Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội nghị tập huấn công tác Truyền thông, Quan hệ đối ngoại, Hợp tác quốc tế và Phục vụ cộng đồng năm 2022

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 20/06/2022, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Truyền thông, Quan hệ đối ngoại, Hợp tác quốc tế và Phục vụ cộng đồng năm 2022.

 Tham dự hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Bình Minh - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh; ThS. Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN); PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế (HTQT), lãnh đạo các đơn vị cùng các thầy cô là đầu mối phụ trách công tác Truyền thông, Quan hệ đối ngoại và Hợp tác quốc tế tại các đơn vị trong toàn trường.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định công tác Truyền thông, Quan hệ đối ngoại, Hợp tác quốc tế và Phục vụ cộng đồng là 4 mảng công tác hết sức quan trọng của Nhà trường, do đó, trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong thời gian gần đây, 4 mảng công tác này được Nhà trường dành sự quan tâm và nguồn lực đầu tư thích đáng. Thầy nhấn mạnh trường ĐH Ngoại thương vừa mới ban hành Chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới, trong đó đều có đề cập đến những nhiệm vụ, chỉ tiêu cho 4 lĩnh vực công tác này. Vừa qua, Nhà trường cũng đã hoàn thành đợt kiểm định chất lượng đào tạo (chu kỳ 2) theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT, theo đó, qua báo cáo kết quả khảo sát sơ bộ, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đều đánh giá cao và có những ghi nhận xứng đáng cũng như đưa ra nhiều đề xuất khuyến nghị để nâng cao chất lượng của 4 mảng công tác này. Ngay sau khi ban hành Chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới và hoàn thành đợt kiểm định trường chu kỳ 2, Nhà trường đã yêu cầu tất cả các đơn vị, cá nhân trong toàn trường khẩn trương xây dựng và ban hành kế hoạch hành động để triển khai thực hiện. Thầy nhiệt liệt hoan nghênh sáng kiến tổ chức Hội nghị lần đầu tiên về 4 mảng hoạt động này của 2 phòng TT&QHĐN và phòng HTQT nhằm cụ thể hóa chiến lược cũng như cải tiến chất lượng hoạt động.

Nhân dịp này, thầy cũng đã có những chia sẻ sâu hơn về những kết quả đã đạt được, đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, cần nhanh chóng có giải pháp khắc phục, cải tiến của từng mảng công tác. Với mục tiêu nâng cao nhận thức về các Quy định mới của Nhà trường cũng như trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản liên quan đến 4 mảng công tác này cho cán bộ, viên chức ở cả 3 cơ sở đào tạo, do đó, thầy đề nghị mỗi thầy cô tham dự hội nghị nêu cao tinh thần cầu thị, đóng góp ý kiến, tích cực trao đổi, thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp, sáng kiến hay, có giá trị giúp cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi mảng công tác, góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới.

Tại hội nghị, ThS. Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng TT&QHĐN đã trình bày tham luận về công tác Truyền thông, Quan hệ đối ngoại và Phục vụ cộng đồng. Thông qua việc phân tích các sản phẩm truyền thông của Nhà trường trong giai đoạn vừa qua cũng như những kinh nghiệm triển khai công tác, Thầy Minh nhấn mạnh đặc điểm chung của báo chí là cần thông tin. Do đó, các đơn vị cần chủ động phối hợp cùng Phòng TT&QHĐN trong việc khai thác thông tin chính xác, kịp thời cũng như kết nối chặt chẽ hơn trong quá trình cung cấp thông tin trước, trong và sau sự kiện. Thầy cũng đã khái quát những đặc điểm cần có làm nên những sản phẩm truyền thông hấp dẫn qua 7 chữ: Đúng, Đủ, Đẹp, Độc, Đắt, Điên, Đã. Bên cạnh đó, những nội dung quy định trong Quyết định số 51/QĐ-ĐHNT ngày 15/01/2021 về việc ban hành "Khung tham chiếu các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng của trường ĐH Ngoại thương" cũng được thầy Minh phân tích và trao đổi để từ đó lãnh đạo các đơn vị, cùng cán bộ đầu mối phụ trách công tác có thêm gợi mở, ý tưởng khi xây dựng kế hoạch hoạt động cũng như triển khai thống kê, báo cáo, phục vụ công tác kiểm định chất lượng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ThS. Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng HTQT đã trình bày tham luận về công tác Hợp tác quốc tế gồm các nội dung: Hoạt động lễ tân trong HTQT, Quy trình ký kết văn bản HTQT (MOU, MOA), Quản lý các chương trình, dự án HTQT, HTQT trong Đào tạo, HTQT trong Nghiên cứu, Quản lý đoàn vào, đoàn ra, Hệ thống thông tin, báo cáo hoạt động HTQT.

Xen kẽ giữa các tham luận là phần trao đổi, thảo luận, chia sẻ những sáng kiến hay, kinh nghiệm tốt trong cả 4 mảng công tác của các lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tại 3 cơ sở; đồng thời, hội nghị cũng đã nhận được nhiều đề xuất, kiến nghị đối với Nhà trường và 2 đơn vị đầu mối quản lý các mảng công tác.

ThS. Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng TT&QHĐN và TS. Lê Giang Nam - Trưởng ban TT&QHĐN điều hành phần trò chơi.

Các đại biểu hào hứng tham gia trò chơi.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy trao phần thưởng cho các đại biểu tham gia trò chơi.

Lãnh đạo phòng TT&QHĐN và phòng HTQT chia sẻ.

TS Lê Giang Nam - MC của hội nghị.