Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Lễ giới thiệu và trao tặng Tập tiểu thuyết bằng thơ "Chuyện tình Ngoại thương" của Giảng viên Lý Hoàng Phú

Tin tức khác

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHNT (1960 - 2020), ngày 01/10/2020, Trường ĐHNT đã tổ chức Lễ giới thiệu và trao tặng Tập tiểu thuyết bằng thơ "Chuyện tình Ngoại thương" của Giảng viên TS. Lý Hoàng Phú - Khoa KTQT.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT cùng các cán bộ, giảng viên Nhà trường.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ niềm xúc động và trân trọng khi đọc những câu chuyện trong tập tiểu thuyết bằng thơ "Chuyện tình Ngoại thương" của tác giả Lý Hoàng Phú. Thầy cho rằng phải có một tình yêu và sự gắn bó rất sâu sắc với Nhà trường từ khi là sinh viên cho tới bây giờ là giảng viên của nhà trường, tác giả mới có thể tạo ra những vần thơ vô cùng lay động, chất chứa nhiều tâm tư, tình cảm và những ký ức đẹp đẽ về Trường Ngoại thương đến vậy. Thầy mong rằng tập tiểu thuyết bằng thơ này sẽ là món ăn tinh thần quý giá, có sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy trong đội ngũ những FTUers một tinh thần, bản lĩnh, văn hóa và giá trị FTU nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường.


Phát biểu đáp từ, Thầy Lý Hoàng Phú bày tỏ niềm xúc động và lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, động viên của các Thầy Cô lãnh đạo, các cán bộ, viên chức trong trường để giúp cho tập tiểu thuyết bằng thơ này được ra mắt. Thầy cho biết "Chuyện tình Ngoại thương" là một thiên tiểu thuyết bằng thơ kết tinh những tâm huyết, tình cảm và sự gắn bó với Trường ĐHNT cũng như những chiêm nghiệm về công việc, cuộc sống của tác giả. Tập tiểu thuyết bằng thơ gồm 9 chương: Ký ức Ngoại thương, Trường ca Ký túc xá, Tình yêu bún đậu, Khởi nghiệp, Phát triển kinh doanh, Thiên duyên tiền định, Thương trường - Chiến trường, Thiền, Yêu là chết ở trong lòng một ít. 9 chương là những hồi ức không thể nào quên về những năm tháng thanh xuân rực rỡ của tác giả cũng như bè bạn cùng trang lứa tại mái trường ĐHNT cũng như những năm tháng sau khi ra trường, là tiếng nói từ trái tim với đầy ắp những kỷ niệm yêu thương đong đầy và đó cũng là tiếng lòng của 59 thế hệ sinh viên FTU trong suốt 60 năm đồng hành cùng mái trường Ngoại thương mến yêu.  


Tất cả các cá nhân, tổ chức có mong muốn được tặng tập tiểu thuyết bằng thơ trên vui lòng cập nhật thông tin tại bài viết này và đăng ký theo hướng dẫn của Phòng TT&QHĐN để được trao tặng miễn phí từ ngày 07/10/2020.