Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Những "Chiến sĩ áo Blouse trắng" thầm lặng trên tuyến đầu chống Covid 19

Tin tức khác

Mùa hiến chương các Thầy thuốc Việt Nam năm nay thật đặc biệt khi đúng vào lúc các y bác sĩ trên khắp đất nước ta đang từng ngày, từng giờ cống hiến hết tâm huyết, sức lực của mình để bảo vệ sức khỏe nhân dân, trở thành những "người chiến sĩ mang áo blouse trắng" trên "mặt trận chống dịch Covid 19". Và ở tại FTU, những ngày này, cũng có những bác sĩ, dược sĩ, y tá, điều dưỡng như vậy.

Các cô, các chị đang miệt mài ngày đêm chuẩn bị những trang thiết bị, dụng cụ, vật phẩm, thuốc men y tế đầy đủ và chu đáo nhất cho sinh viên ngay khi các em quay trở lại trường học.

Dự kiến, trong những ngày đầu sau khi sinh viên quay trở lại học tập trung, mỗi FTUer sẽ được Nhà trường tặng 1 gói vật dụng y tế bao gồm 1 khẩu trang diệt khuẩn bằng vải và 1 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn khô nhằm nâng cao ý thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của các bạn sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp và khó lường.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm nay, Trường Đại học Ngoại thương xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất trước những cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ và những người đã, đang công tác trong ngành y tế. Chúc các "chiến sĩ áo blouse trắng" luôn thật nhiều sức khỏe, niềm vui, luôn nêu cao y đức, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, xứng đáng với lời thề Hippocrates và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời "Lương y như từ mẫu".