Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐNHT và Viện Năng suất Việt Nam

Tin tức khác

Ngày 09/07/2020, Trường ĐHNT đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trường với Viện Năng suất Việt Nam (VNPI).

Tham dự lễ ký kết, về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng Phòng QLKH cùng lãnh đạo một số đơn vị trong trường. Về phía Viện Năng suất Việt Nam có TS. Hà Minh Hiệp - Viện trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị của Viện.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết trong nhiều năm trở lại đây, Trường ĐHNT chú trọng vào công tác nghiên cứu khoa học với một số định hướng chính, có thể kể đến như chuyển giao tri thức, công nghệ quản lý, sản xuất cho doanh nghiệp; tăng cường nghiên cứu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương; tăng ngân sách đầu tư cho nghiên cứu khoa học công bố quốc tế lên gấp đôi; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Theo đó, việc hợp tác nghiên cứu với Viện Năng suất Việt Nam là một trong những bước đi quan trọng nhằm triển khai các định hướng đó, phát huy thế mạnh mỗi bên để nâng cao vị thế cũng như hiệu quả hoạt động, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững.

Đồng phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Hà Minh Hiệp cho biết Viện Năng suất Việt Nam là tổ chức khoa học và công nghệ thực hiện chức năng nghiên cứu về năng suất và đề xuất chính sách, giải pháp nâng cao năng suất nền kinh tế, ngành kinh tế, địa phương và doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động thúc đẩy phong trào năng suất quốc gia; cung cấp dịch vụ tư vấn, đào tạo về năng suất theo yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp; hợp tác quốc tế và chuyển giao tri thức, kinh nghiệm nâng cao năng suất của các nước tiên tiến vào Việt Nam. VNPI và FTU tăng cường hợp tác để thúc đẩy năng suất của cộng đồng doanh nghiệp và năng suất quốc gia trong bối cảnh chuyển đổi số đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với Việt Nam. Với sự hỗ trợ của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), VNPI sẽ phối hợp cùng FTU, phát huy thế mạnh của hai bên để cùng triển khai, xây dựng các chương trình đào tạo, hợp tác nghiên cứu về năng suất, chất lượng.

Nội dung Thỏa thuận hợp tác giữa VNPI và FTU tập trung vào các nội dung:
1. Hai bên sẽ hợp tác xây dựng và triển khai các hoạt động đào tạo, huấn luyện về năng suất, chất lượng cho đối tượng là giảng viên, sinh viên và học viên đang học tập, nghiên cứu tại FTU và các trường đại học ở Việt Nam; nghiên cứu để dần đưa các nội dung năng suất, chất lượng trở thành một hoặc một số học phần trong chương trình đào tạo hiện có, từ đó nghiên cứu để xây dựng chương trình đào tạo về năng suất, chất lượng ở trình độ đại học và sau đại học.
2. VNPI sẽ hỗ trợ để sinh viên, học viên của FTU được thực tập và thực hành liên quan tới thúc đẩy năng suất, chất lượng ở doanh nghiệp.
3. FTU phối hợp với VNPI nghiên cứu xây dựng một tổ chức để tập hợp những sinh viên, học viên quan tâm tới các vấn đề liên quan tới năng suất, chất lượng của doanh nghiệp và của quốc gia để cùng trao đổi, giao lưu, thực hành, học tập, nghiên cứu các nội dung về năng suất, chất lượng.
4. VNPI sẽ hỗ trợ FTU các số liệu, tài liệu liên quan tới năng suất, chất lượng để phục vụ cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu của FTU.
5. Viện Năng suất Việt Nam được giao nhiệm vụ thành lập Trung tâm xuất sắc (COE) về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy năng suất dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ và tổ chức Năng suất Châu Á (APO). Trung tâm xuất sắc có nhiệm vụ tiếp nhận sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia APO, triển khai các hoạt động đào tạo, tư vấn, chia sẻ thành công và tạo ra các mô hình xuất sắc về đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và các nền kinh tế thành viên APO. FTU sẽ phối hợp cùng VNPI tham gia thực hiện các hoạt động của Trung tâm xuất sắc theo kế hoạch thực hiện hàng năm được phê duyệt.
6. FTU sẽ phối hợp cùng VNPI để triển khai một số nội dung trong Báo cáo Năng suất hàng năm của VNPI.
7. FTU sẽ phối hợp cùng VNPI xây dựng một số đề án/dự án nghiên cứu chung liên quan tới các vấn đề về năng suất, chất lượng để xin tài trợ nghiên cứu từ các cơ quan trong và ngoài nước như Bộ KH&CN, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ GD&ĐT…
8. Hai bên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác khác theo chức năng nhiệm vụ của hai bên và phù hợp với quy định của Pháp luật.