Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Chuỗi sinh hoạt chuyên môn về “Ứng dụng các kiến thức trong kinh tế và luật trong thực tiễn cuộc sống” cho sinh viên các lớp CLC tại cơ sở II TP HCM

Tin tức khác

Nhằm nâng cao kiến thức thực tiễn và kỹ năng trong học tập và nghiên cứu của sinh viên các lớp chất lượng cao, Bộ môn Kinh tế - Luật, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức chuỗi sinh hoạt ngoại khóa về “Ứng dụng các kiến thức trong kinh tế và luật trong thực tiễn cuộc sống” trong các ngày 23/10/2021, 29/10/2021, 11/11/2021 và 26/11/2021 với phần chia sẻ từ các báo cáo viên là những chuyên gia, chủ doanh nghiệp, và giảng viên.

 Cụ thể, ngày 23/10/2021, Bà Ca Nguyễn Thùy Nhung - Giám đốc bộ phận Thuế quốc tế của Công ty TNHH KPMG Vietnam đã có buổi nói chuyện về “Chuyển giá ở Việt Nam: Thực trạng và đề xuất” nhằm giúp cho các bạn sinh viên hiểu hơn về thực tiễn chuyển giá tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp trên thế giới nhìn dưới góc độ luật pháp.

Tiếp đó, tại buổi nói chuyện về “Chính sách kinh tế vĩ mô trong bối cảnh đại dịch Covid-19” ngày 29/10/2021, ông Huỳnh Nguyễn Đức Khoa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Linghome & SMEs đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về các chính sách kinh tế vĩ mô hiện đang được áp dụng bởi các quốc gia như Mỹ, Châu Âu và Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay. Những chia sẻ từ báo cáo viên đã giúp sinh viên có thể thấy được tính ứng dụng của môn học trong thực tiễn doanh nghiệp.

Riêng đối với tân sinh viên năm nhất, nhằm giúp các bạn sớm được tiếp cận kiến thức thực tiễn trong khuôn khổ học phần Pháp luật đại cương & Những vấn đề pháp luật, đạo đức trong kinh doanh, Luật sư Nguyễn Ngọc Lam - Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH The Lam, Hòa giải viên Trung tâm Hòa giải Thương mại quốc tế Việt Nam (VICMC) đã phân tích chi tiết thực tế về tranh chấp và giải quyết tranh chấp thương mại, phương thức hòa giải tại Việt Nam với chủ đề “Báo cáo thực tế về tranh chấp và giải quyết tranh chấp thương mại” vào ngày 11/11/2021.

Bên cạnh đó, để giúp sinh viên được trang bị tốt hơn cho các hoạt động nghiên cứu khoa học và viết khóa luận tốt nghiệp, ngày 26/11/2021, Bộ môn Kinh tế - Luật cũng đã tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề “Phương pháp thử nghiệm trong nghiên cứu định lượng”. Tại buổi tọa đàm, bên cạnh việc cung cấp các ví dụ thực tế từ các nghiên cứu của chính mình trong việc sử dụng phương pháp thử nghiệm, các thầy cô giáo còn hướng dẫn chi tiết cho sinh viên về cách xử lý dữ liệu với phần mềm SPSS.