Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

KHÔNG KHÍ NGÀY ĐẦU TIÊN QUAY TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC TẬP TRUNG SAU KỲ NGHỈ TẾT CỦA SINH VIÊN NGOẠI THƯƠNG

Tin tức khác

Sáng nay, 8/3/2021, gần 15.000 sinh viên trường ĐHNT ở cả 3 cơ sở đã chính thức trở lại trường sau chuỗi ngày dài nghỉ Tết Nguyên đán, học online do dịch Covid-19. Tại trường, sinh viên tấp nập đến trường, ai nấy cũng đều nở nụ cười rạng rỡ, hào hứng trong khi vẫn tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết để triển khai việc cho toàn bộ sinh viên các cơ sở quay lại học tập trung nhà trường đã chuẩn bị rất kỹ các phương án trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác phòng chống dịch. Cơ bản sinh viên và phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi đến lớp. Đối với những sinh viên đi từ vùng dịch nhà trường chi trả hoàn toàn kinh phí xét nghiệm phòng dịch Covid-19. Đến thời điểm này toàn bộ sinh viên đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại với các em sinh viên từ vùng dịch sẽ tạm thời chưa học tập trung. Nhà trường đã tổ chức cho các em học online qua hệ thống của nhà trường đồng thời cùng các bạn trên lớp. Đến ngày 15/3 các em sẽ đi học tập trung trở lại.


Bên cạnh đó, hệ thống y tế của nhà trường thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của toàn bộ sinh viên. Nếu sinh viên nào có dấu hiệu như ho, sốt,… sẽ liên hệ trực tiếp với phòng y tế của trường. Với sinh viên vùng dịch nhà trường đều đã liên hệ cập nhật tình hình liên tục để nắm tình trạng sức khỏe của các em. Đến nay cơ bản đảm bảo tình hình cho học sinh theo học tập trung. Toàn bộ thực hiện thông điệp 5K. Sáng ngày 8/3, các đoàn thường xuyên kiểm tra các lớp học.
Được trở lại trường cùng các bạn, Đinh Thu Thảo - sinh viên năm nhất chuyên ngành Luật thương mại quốc tế cho biết: "Em rất háo hức khi được trở lại trường cùng các bạn. Em từ quê xuống trường từ hôm qua, năm nay nghỉ Tết quá nhiều chúng em rất nhớ bạn, nhớ trường lớp. Những ngày qua nghỉ dịch nhưng cả trường đều có kế hoạch cho sinh viên học online. Tuy nhiên, việc học online chủ yếu lý thuyết nên nghe giảng hơi buồn ngủ. Việc đi học tập trung sẽ tốt hơn cho sinh viên".
Các báo đưa tin:
Đài TNVN: http://truyenhinhdulich.vn/.../ha-noi-sinh-vien-bat-dau...
Báo Dân Việt: https://danviet.vn/sinh-vien-ha-noi-hao-huc-tro-lai...