Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Lễ tốt nghiệp năm 2021 của trường ĐH Ngoại thương - Trang trọng và đầy cảm xúc

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 26/09/2021, Trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp năm 2021 cho 4793 tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ tại cả 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường.

Đây là một buổi lễ tốt nghiệp ĐẶC BIỆT nhất trong lịch sử hơn 60 năm qua của trường ĐH Ngoại thương khi LẦN ĐẦU TIÊN buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom và được livestream trên kênh fanpage FTU Times; LẦN ĐẦU TIÊN buổi lễ được tổ chức chung cho cả 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường tại Hà Nội, TP. HCM và Quảng Ninh; và LẦN ĐẦU TIÊN buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức chung cho tất cả các hình thức, các trình độ đào tạo khác nhau của Nhà trường. Do vậy, đây cũng là một buổi lễ tốt nghiệp quy tụ ĐÔNG nhất, ĐỦ nhất số lượng tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ tham dự, hình thức tổ chức cũng là ĐỘC nhất và trên hết buổi lễ đã là một minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần ĐOÀN KẾT, ĐỒNG LÒNG, sự GẮN KẾT giữa những “NGƯỜI NGOẠI THƯƠNG” ở cả 3 cơ sở đào tạo với nhau.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II TP. HCM, TS. Nguyễn Bình Minh - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh cùng các thầy cô trong Đảng ủy, Hội đồng Trường, BCH Công đoàn, BCH ĐTN, HSV, lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, giảng viên nhà trường, các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự có mặt của các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ tại cả 3 cơ sở đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả các bạn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được trao bằng tốt nghiệp đợt này, bày tỏ vui mừng trước kết quả đã đạt được của các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ trong suốt những năm học tập, rèn luyện dưới mái trường ĐH Ngoại thương. Thầy khẳng định trong suốt 61 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, là môi trường học tập luôn khơi dậy đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các bạn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã góp phần tạo nên giá trị của Trường ĐH Ngoại thương, tạo nên phong cách Ngoại thương đa sắc màu.

Thầy cũng nhấn mạnh để đến được Lễ tốt nghiệp hôm nay, các bạn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã trải qua những học kỳ đặc biệt, chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và chính sự kết nối và sẻ chia, sự đoàn kết đồng lòng, với bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương, chúng ta luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả vì một lẽ “Ngoại thương là Nhà và chúng ta là một Gia đình”. Thầy cũng nhắn nhủ với các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ rằng hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như vậy các em mới phát huy được hết năng lực và cháy hết mình cho đam mê và chỉ có như vậy các em mới được sống cho bản thân, đóng góp cho gia đình và cho xã hội. Chúc các em sẽ đạt được nhiều thành tựu trong bước đường tương lai.

Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh và gia đình các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ đã luôn luôn chia chia sẻ cùng nhà trường, luôn tạo điều kiện và động viên các tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả học tập, nghiên cứu và rèn luyện tốt nhất. Thầy cũng cũng gửi lời cảm ơn chân thành và lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, giảng viên, công nhân viên chức Nhà trường mặc dù điều kiện công tác còn khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch Covid 19, các thầy giáo, cô giáo và viên chức nhà trường đã luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, hỗ trợ người học trong học tập, nghiên cứu khoa học, cố vấn cho các câu lạc bộ của sinh viên, luôn chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất có thể để người học an tâm học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Các thầy cô, cán bộ viên chức nhà trường cùng với người học đã tạo nên môi trường sư phạm tuyệt vời, một hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo để nhà trường chúng ta thực sự là nơi luôn nuôi dưỡng các tố chất và tiềm năng của người học. Cuối cùng, thầy gửi lời cảm ơn các các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác đã gắn bó, đồng hành, hợp tác cùng với Nhà trường. Nhiều tân cử nhân, tân thạc sĩ có mặt hôm nay cũng đã lựa chọn các tổ chức, doanh nghiệp đối tác làm nơi bắt đầu trải nghiệm công việc thực tế của mình.

 

Đại diện cho các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ, Thủ khoa tốt nghiệp Mai Tiến Thành (chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, GPA 3,97/4) đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự và hạnh phúc của mình khi may mắn được đứng tại đây, đại diện cho hơn 4000 tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ nói lên những suy nghĩ, cảm xúc và gửi những lời tri ân tới các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh sau cuộc hành trình vượt biển lớn ra khơi dài 4 năm trên chuyến tàu mang tên ĐH Ngoại thương.

Em bày tỏ 4 năm không phải là một khoảng thời gian quá dài trong một đời người, nhưng em tin rằng đó là một trải nghiệm đủ dài và giúp chúng ta trưởng thành để nhận thức được giá trị và sứ mệnh của bản thân mình. 4 năm qua thực sự là khoảng thời gian vô cùng tươi đẹp và ý nghĩa bởi đó là 4 năm thanh xuân mà em và các bạn đã được mở rộng tầm nhìn ra biển lớn, được tôi luyện, bồi đắp để trưởng thành, để có thể cống hiến và sống trọn với đam mê của mình. Và ngày hôm nay thật sự là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của không chỉ riêng cá nhân em và các bạn mà còn của cả gia đình, người thân và thầy cô giáo

Tân thủ khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy cô giáo cùng cán bộ, công nhân viên chức Nhà trường. Em khẳng định chính sự tận tình chỉ dạy, sự đồng hành và hỗ trợ của các thầy cô trong suốt thời gian qua đã giúp em và các bạn trải nghiệm và khám phá bản thân, trau dồi những kỹ năng cần thiết để có thể thích nghi tốt sau khi tốt nghiệp. Sau này đây, dù đi đâu hay làm công việc gì đi chăng nữa thì bản sắc Ngoại thương đã trở thành huyết mạch chảy mãi trong người mỗi FTuers và em và các bạn luôn tự hào vì điều đó.

