi bay khắp trời quê hương, xin khắc sâu ơn Người trong tâm hồn Việt Nam”.

Xin mượn những lời thơ trong trường ca “Theo chân Bác” của nhà thơ Tố Hữu để thay cho lời kết:
“Bác đi... Di chúc giục lòng ta
Cho cả muôn đời một khúc ca
Lẽ sống, niềm tin, mong ước lớn
Và tình thương, ơn nghĩa bao la.”