Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Đại hội Hội Cựu giáo chức trường ĐH Ngoại thương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 29/04/2022, Hội Cựu giáo chức (CGC) trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, đề ra phương hướng hoạt động và bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự Đại hội về phía khách mời có Ông Nguyễn Xuân Phương - Tổng thư ký TW Hội CGC Việt Nam; Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Ủy viên BCH TW Hội CGC Việt Nam cùng đại diện một số Hội CGC các trường Đại học bạn. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường; ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường cùng lãnh đạo các đơn vị, đại diện cán bộ, viên chức, sinh viên Nhà trường. Về phía Hội CGC trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS, NGƯT Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội; Nhà giáo Vũ Phạm Đính - Nguyên Chủ tịch đầu tiên của Hội cùng các thầy cô trong BCH Hội khóa III và gần 120 đại biểu là hội viên của Hội.

Thay mặt BCH Hội khóa III, PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở tất cả các mặt: Công tác tổ chức xây dựng Hội; Hoạt động chuyên môn; Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các hội viên; Công tác phối hợp với Nhà trường và các tổ chức đoàn thể; Công tác đối ngoại, khen thưởng và tham gia các hoạt động xã hội; Công tác quản lý và sử dụng quỹ hội. Theo đó, báo cáo đã nêu bật được những kết quả đáng ghi nhận của Hội trong suốt nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng đã chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế và nguyên nhân.

Báo cáo cũng đã chỉ ra một số bài học kinh nghiệm quý báu như: Để có được tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh thì các thành viên trong BCH Hội phải thực sự là những người nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động của Hội; Hội cần phải chủ động tranh thủ các nguồn lực từ nhiều bên, nhiều phía để tạo động lực cho phát triển Hội lâu dài; Hội cần mở rộng các quan hệ đối ngoại để có được sự ủng hộ, đồng hành, chia sẻ từ các Hội CGC ở trường bạn.

Báo cáo cũng đã đề ra phương hướng cho hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới, cụ thể: Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội đoàn kết, vững mạnh; Tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội một cách chủ động, sáng tạo; Chủ động, linh hoạt tham gia vào các hoạt động của Nhà trường, tích cực đóng góp ý kiến cho các chủ trương, chiến lược, chính sách của Nhà nước và Nhà trường; Tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, tâm tư, tình cảm của các hội viên; Mở rộng hoạt động đối ngoại của Hội một cách thiết thực, hiệu quả; Thu và sử dụng các quỹ có hiệu quả, hợp lý, công khai, minh bạch.

Thay mặt BCH Hội khóa III, Thầy Nguyễn Đắc Đức - Phó Chủ tịch Hội đã trình bày Báo cáo kiểm điểm của BCH Hội khóa III.

Cô Nguyễn Thị Hoa - Ủy viên BCH Hội đã trình bày Báo cáo tài chính của Hội.

Tiếp đó, Đại hội đã lắng nghe tham luận do Thầy Nguyễn Văn Chín đại diện cho Chi hội CGC Cơ sở Quảng Ninh trình bày.

