Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chương trình tôn vinh những hy sinh thầm lặng của các cá nhân, tổ chức trong phòng chống dịch Covid - 19

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 17/12/2021 vừa qua, chương trình “Miracles in December 2021 - Những điều kỳ diệu của tháng 12” của trường ĐH Ngoại thương với chủ đề “Dawn of the Guardians - Khởi đầu của hy vọng” đã mang đến những thông điệp ấm áp cho tháng cuối cùng của năm 2021.

 

Merry Christmas and Happy New Year!

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình.

PGS, TS Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc Cơ sở II tại TP. HCM phát biểu chúc mừng chương trình.

TS Nguyễn Bình Minh - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh phát biểu tại chương trình.

PGS, TS Hồ Thúy Ngọc - Trưởng khoa Đào tạo quốc tế thay mặt các đơn vị đồng tổ chức chương trình chia sẻ khó khăn và quyết tâm của thầy và trò Nhà trường trong quá trình thực hiện chương trình.

Một phân đoạn trong video clip “Đi về nhà Ngoại thương” – món quà giáng sinh đặc biệt của các bạn sinh viên tại cả 3 cơ sở đào tạo.

Đội các bạn sinh viên Cơ sở II tại TP. HCM đã xuất sắc giành giải Nhất.

Giải Nhì của chương trình thuộc về đội sinh viên của Khoa Đào tạo quốc tế.

Giải Ba thuộc về đội sinh viên quốc tế (Lào).

Đội các bạn sinh viên Cơ sở Quảng Ninh giành giải Ấn tượng.

Giải Sáng tạo thuộc về các bạn sinh viên của Khoa Tiếng Anh thương mại.

Giải Đột phá thuộc về các bạn sinh viên Khoa Tiếng Pháp.

Giải Truyền cảm hứng thuộc về các bạn sinh viên Khoa Tiếng Nhật.

Giải Phong cách thuộc về các bạn sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc.

ThS Lê Giang Nam – Trưởng ban TT&QHĐN, Cơ sở II trao giải Ấn tượng cho nhóm sinh viên đạt giải ở Trụ sở chính Hà Nội.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trao giải Nhất cho sinh viên Cơ sở II tại TP. HCM.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường trao giải Nhì cho sinh viên khoa Đào tạo quốc tế.

PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng trao giải Ba cho đội sinh viên quốc tế.

Trải qua một năm đầy biến động bởi đại dịch Covid 19, lấy cảm hứng từ tinh thần đại đoàn kết dân tộc trong công tác phòng và chống dịch bệnh, chương trình “Miracles in December 2021” muốn tôn vinh sự cống hiến, âm thầm hi sinh để bảo vệ đồng bào của Tổ quốc của các chiến binh dũng cảm đến từ mọi ngành nghề và lĩnh vực trong xã hội.
Dịch bệnh đã mang đến rất nhiều thách thức nhưng điều đấy không có nghĩa là ngưng trệ. Và chính những khó khăn, thử thách đã làm khơi dậy những đổi mới sáng tạo để làm nên khác biệt dẫn đầu. Năm nay là lần đầu tiên chương trình Dạ hội “Miracles in December 2021” được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối hai miền Nam - Bắc với sự tham gia của các em sinh viên đến từ các đơn vị trong trường ĐH Ngoại thương, bao gồm: Khoa Đào tạo Quốc tế, Khoa Tiếng Anh thương mại, Khoa Tiếng Pháp, Khoa Tiếng Trung Quốc, Khoa Tiếng Nhật, Phòng Hợp tác quốc tế, Cơ sở 2 tại TP. HCM và Cơ sở Quảng Ninh.
Với chủ đề “Dawn of the Guardian – Khởi đầu của Hy vọng”, chương trình muốn gửi đến thông điệp: “Đoàn kết là sức mạnh để cả đất nước ta cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19, góp phần xứng đáng vào sự nỗ lực chung của toàn nhân loại vì một thế giới an toàn, khỏe mạnh, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng”.
Đặc biệt, sinh viên cả 3 cơ sở đào tạo đã cùng nhau hòa giọng trong bài hát “Đi về nhà” thể hiện ước muốn cháy bỏng được về “Nhà” - Trụ sở chính của Nhà trường tại Hà Nội.
Với nội dung các tiết mục mang đậm ý nghĩa nhân văn, ca ngợi các lực lượng phòng chống dịch, và hình thức tổ chức cầu truyền hình trực tuyến, chương trình đã thu hút một lượng người tham gia đông đảo: hơn 6800 lượt view trên trang fanpage FTU Times của Nhà trường, 324 người xem trực tuyến trên nền tảng Zoom và 1343 lượt bình chọn trực tuyến cho các tiết mục tham gia trong chương trình. Những con số này là minh chứng rõ ràng nhất cho sự ủng hộ nhiệt tình từ các thầy cô giáo và toàn thể các em sinh viên, dù không được đến trường nhưng vẫn luôn dõi theo các sự kiện của Nhà trường.
8 tiết mục dự thi đến từ các em sinh viên của 8 đơn vị trong Nhà trường đã thể hiện sự sáng tạo và tài năng của thế hệ trẻ Ngoại thương. Trải qua 2 tiếng đồng hồ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, các đội thi đã xuất sắc hoàn thành các tiết mục được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng.
Chương trình đã khép lại trong sự vỡ òa cảm xúc của tất cả các thầy cô giáo cùng các em sinh viên từ cả 3 cơ sở của trường ĐH Ngoại thương. Hòa trong không khí ấm áp và rộn ràng, các em sinh viên và các thầy cô giáo đã cùng hát vang ca khúc “All I want for christmas is you” với màn hình kết nối trực tiếp với các thầy cô và các em sinh viên trong Cơ sở II TP. HCM. Một lần nữa, thông điệp đoàn kết là sức mạnh, công nghệ số và sự linh hoạt là chìa khóa để giúp Ngoại thương ngày càng phát triển bền vững, đổi mới để dẫn đầu.
Chương trình đã khép lại, nhưng những dư âm về một đêm hội rực rỡ sắc màu sẽ vẫn luôn còn mãi. Hẹn gặp lại các bạn sinh viên FTU vào mùa Giáng sinh năm sau.