Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Khai giảng khóa đào tạo "Lễ tân ngoại giao trong tổ chức"

Tin tức khác

Lễ tân ngoại giao là công cụ không thể thiếu, có tác động trực tiếp đến hiệu quả của hoạt động đối ngoại, góp phần vào thành bại của các cuộc đàm phán và mối quan hệ đối tác.

Nhận thức được vai trò đặc biệt của lễ tân ngoại giao trong hội nhập quốc tế, phát triển và củng cố mối quan hệ chiến lược với mạng lưới đối tác trên khắp thế giới, tháng 7/2020, Trường ĐHNT đi tiên phong trong khối các trường đại học tổ chức khóa đào tạo “Lễ tân ngoại giao trong tổ chức” cho các cán bộ lãnh đạo của trường và các cán bộ chuyên trách các hoạt động hợp tác quốc tế và quan hệ đối ngoại. Tham dự khóa học có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, viên chức các đơn vị trong trường.

Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy nhấn mạnh tầm quan trọng của các kỹ năng lễ tân, ngoại giao đối với mỗi một cán bộ, viên chức, đặc biệt là những người làm công tác đối ngoại bởi đây chính là những đại sứ văn hóa của một tổ chức. Do vậy, Nhà trường giao cho Phòng TCHC chủ trì phối hợp chuyên môn với Khoa ĐTQT và Phòng HTQT tổ chức khóa học này nhằm bồi dưỡng kiến thức, trang bị đầy đủ những kỹ năng cơ bản cần thiết và tạo cơ hội thực tế để thực hành về lễ tân, ngoại giao cho các cán bộ, viên chức Nhà trường.


Tại khóa đào tạo, các học viên đã được giới thiệu các kỹ năng giao tiếp hiệu quả, các nguyên tắc xây dựng và duy trì các mối quan hệ chuyên nghiệp, cũng như cung cấp hướng dẫn thực tế cho các tình huống tại môi trường làm việc điển hình. PGS, TS Dương Văn Quảng - Nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Singapore và UNESCO đã giới thiệu về quy trình đón khách quốc tế, quy trình tổ chức lễ ký kết, kỹ năng làm chủ nhà, kỹ năng làm khách mời. Ông Trương Quang Thành - CEO Nhà hàng Maison Vie với 25 năm kinh nghiệm về ẩm thực và văn hóa Pháp và ông Alex Thịnh - Giám đốc Đào tạo rượu - CGC Thịnh Phát, Giám khảo rượu vang quốc tế HK IWSC 2017, giám khảo cuộc thi chung kết Sommelier Việt Nam 2018 và chủ nhân nhiều giải thưởng cao quý liên quan đã giới thiệu và hướng dẫn về Văn hóa tại tiệc chiêu đãi: Vai trò của chủ tiệc (lựa chọn kiểu tiệc, lựa chọn thực đơn và đồ uống, bố trí vị trí quan khách, trình tự nhập tiệc, giao tiếp trong tiệc chiêu đãi với vai trò chủ tiệc); Vai trò của khách mời (những điều cần biết khi được mời dự tiệc chiêu đãi, giao tiếp trong tiệc chiêu đãi với vai trò khách mời); Sử dụng dụng cụ ăn uống trên bàn tiệc; Những phép tắc, điều cần làm và tránh trong ăn uống; Những kiến thức căn bản về rượu vang - những chi tiết nhỏ nhưng chắc chắn góp phần tạo nên ấn tượng lớn về tầm hiểu biết và sự tôn trọng dành cho những quan khách đến từ các nền văn hóa khác. Tại khóa học, các học viên cũng đã được trực tiếp tham gia thực hành tại tiệc chiêu đãi theo phong cách Pháp.

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận hoàn thành khóa học, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của lễ tân ngoại giao và khẳng định trong thời gian tới, Trường ĐHNT sẽ tiếp tục chú trọng xây dựng và phát triển văn hóa tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động đào tạo về tác phong, văn hóa, hướng đến xây dựng hình ảnh “vững vàng chuyên môn – lịch thiệp giao tiếp” cho mỗi cán bộ, giảng viên.