Tân thủ khoa cũng gửi những lời biết ơn sâu sắc nhất đến bố mẹ, các bậc phụ huynh, những hậu phương vững chắc đã luôn hỗ trợ các em để có thể tiếp bước trên con đường tương lai của mình. Em xúc động chia sẻ “Chúng con tốt nghiệp trong bối cảnh đặc biệt, với ngày lễ tốt nghiệp đặc biệt khi cả đất nước và thế giới đang gồng mình chống chọi với dich bệnh, chúng con lại càng nhận thức rõ hơn và trân trọng những giá trị của 4 năm vừa qua, tiếp thêm sức mạnh và lòng quyết tâm để vượt qua khó khăn. Và quan trọng hơn nữa, chúng con càng nhận thức rõ hơn giá trị của yêu thương và lòng biết ơn, nhận thấy trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội”

Gửi lời nhắn nhủ tới các bạn đồng niên, tân thủ khoa chia sẻ: “Bước ra cánh cửa của ĐH Ngoại thương sẽ là con đường nghề nghiệp với nhiều chông gai, thử thách, với sự biến đổi không ngừng của Việt Nam và thế giới, tôi hi vọng rằng mỗi người trong chúng ta đều phát huy được những giá trị mà chúng ta đã cùng nhau dày công xây đắp dưới mái trường này “Sáng tạo và Xuất sắc, Chính trực và Bản lĩnh, Đa dạng và Hòa hợp” để có được thành công và hạnh phúc trên mỗi chặng đường.”

Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng QLĐT đã phát biểu tổng kết những thành tích đã đạt được của các em sinh viên trong đợt trao bằng tốt nghiệp này, đồng thời công bố quyết định công nhận tốt nghiệp của Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương cho 3993 tân cử nhân đại học hệ chính quy, 258 tân cử nhân các chương trình đào tạo quốc tế, 32 tân cử nhân hệ Vừa làm vừa học, 491 tân thạc sĩ, 19 tân tiến sĩ tại 3 cơ sở đào tạo.


Buổi lễ tốt nghiệp năm nay cũng có nhiều điểm nhấn đặc biệt về cảm xúc, thể hiện rõ tinh thần, giá trị và bản sắc Ngoại thương: Đó là video clip cùng nhìn lại chặng đường gắn bó dưới mái trường Ngoại thương thân yêu của các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ với nhiều dấu ấn, kỷ niệm khó phai. Đó là video clip vinh danh tất cả các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ tốt nghiệp năm 2021, mỗi một tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ đều thấy được hình ảnh tốt nghiệp của chính mình và có thể cảm nhận rõ hơn bao giờ hết mình đã trở thành một thành viên không thể thiếu trong đại gia đình Ngoại thương. Đó còn là tiết mục văn nghệ đặc biệt chưa từng có đến từ các em sinh viên tại cả 3 cơ sở đào tạo của Nhà trường, chưa từng được gặp nhau, chưa từng cùng nhau tập luyện chung trực tiếp một ngày nào mà chỉ hoàn toàn trao đổi, tập luyện qua màn hình trực tuyến nhưng các em đã đem tới cho buổi lễ một tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, thể hiện sự kết nối của những “Người Ngoại thương” dưới “Mái Nhà chung ĐH Ngoại thương”. Đó còn là clip tri ân của các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ gửi những tâm sự, những lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các thầy cô giáo, cán bộ, người lao động của Nhà trường cũng như các bậc phụ huynh của mình. Và đó còn là những hình ảnh đầy xúc động của 76 lớp hành chính và hình ảnh tập thể ghi lại khoảnh khắc gần 2000 tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ đội chiếc mũ tốt nghiệp và cùng gửi đi một thông điệp “Ngoại thương là Nhà và chúng ta là một Gia đình”. Đây có lẽ là khoảnh khắc đẹp nhất, tuyệt vời nhất, xúc động và tự hào nhất của buổi lễ. Một điều đặc biệt nữa là tất cả các sản phẩm clip được trình chiếu trong lễ tốt nghiệp đều do các em sinh viên K57, 58, 59, thậm chí có cả những em tân sinh viên K60 cùng xây dựng để gửi tới các anh chị tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ. Mong rằng, những món quà nho nhỏ này từ phía Nhà trường sẽ là hành trang, tiếp thêm động lực để các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ bước tiếp trên chặng đường dài phía trước.


Chia tay nhé, rồi ngày vui ta gặp nhau! Từ ngày hôm nay, các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ sẽ chính thức trở thành những cựu sinh viên, cựu học viên của Nhà trường. Mong rằng dù trên bất cứ chặng đường nào của cuộc đời, các bạn hãy luôn nhớ có một mái Nhà mang tên Ngoại thương, có một Gia đình mang tên Ngoại thương luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay yêu thương để đón những “đứa con xa trở về Nhà”.

Kênh livestream trên fanpage FTU Times đến thời điểm hiện tại thu hút hơn 84.000 lượt người theo dõi, 128.700 lượt tiếp cận, hơn 2.800 lượt tương tác, trên 2.500 lượt bình luận và gần 1000 lượt chia sẻ. Các con số này đã cho thấy tính kết nối, sự lan tỏa và ý nghĩa của buổi lễ tốt nghiệp đặc biệt này.


Các báo đưa tin:

Báo Dân trí

Báo Doanh nghiệp VN