Thay mặt TW Hội CGC Việt Nam, Ông Nguyễn Xuân Phương đã phát biểu bày tỏ sự ghi nhận những kết quả hoạt động của Hội CGC trường ĐH Ngoại thương trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua. Ông khẳng định Báo cáo mà BCH khóa III trình Đại hội đã cho thấy Hội CGC Nhà trường là một tổ chức Hội mạnh, được thành lập sớm trong khối các Hội CGC các trường ĐH, CĐ tại Việt Nam. Hội CGC trường ĐH Ngoại thương cũng có rất nhiều ý tưởng, sáng kiến hay, bài học kinh nghiệm quý báu, có thể làm hình mẫu cho Hội các trường bạn học tập. Ông cũng đánh giá cao sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của BCH Hội khóa III, của toàn thể hội viên cũng như sự hỗ trợ, đồng hành của ban lãnh đạo Nhà trường trong các hoạt động của Hội. Nhân dịp này, Ông Nguyễn Xuân Phương cũng đã thông tin thêm tới các đại biểu về tình hình hoạt động cũng như một số định hướng hoạt động của Hội CGC Việt Nam trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng các thế hệ CGC trường ĐH Ngoại thương về tham dự Đại hội. Ghi nhận những cố gắng của BCH Hội cùng toàn thể hội viên để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ III, Thầy bày tỏ ấn tượng trước một số kết quả nổi bật của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua như: Hội đã tích cực triển khai thực hiện chủ trương "4 cùng" của Hội CGC Việt Nam; Hội thường xuyên chăm lo, quan tâm đời sống vật chất và tinh thần của các hội viên; Hội cũng tích cực tham gia vào nhiều hoạt động của Nhà trường, đóng góp ý kiến xây dựng và phát triển trường bằng nhiều cách thức khác nhau. Nhân dịp này, Thầy cũng đã thông tin thêm với các thầy cô CGC về tình hình phát triển trường cùng những kết quả nổi bật, những thành tựu đáng tự hào của Nhà trường trong thời gian qua cùng một số định hướng chiến lược trong thời gian tới. Thầy khẳng định Nhà trường luôn đánh giá cao vai trò, vị trí của Hội CGC như là một bộ phận cấu thành không thể thiếu trong hệ sinh thái giáo dục chung của Nhà trường. Do vậy, Nhà trường sẽ có trách nhiệm hỗ trợ, đồng hành và chia sẻ với các hoạt động của Hội. Cuối cùng, Thầy gửi lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và trường thọ tới các thế hệ CGC Nhà trường, đồng thời gửi gắm mong muốn các thầy cô sẽ tiếp tục là những người giữ lửa, truyền lửa cho các thế hệ "Người Ngoại thương" hôm nay và mai sau.

Phát biểu đáp từ, PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới lãnh đạo Hội cấp trên, tới Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu cùng tập thể các cán bộ, viên chức, người lao động, người học toàn trường vì đã luôn dành sự quan tâm, ủng hộ các hoạt động của Hội CGC Nhà trường. Thầy bày tỏ niềm tự hào và xúc động khi được chứng kiến mái trường Ngoại thương "thay da đổi thịt" từng ngày, có những bước phát triển vượt bậc và mạnh mẽ trong thời gian qua. Uy tín và vị thế của Nhà trường ngày càng được nâng cao không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế. Thầy mong các thầy cô hội viên giữ gìn sức khỏe, sống vui vẻ, lạc quan để tiếp tục chứng kiến những bước tiến xa hơn nữa của Nhà trường trong tương lai.

Tiếp nối chương trình, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, với 100% đại biểu tán thành, Đại hội đã bầu 11 hội viên vào BCH Hội khóa mới và bầu lại PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội khóa III tiếp tục làm Chủ tịch Hội khóa IV.

Thay mặt BCH khóa mới ra mắt Đại hội, PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh đã phát biểu cảm ơn các hội viên đã tín nhiệm, giao trọng trách cho các đồng chí trong BCH khóa mới, đồng thời, Thầy hứa sẽ tiếp tục lãnh đạo Hội thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội IV.

Đại hội cũng đã tiến hành tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có đóng góp cho hoạt động của Hội nhiệm kỳ qua. Theo đó, BCH Hội CGC Việt Nam đã quyết định tặng Bằng khen của TW Hội cho 1 tập thể và 9 cá nhân, tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội CGC Việt Nam" cho 27 cá nhân là các hội viên của Hội CGC trường ĐH Ngoại thương.

Thư ký Đại hội trình bày Dự thảo Nghị quyết Đại hội.

Trước khi kết thúc Đại hội, với 100% đại biểu tán thành, Đại hội đã biểu quyết thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội IV Hội CGC trường ĐH Ngoại thương, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội CGC Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội CGC trường ĐH Thương mại tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội CGC trường ĐH Sư phạm Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Công đoàn trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Cơ sở Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Toàn cảnh Đại hội