Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Phiên tòa giả định của học viên lớp cao học Luật Kinh tế, Khóa 3B tại CSQN

Tin tức khác

Theo kế hoạch đào tạo của lớp Luật Kinh tế K3B, ngày 18/07/2020, Khoa Luật Trường ĐHNT và Văn phòng luật sư Bùi Đình Ứng đã phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định tại Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho học viên lớp cao học Luật Kinh tế, Khóa 3B tại CSQN.

Tham dự phiên tòa giả định về phía văn phòng luật sư Bùi Đình Ứng có ông Bùi Đình Ứng - Giám đốc văn phòng. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng – Trưởng khoa Luật; TS. Nguyễn Bình Minh - Phó Giám đốc CSQN cùng lãnh đạo, giảng viên và học viên cao học lớp Luật Kinh tế.

Đây là phiên toà giả định dựa trên một vụ án có thật giữa Ngân hàng và Khách hàng vay. Các học viên vào các vai luật sư, thẩm phán, hội thẩm, kiểm sát viên và các bên tranh chấp. Mục đích của hoạt động này là tăng cường tính thực tiễn của việc đào tạo và nâng cao kỹ năng thực hành cho học viên về hoạt động tư pháp hình sự, trong đó có kỹ năng tranh tụng, kỹ năng điều hành phiên tòa, kỹ năng thực hành quyền công tố, kỹ năng hành nghề luật sư, kỹ năng bào chữa, kỹ năng xử lý các tình huống pháp lý của những người liên quan.

Kết thúc phiên diễn án, PGS, TS Bùi Anh Tuấn biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Khoa Luật cũng như của các cao học viên tại CSQN trong việc tổ chức các phiên tòa giả định nhằm tạo điều kiện cho các học viên cao học Luật có cơ hội để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong quá trình học tập, vận dụng các quy định của pháp luật đã được học để giải quyết tình huống pháp lý liên quan trong thực tiễn. Thầy khẳng định đây là hoạt động sáng tạo, bổ ích và cần được nhân rộng nhiều hơn nữa nhằm tạo môi trường cho học viên tiếp cận với thực tế hoạt động xét xử và tranh tụng tại tòa.