Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

BỘ TRANH "NGOẠI THƯƠNG, THƯƠNG NHỚ!"

Tin tức khác

Bộ tranh "Ngoại thương, thương nhớ!" được kết hợp thực hiện bởi CLB Mỹ thuật (DRC FTU) cùng FTU Corner nhằm thể hiện nỗi nhớ trường qua từng bức tranh vẽ kết hợp với ảnh chụp vô cùng độc đáo và sáng tạo về những góc nhỏ xinh thân thương, quen thuộc của FTU.

Còn dưới đây là những lời tâm sự chân thành từ các bạn sinh viên gửi gắm qua mỗi bức tranh:
"Sáng tháng Tám, trong không khí có chút oi bức, tớ hào hứng bắt đầu kì học mới qua màn hình máy tính sau khi nhận được lời động viên tinh thần từ ban Giám hiệu nhà trường.
Tháng Tám này tớ lỡ hẹn với Ngoại thương. Tớ lỡ hẹn với những kèo ăn uống cùng mấy đứa bạn, lỡ cái hẹn gặp gỡ cùng câu lạc bộ với những con người tớ yêu quý thật nhiều. Và tớ cũng lỡ hẹn với thật nhiều dự định.
Tuy vậy, tớ hiểu rằng trong tình hình dịch bệnh phức tạp, việc chúng tớ ở nhà là vì bản thân, vì đất nước. Nên tớ đành xa Ngoại thương thêm một thời gian nữa.
Tớ ngồi đây, hình dung về một Ngoại thương quen thuộc trong ký ức từ ba tháng trước: Con đường Chùa Láng tấp nập, đôi khi kẹt cứng người, giàn hoa giấy cạnh nhà bảo vệ, khu Study Space lúc nào cũng kín chỗ, sân nhà A náo nhiệt từng nhóm nhỏ, khu nhà H có tiếng đàn hát và tiếng nói cười, sân sau nhà B với nhà để xe chật kín, phòng đọc thư viện yên tĩnh và thơm mùi sách. Tất cả vẫn còn vẹn nguyên trong tớ, giống như chỉ mới hôm qua thôi, tớ còn tới trường và cảm nhận tất cả những điều đấy bằng mọi giác quan của mình.
Xin hẹn Ngoại thương một ngày gần thật gần, khi đất nước đã vững vàng trước đại dịch. Tớ tin là ngày đó sẽ tới sớm thôi. Khi ấy, tớ và mọi người sẽ trở lại. Hi vọng Ngoại thương vẫn sẽ chào đón tớ như ngôi nhà thứ hai, tuy nhỏ bé nhưng ấm áp.
Hôm nay, liệu tớ có thể gặp Ngoại thương trong giấc mơ của mình không?
Thương nhớ gửi Ngoại thương!"


____________________________________
Nguồn: DRC FTU x FTU Corner
Thông tin chi tiết xem tại: https://www.facebook.com/drc.ftu/posts/4254928584593295
Fanpage CLB Mỹ thuật trường ĐH Ngoại Thương - DRC FTU: https://www.facebook.com/drc.ftu